in

Sau đêm mặn nồng với sếp quay về bên chồng liệt, tôi giật mình nhìn tiền nhảy trong tài khoản

Mấy hôm trước, tôi và sếp đã có 1 đêm đầu tiên bên nhau sau bao nhiêu ngày tháng anh hạ quyết tâm theo đuổi tôi. Thật lòng tôi vẫn còn thương chồng mình lắm nhưng trước những câu thả thính mật ngọt như đường của sếp, tôi làm sao mà thờ ơ cho được. Hơn nữa anh rất đàng hoàng và quan trọng là dành tình cảm cho tôi thật lòng.

26 tuổi, tôi khoác lên mình bộ váy cô dâu cùng người đàn ông mà tôi thương yêu. Chúng tôi là bạn học, yêu nhau từ ngày cấp 3 cho tới khi lên đại học và ra trường. Sau đám cưới, cả hai cùng vun vén xây dựng cuộc sống hạnh phúc. Trong khi tôi làm công sở, lương tháng vài triệu đồng thì chồng làm xây dựng thu nhập rất cao. Chính bởi thế chỉ 3 năm sau cưới, 2 đứa đã mua được nhà riêng để an cư.

Ảnh minh họa: Nguồn sanook

Lúc cuộc sống của 2 đứa bắt đầu ổn định thì chồng bị giàn giáo đổ vào người tại công trường. Dù tích cực điều trị nhưng anh vẫn bị gẫy sống lưng, thể lực suy yếu nhiều. Từ đó anh phải ngồi xe lăn và sinh hoạt phụ thuộc hết vào người khác. Lúc này kinh tế gia đình một mình tôi đi làm gánh vác.

Để có tiền mưu sinh hàng tháng và thuốc thang cho chồng, ngoài làm chính tôi phải cố gắng nhận thêm việc. 3 năm nay tôi chẳng biết lấy 1 ngày nghỉ, suốt ngày chỉ vùi đầu vào công việc. Tối về nhà, tôi lại cô đơn khi chồng chỉ nằm đó ngơ ngơ ngác ngác chẳng biết đến buồn vui của vợ.

Có những lúc mệt mỏi quá, tôi nắm tay chồng than thở:

“Em đi làm áp lực nhiều, mệt mỏi lắm anh có biết không? Ước gì anh khỏe mạnh cùng san sẻ với em như trước”.

Chồng tôi chỉ biết trơ mắt nhìn vợ vô hồn. Tận khi tôi chuyển sang công ty mới và gặp sếp bây giờ thì mọi chuyện bắt đầu tốt đẹp hơn. Sếp cũng đang là gà trống nuôi con nên khi biết hoàn cảnh đặc biệt của nhân viên, anh quan tâm đến tôi nhiều hơn.

Việc gì tôi cũng được anh ưu ái. Chỉ trong 1 năm mà tôi được anh 2 lần tăng lương khiến cuộc sống của một trợ lý giám đốc như tôi không khó khăn như trước. Bù lại, tôi hay giúp sếp đưa đón con và sang nhà cơm nước hộ 2 bố con sau giờ làm việc.

Chẳng biết từ khi nào, tôi và sếp dần có tình ý với nhau. Tôi biết trang điểm và ăn diện khi đi làm vì muốn đẹp hơn trong mắt người đàn ông không phải là chồng mình. Tôi cũng biết rung động với sếp là sai trái nhưng lại chẳng thể ngăn nổi trái tim mình. Nhất là khi anh đề nghị:

“Hoàn cảnh của 2 đứa đều như vậy, hay là chúng mình đến với nhau đi”.

Thương chồng, tôi vạn lần khước từ tình cảm và lẩn trốn ánh nhìn đắm đuối của sếp. Nhưng hôm trước, nhân ngày sinh nhật nên anh đưa ra đề nghị:

“Anh chẳng thích quà gì, chỉ xin được ở 1 đêm nay bên em”.

Lần đầu tiên tôi gật đầu đồng ý. Và đêm ấy chúng tôi đã có phút giây mặn nồng bên nhau mà cả 2 có lẽ chẳng quên được.

Tôi rời khách sạn để về nhà nấu cháo cho chồng khi sếp còn đang ngủ. Nhưng vừa về 1 lúc, tôi thấy tin nhắn trong điện thoại đến. Mở ra xem, tôi không tin ở mắt mình khi tài khoản tự nhiên nhảy thêm cả tỷ. Kèm ngay sau đó là tin nhắn của sếp:

“Anh sẽ đợi đến khi nào em toàn tâm toàn ý đến với anh. Cứ giữ lấy để trang trải cho chồng”.

Đọc tin nhắn mà tôi bật khóc. Cứ nghĩ sếp vui chơi qua đường nhưng lại tốt với tôi như vậy chứ? Tôi muốn lao đến với anh ngay nhưng còn chồng thì sao. Giờ anh nằm đó chỉ có tôi đang là chỗ dựa vững chắc nên tôi không thể bỏ anh được? Tôi phải làm sao đây?