in

Thường xuyên đăng 4 thứ này lên MXH chứng tỏ EQ của bạn rất thấp

Chỉ bằng việc theo dõi MXH của một ai đó, bạn cũng có thể biết được EQ của người ấy có cao hay không.
Mạng xã hội (MXH) là nơi mà chúng ta chia sẻ cảm xúc cũng như cá tính của mình. Đây cũng là cầu nối để mọi người liên lạc, hiểu biết lẫn nhau. Có người nói, muốn biết một người có tính cách như thế nào, hãy theo dõi MXH của người đó.

Nói như vậy là bởi thông qua những gì mà một người đăng lên trang cá nhân của họ, ta có thể biết được trí tuệ cảm xúc của người đó ra sao, cao hay thấp.

Dưới đây là 4 thứ mà những người EQ thấp thường xuyên đăng tải lên MXH:

01. Phàn nàn về cuộc sống
Một người phàn nàn nhiều là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp. Nếu người đó liên tục đăng những dòng trạng thái tiêu cực, than vãn lên MXH, điều đó có nghĩa là người đó thiếu đi sự khôn ngoan trong cuộc sống.

Einstein đã nói: Không ngừng phàn nàn chỉ cho thấy bạn quá kém cỏi.

Than thở không giúp giải quyết vấn đề, nó chỉ khiến mọi người trông vô dụng. Đăng lên MXH và công khai tuyên bố rằng mình không có năng lực, người khác sẽ nghĩ bạn chỉ biết ầm ĩ, và rằng bạn chẳng thể làm được gì cả.

Ảnh minh họa: Davide Bonazzi

Trên thực tế, MXH cũng là một nơi để PR bản thân.

Suốt ngày than vắn thở dài, phàn nàn về mọi thứ chỉ để lại cho người khác ấn tượng rằng bạn không thể giải quyết vấn đề và điều này khiến những người xung quanh coi thường bạn. Thay vì phàn nàn về các vấn đề trên MXH, tốt hơn hết là tìm giải pháp cho các vấn đề trước khi chúng phát sinh. Chia sẻ thành quả chiến thắng với mọi người mới là năng lực của người EQ cao.

02. Khoe khoang quá mức
MXH là nơi để chia sẻ về cuộc sống của mình với người khác, nhưng người có EQ thấp thì chỉ muốn thể hiện bản thân. Họ cố gắng thu hút sự chú ý và muốn được nhiều người biết đến hơn bằng cách khoe khoang về thành tích hoặc những món đồ xa xỉ mà bản thân sở hữu.

Nhưng trên thực tế, hầu hết mọi người sẽ không tôn trọng thành tích của người này và thậm chí có thể thấy phản cảm.

Khoe khoang quá mức không chỉ phơi bày sự phù phiếm của một người mà còn khiến người đó trở nên nhỏ bé. Ý nghĩa của sự tồn tại có được nhờ sự ghen tị của người khác sẽ ngay lập tức tiêu tan vì sự coi thường của người khác.

Thể hiện quá nhiều có thể khơi dậy sự nghi ngờ, châm ngòi cho sự đố kỵ và gây tổn hại đến danh tiếng. Người có EQ cao biết những nguy cơ mình có thể gặp phải khi khoe khoang có mức, họ sẽ đề phòng trước khi điều này xảy ra, và sẽ không cho người khác cơ hội ghét bỏ mình.

03. Update quá thường xuyên
Một số người thích đăng ảnh selfie, ảnh em bé hoặc thể hiện tình yêu trên MXH. Tuy nhiên, trong khi những người khác họa hoằn cả tuần, cả tháng mới đăng một lần thì những người người EQ thấp lại thích đăng mọi thứ lên MXH hàng phút, hàng giờ, hàng ngày. Trong cùng 1 tiếng đồng hồ, họ có thể đăng cả 10 cái status, 10 tấm ảnh khác nhau.

Họ cho rằng điều này có thể thu hút sự chú ý của bạn bè, song thực tế, hành vi này chỉ khiến họ và người khác thấy mệt mỏi.

Quá nhiều nội dung vô nghĩa, quá nhiều ảnh giống nhau.

Không ai quan tâm bạn làm gì mỗi ngày, không ai quan tâm đến sự khác biệt giữa cả tá bức ảnh na ná nhau này. Những điều này sẽ chỉ tạo ấn tượng rằng bạn rất rảnh rỗi và không có gì khác để làm, bạn đang lãng phí thời gian và năng lượng.

Những người có EQ cao chỉ đăng những nội dung có giá trị và luôn nhận về phản hồi tốt từ bạn bè trong list.

Ảnh minh họa: Garcia

04. Tin đồn khó phân biệt thật giả
Nếu một người luôn đăng những thông tin khó phân biệt đúng sai thì trí tuệ cảm xúc của người này quả thực rất thấp. Thông tin sai lệch xuất hiện vô tận trên Internet. Nếu một người cứ đăng những bài đăng này thường xuyên, điều đó có nghĩa là người đó đã tin vào những tin đồn trên mạng mà không cần suy nghĩ. Đây là biểu hiện của sự thiếu phán xét, thiếu suy nghĩ.

Người đó chia sẻ những thông tin thiếu xác thực khiến mọi người đâm ra nghi ngờ chính độ tin cậy của người đó và dần dà, sẽ không ai dám tin vào lời nói của người đó trong tương lai.

Trong tác phẩm Gulistan có viết: “Luôn nói thật thì người khác sẽ tha lỗi cho; nếu luôn thích bịa chuyện, nói thật sẽ bị coi là dối trá”.

Những người có EQ cao không gửi những thông điệp khó phân biệt. Họ sẽ không làm những gì gây tổn hại đến danh tiếng của mình.

Kết

MXH là nơi chúng ta thể hiện bản thân và chỉ số EQ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh của chúng ta. Chúng ta phải hiểu rằng nội dung chúng ta đăng trên MXH không chỉ phản ánh tâm trạng của chính chúng ta mà còn phản ánh tính cách và giá trị của chúng ta.

Nếu muốn nhận được sự công nhận và tôn trọng của những người xung quanh, bạn phải tránh những hành vi có chỉ số EQ thấp trên MXH và học cách kiểm soát cảm xúc, lời nói cũng như hành động của mình.

Hãy là một người thông minh về cảm xúc và thể hiện hành vi tốt nhất của bản thân.

Theo Phụ nữ Việt Nam
https://phunuvietnam.vn/thuong-xuyen-dang-4-thu-nay-len-mxh-chung-to-eq-cua-ban-rat-thap-20230724153522608.htm