in

Tôi mải kiếm tiền quên họp phụ huynh, đọc dòng chữ con viết trên bàn mà khóc nghẹn

Tôi lấy chồng khá sớm, lúc mới 22 tuổi thì trót mang bầu. Gia đình chồng phản đối dữ lắm cũng bởi anh ấy có công việc đàng hoàng, còn tôichỉ học hết 12 thì nghỉ để phụ bố mẹ buôn bán. Lúc 2 đứa về xin cưới, ông bà còn chỉ tay vào mặt tôi mắng:

“Con trai tôi có công ăn việc làm đàng hoàng tử tế, chị đầu đường xó chợ mà đi lừa nó”.

Tôi cũng thuộc dạng đanh đá nên cãi luôn:

“Bác hỏi con trai mình xem ai lừa ai ạ, nếu không có anh ấy thì cháu chửa được không?”

Từ lúc tôi nói thế ông bà lu loa lên, mắng là đứa con gái hư hỏng, chưa về đã trèo lên đầu lên cổ bố mẹ người yêu ngồi rồi.

Sau đó ông bà vẫn cho chúng cưới nhưng từ lúc về làm dâu họ không nhìn mặt. Gia đình bên ngoại buôn bán nên điều kiện cũng tạm ổn, tôi đành về đó sinh con. Chồng tôi nghe lời bố mẹ khiến 2 đứa lục đục suốt. Con sinh ra không được đằng nội thương, chưa bao giờ thấy ông bà gọi con dâu đưa cháu về ăn bữa cơm.

hình ảnh

Ảnh minh họa: Nguồn CH7.com

Đến lúc con được 3 tuổi thì tôi phát hiện chồng có người khác. Hai người không chỉ dừng ở mức cặp kè mà cô kia còn có bầu được mấy tháng rồi. Lúc đó tôi mới ngã ngửa là bố mẹ chồng cũng biết chuyện, ông bà ủng hộ con trai ly hôn để cưới người mới.

Lúc đó mọi người cứ bảo tôi kiện để chồng và cô kia bị cơ quan kỷ luật vì vi phạm hôn nhân. Thế nhưng tôi bảo:

“Kiện làm gì một khi đã không còn tình cảm”.

Bọn tôi ra tòa rất nhanh chóng, chồng cũng đồng ý tháng chu cấp cho con 5 triệu nhưng từ đó đến giờ có được đồng nào đâu. Hồi còn chưa ra tòa cũng mình tôi nuôi con là chính. Ly hôn được 4 năm rồi, giờ con vừa học xong lớp 2 bố nó chưa từng hỏi han một lần nào.

Tôi mải kiếm tiền chỉ muốn cuộc sống hai mẹ con thật thoải mái. Tôi lo cho con học ở trường tốt, học phí cao ngất chỉ mong sau này được bằng bạn bằng bè không bị người ta khinh như mẹ.

Hôm trước con vừa thi học kỳ 2 xong, cô giáo chủ nhiệm cũng thông báo trên nhóm zalo mời phụ huynh chủ nhật đi họp. Thằng bé cũng nhắc đi nhắc lại:

“Mẹ nhớ đi họp cho con đấy, lần trước mẹ đã quên rồi”.

Con nhớ dai thật. Giữa học kỳ 1 tôi cũng quên buổi họp phụ huynh mà nó cứ nhắc lại mãi. Đến hôm qua tôi lại quên bẵng. Buổi sáng dậy sớm đi gặp khách, đến trưa về nhà thấy con tíu tít hỏi:

“Mẹ đi họp phụ huynh về rồi à?”

Lúc đó tôi mới giật mình:

“Ôi mẹ xin lỗi, mẹ quên mất”.

Mặt thằng bé xỉu xìu nói mỗi câu:

“Lại quên”.

Thằng bé dỗi, buổi trưa không chịu ăn cơm. Tôi cũng vội ra cửa hàng nên mặc kệ. Tối về nhà hơi muộn thì con trai đi ngủ rồi. Tắm xong tôi mới ngồi vào bàn học của con thì thấy thằng bé viết dòng chữ lên giấy để sẵn đó:

“Con chỉ mong mẹ đi họp phụ huynh một lần, thế mà mẹ vẫn quên. Chắc con chẳng quan trọng với mẹ đâu”.

Đọc dòng chữ đó mà tôi ứa nước mắt, chắc con buồn và giận mẹ nhiều lắm. Tôi cũng vô tâm quá, chỉ vì mải kiếm tiền đã quên bẵng đi điều mong muốn nhỏ bé nhất của con là được mẹ đi họp phụ huynh một lần. Tôi khẽ nằm xuống bên cạnh chỉ mong có thể nói được cho con hiểu. Con là vô giá đối với cuộc đời mẹ.

Nguồn : https://www.webtretho.com/f/tam-su-cua-vo/toi-mai-kiem-tien-quen-hop-phu-huynh-doc-dong-chu-con-viet-tren-ban-ma-khoc-nghen