in

Tổ Tiên dặn dò: Người có ‘tà ý’ thâm độc thường có 3 đặc điểm rõ ràng này

Một người xấu xa, thâm độc khi kết giao với bạn thường lộ rõ 3 đặc điểm này.

Gió chiều nào che chiều đấy

Trước hết, thứ nhất là kẻ gió chiều nào theo chiều đấy, kẻ tiểu nhân đều không bao giờ có ý chí và rất “ba phải”. Chỉ cần lãnh đạo thay đổi là chúng chuyển hướng ngay lập tức, nói cách khác ngay. Bọn họ giỏi quan sát và nắm bắt tâm tư của người khác, luôn luôn để ý đến xu thế phát triển của sự việc, luôn luôn sẵn sàng gió chiều nào che chiều ấy. “Tà ý” của họ là mắt nhìn bốn phương, tai nghe tám hướng. Vì lợi ích cá nhân luôn ngả theo cái có lợi.

Có thể nói, khát vọng luôn tồn tại trong mỗi người và đây cũng là yếu tố cần thiết để chúng ta thành công, nhưng quan trọng nhất vẫn là nỗ lực của bản thân mình. Nếu trên con đường tiến lên mà dùng nhiều thủ đoạn, không có chính kiến như vậy thì nạn nhân cuối cùng sẽ là chính chúng ta. Loại hành vi này chúng ta rất dễ phân biệt, một khi phát hiện ra thì nên kịp thời tránh xa.

15

Thích nói xấu sau lưng người khác

Điều tiếp theo là họ thích nói xấu sau lưng người khác, những người được gọi là không tử tế, trung thực thường ghen tị với người khác. Thực ra trong lòng họ vẫn có rất nhiều ý tưởng thành công, tuy nhiên để đạt được thành công đôi khi họ bất chấp làm bằng mọi cách, đặc biệt là hạ thấp đối thủ của mình. Có thể bằng cách này họ có thể tìm thấy sự cân bằng trong tâm hồn, nhưng họ không biết rằng hành vi đó gần như rất có hại cho người khác, ảnh hưởng rất lớn đến uy tín, sự nghiệp, sự phát triển của người khác. ‏

Đôi khi, tin đồn lan truyền không đúng sự thật cũng ảnh hưởng tới uy tín và danh dự của cả đội nhóm. Mà bản thân bạn không thể tranh cãi thắng được miệng lưỡi cả thiên hạ. Do đó, người khôn ngoan sẽ luôn tránh xa những kẻ lắm lời, hay đặt điều, hạn chế tối đa việc rước thêm phiền toái vào thân.

14

Ghen tị

Điểm cuối cùng là sự ghen tị, những người độc hại trong cuộc sống của bạn là những người không hài lòng với sự phát triển của bạn. Những người đố kỵ là những người không bao giờ muốn thấy bạn phát triển. Đối với họ, bạn đang trong một cuộc cạnh tranh với họ và họ sẽ không bao giờ ủng hộ bạn.

Tốt hơn hết là hãy tránh xa một người như vậy ngay khi chúng ta phát hiện ra, có thể kẻ tấn công tiếp theo của anh ta sẽ là bạn và bạn sẽ vô tình trở thành nạn nhân.

Nguồn : https://phunutoday.vn/to-tien-dan-do-nguoi-co-ta-y-tham-doc-thuong-co-3-dac-diem-ro-rang-nay-d354878.html