in

Con gái ‘hóa vàng’ mẹ vì chia đất, con trai ngậm ngùi: Quá đau lòng, đều là người thân của mình

Sinh con ra, nuôi con khôn lớn trưởng thành là thành quả đáng tự hào của các bậc cha mẹ, luôn hết lòng chăm lo cho các con của mình, dù cho các con đã lập gia đình, trở thành bố mẹ. Nhiều người con tìm cách đền đáp công ơn nuôi dưỡng của bố mẹ bằng những lời yêu thương, sự ân cần chăm sóc hay cố gắng ổn định cuộc sống của bản thân để bố mẹ yên lòng. Thế nhưng cũng có một số người ỷ lại vào sự yêu thương, chăm sóc và tài sản của bố mẹ mà không tự nỗ lực vươn lên, lại tranh giành với các anh chị em để lấy tài sản về cho mình. Vụ việc 3 người con gái ở Hưng yên vì bất bình trước việc chia tài sản của mẹ mà đã ‘hóa vàng’ căn nhà đang có mẹ bên trong khiến nhiều người cảm thấy vô cùng ngỡ ngàng, không hiểu vì sao các con có thể đối xử như vậy với bậc sinh thành của mình.

Hành động của 3 cô con gái đã khiến cả người mẹ và 3 người này phải nhập viện, tài sản trong nhà bị hỏng, người con trai phải tất tả chạy ngược chạy xuôi chăm sóc cho mẹ của mình và cảm thấy bàng hoàng trước những gì mà các chị em gái của mình đã gây ra.

Cụ thể về vụ việc đáng tiếc cũng như những tâm tư của người con trai, theo TTO, người con trai suốt mấy ngày qua phải tất tả chạy ngược chạy xuôi lo cho mẹ tại bệnh viện. Ánh mắt thất thần, anh cho biết diễn biến vụ việc quá nhanh, chẳng ai ngăn kịp khi bùng lên. Cánh cổng khóa trái, không ai vào được, anh phải vùng ra khỏi nhà để mở cổng, nhờ hàng xóm láng giềng hỗ trợ.

hình ảnh

Hàng xóm bất ngờ trước vụ việc đáng tiếc – Ảnh: NLĐ

Vụ việc bất ngờ xảy ra, người con trai cảm thấy đau lòng, những người trong vụ việc đều là người thân trong gia đình. Anh cho rằng nguồn cơn vụ việc có lẽ từ lúc gia đình xây nhà mới, từ đó chị em trong gia đình sinh mâu thuẫn nảy ra. Từ cuối năm 2020, người con gái thứ ba đã có đơn đề nghị hòa giải gửi đến UBND xã Trung Hòa về việc giải quyết phân chia tài sản thừa kế từ người cha để lại.

Trong đơn gửi đến UBND xã Trung Hòa, người con gái thứ ba trình bày ông Đ.Đ.Đ. (người bố) đã ra đi mà không để lại di chúc. Tài sản để lại gồm hai mảnh đất: mảnh thứ nhất ở trong ngõ, cách đường trục chính của làng khoảng 200m, có nhà cấp bốn. Mảnh thứ hai sát mặt đường chính của làng, cả gia đình cùng góp công sức đổ nền để làm nhà ở và hiện đang có nhà mới xây.

hình ảnh

Tài sản trong nhà bị ảnh hưởng – Ảnh: TTO

Cả ba chị em gái lấy chồng, sinh con và theo chồng. Gia đình không bàn bạc gì nên tài sản thừa kế vẫn chưa được phân chia. Người con thứ ba cho rằng sau đó mẹ và anh trai đã sử dụng di sản thừa kế để làm tài sản riêng. Đã lập gia đình nhưng vợ chồng xảy ra khúc mắc, bị chồng vung tay suốt ngày, chị Đ. đã hàn gắn nhiều lần nhưng không được. Không có chỗ nương tựa, chị về xin mẹ miếng đất xây nhà hoặc dựng lán ở tạm. Cả ba người con gái cũng nhiều lần góp ý với mẹ về việc phân xử, chia cho chị Đ. một mảnh đất để ở và chăm sóc hai con, nhưng người mẹ không đồng ý.

Những người hàng xóm xung quanh có biết về những bất đồng trong gia đình này nhưng không nghĩ rằng có ngày xảy ra sự việc như thế này. Theo PNVN, bà H., một người hàng xóm cho biết, sáng nào bà cũng dậy từ rất sớm để quét nhà, quét sân và chuẩn bị bữa sáng cho các cháu. “Khoảng 5h sáng hôm 30/10, tôi thấy một chiếc máy cẩu màu vàng đỗ trước cửa nhà bà Đ., sau khoảng mấy phút thì chiếc máy cẩu này đã tác động vào tường rào nhà bà Đ. 2 lần dưới sự chỉ đạo của con gái bà Đ. Khi bà Đ. ra can ngăn thì 2 bên đã xảy ra lời qua tiếng lại. Phải đến khi hàng xóm giải thích đây là nhà của bà Đ. thì người lái máy cẩu mới chịu xin lỗi và rời đi…“, bà H. kể lại.

Theo bà H. nguyên nhân dẫn tới sự việc này là do người con gái thứ 3 của bà Đ. đã thuê máy cẩu đến, với ý định dỡ tường rào của gia đình bà Đ..

hình ảnh

Khu vực đất mặt tiền mà các cô con gái đòi chia phần – Ảnh: TTO

Chuyện của gia đình bà Đ. cả làng này không còn ai lạ gì. Bà ấy có 2 miếng đất, nhưng có đến 4 người con nên việc phân chia tài sản đã gặp nhiều rắc rối. 3 người con gái có lẽ vì không hài lòng với cách chia của bà Đ. nên đã đứng về 1 phe và liên tục tìm đến bà Đ. để gây chuyện. Trước đây, vợ chồng bà Đ. cùng 4 người con (3 gái, 1 trai) sinh sống trong một căn nhà cấp 4 từ thời các cụ để lại. Mãi sau này, hai vợ chồng bà Đ. mua thêm 1 miếng đất ngoài mặt đường, sau đó cậu con trai đã xây một căn nhà trên mảnh đất này. Thời điểm xây nhà, chồng bà Đ. đã mất, còn mấy cô con gái đều đã đi lấy chồng.

Gần đây, bà Đ. muốn chia thừa kế cho con trai mảnh đất mà vợ chồng bà đã mua. Còn 3 cô con gái sẽ hưởng phần đất từ thời các cụ để lại. Tuy nhiên cả 3 người con gái đều không đồng ý và liên tục đòi bà Đ. phải chia lại… Ý của 3 người con gái là sẽ phải được hưởng một phần đất ở miếng đất ngoài mặt đường. Còn miếng đất từ thời các cụ để lại thì sẽ không nhận… Từ đó dẫn đến mâu thuẫn trong gia đình“, bà H. nói

Người hàng xóm cho biết thêm: “Hôm 29/10 (ngày giỗ chồng bà Đ.) mấy người con gái bà Đ. lại cãi nhau với mẹ của mình. Các cô ấy còn nói với bà Đ. là, nếu không chia lại tài sản (đất đai) thì sẽ dỡ tường, ‘hóa vàng’ căn nhà này… Không ngờ đến hôm sau, mấy người con bà Đ. làm thật”.

hình ảnh

Vụ việc gây xôn xao làng quê yên bình – Ảnh: TTO

Theo người dân thôn Thiên Lộc, trước đây vợ chồng bà Đ. chỉ làm nông nghiệp. Thời điểm gia đình bà Đ. mua mảnh đất này thì giá đất vẫn còn rất rẻ, chưa tăng cao như hiện tại. Lãnh đạo UBND xã Trung Hòa cho biết, chính quyền địa phương đã nhiều lần hòa giải liên quan vụ phân chia đất cho các con bà Đ. Trong đó, phần đất ngoài đường bà Đ. chia cho con trai, còn 3 người con gái mỗi người được một phần đất trong ngõ. Các bên đã đồng ý ký vào biên bản với phương án trên.

Tuy nhiên, khoảng 9h sáng 30/10, 3 người con gái của bà đã đến nhà mẹ đòi 1 suất đất ở ngoài đường. Bà Đ. không đồng ý vì mảnh đất đó đã được phân chia. Bức xúc vì mẹ không làm theo ý muốn, 3 người con gái bà Đ. đã mang một can chất lỏng rồi ‘hóa vàng’ khiến cả 4 mẹ con bị ảnh hưởng, trong đó 3 người phải nhập viện, còn 1 người con gái bị nhẹ nên tự chữa trị ở nhà.

hình ảnh

Một số người cho rằng vì người mẹ chia tài sản không đều nên các cô con gái bức xúc là điều dĩ nhiên, thế nhưng cũng có người cho rằng tài sản của bố mẹ, muốn chia cho ai là quyền của bố mẹ, con cái nếu không được chia hay chia ít thì cũng không nên đòi hỏi, muốn có nhiều tài sản thì tự lao động mà kiếm thu nhập. Nếu vì đòi chia tài sản mà có những hành động thiếu suy nghĩ sẽ khiến nhiều người bàn tán không hay và có ảnh hưởng không tốt đến sự nhìn nhận của các con sau này. Dù thế nào đi nữa thì hành động của 3 người con gái này cũng khó nhận được sự chia sẻ, cảm thông của mọi người.

Nguồn : https://www.webtretho.com/p/con-gai-hoa-vang-me-vi-chia-dat-con-trai-ngam-ngui-qua-dau-long-deu-la-nguoi-than-cua-minh