in

Phật dạy 7 trường hợp tuyệt đối không sáᴛ sɪɴʜ kẻo họa bất trùng lai, phúc báo mất hết

Theo quan điểm nhà Phật, có 7 trường hợp tuyệt đối không nên sáᴛ sɪɴʜ kẻo gây ra tai ʜᴏ̣a cho chính bản thân mình.

Ngày giỗ lễ không nên sáᴛ sɪɴʜ

Mục đích chính của ngày giỗ lễ là tưởng nhớ tới người đã khuất và cầu mong cuộc sống bình yên, tốt đẹp. Tốt nhất những ngày này nên cúng đồ chay, bởi người đã khuất càng ít nghiệp càng dễ đầu thai vào chốn tốt đẹp, người nhà cũng nên giảm nghiệp cho người đã khuất bằng cách không sáᴛ sɪɴʜ vào ngày này.

Ngày sinh con đẻ cái không nên sáᴛ sɪɴʜ

Không có con nối dõi, thắp hương thờ phụng ắt phải buồn phiền, bi thương, sinh được mụn con rồi mọi việc hoan hỉ, tươi vui. Sao không nghĩ xem loài vật cũng biết yêu thương con, cớ sao ngày con mình sinh ra lại là ngày khiến con của loài khác phải ᴄʜếᴛ. Như vậy có thể yên lòng sao? Lẽ ra bậc làm cha mẹ phải tu nhân tích đức cho con, hà cớ gì lại mê muội sáᴛ sɪɴʜ?

Ngày sinh nhật không nên sáᴛ sɪɴʜ

Đáng thương thay cho đấng sinh thành, sinh ta ra trong bao đaᴜ đớn, vất vả.

Vì thế Phật dạy không nên sáᴛ sɪɴʜ trong ngày sinh nhật vì đó là ngày ta sinh ra cũng chính là ngày cha mẹ ta ngày càng già đi. Vậy cớ sao ta lại quên công ơn trời bể này của cha mẹ mà nỡ lòng sáᴛ ʜᴀ̣ɪ sinh linh, tích thêm ác nghiệp. Ăn chay niệm Phật, phóng sinh cầu bình an và phúc thọ cho cha mẹ, ấy mới là điều thiện, đúng đạo hiếu làm con.
2

Cưới hỏi không nên sáᴛ sɪɴʜ

Việc cưới hỏi ở thế gian có biết bao nghi lễ thì thành vợ thành chồng, nó đâu phụ thuộc vào việc sáᴛ sɪɴʜ. Kết hôn hướng đến cái đích đầu tiên là cuộc sống hạnh phúc, đông con nhiều cháu. Hà cớ gì ngay khi bắt đầu đã sáᴛ ʜᴀ̣ɪ sinh linh khác, quả đúng là nghịch lý. Cưới hỏi là chuyện cát lành mà lại làm việc hung dữ, ɢɪếᴛ ʜạɪ chẳng phải sai rành rành rồi sao.

Mở tiệc đãi khách không nên sáᴛ sɪɴʜ

Chọn ngày lành cảnh đẹp, chủ hiền đãi bạn rau quả, trà nước vừa vui vẻ, ấm áp lại không phạm giới luật. Vậy hà cớ gì lại ɢɪếᴛ ʜạɪ mạng sống sinh loài. Mâm cao cỗ đầy, ăn uống no say, hát ca vui vẻ, ɢɪếᴛ ʜạɪ oan uổng biết bao mạng sống trên bàn tiệc ấy, người có nhân tính không cảm thấy bi thương chăng?

Cầu an không nên sáᴛ sɪɴʜ

Nhân gian có sinh lão bệnh tử, nên có thói quen sáᴛ sɪɴʜ tế thần, cầu mong thần ban phước lành để tai qua nạn khỏi, trường sinh viên mãn. Lấy sáᴛ sɪɴʜ, hiến tế sinh mạng loài khác để mình sống lâu, sống thọ, thật là nghịch lý đầy tàn độᴄ, hung ác. Tư lợi cá nhân nào đâu duy trì được lâu, rồi cũng chôn vùi vào cát bụi và quên lãng.

Buôn bán không nên sáᴛ sɪɴʜ

Nhân gian ai nấy đều có nỗi lo về cơm ăn áo mặc. Phàm là người ai cũng phải kiếm kế sinh nhai, nuôi trâu bò, lợn gà, lên rừng săn bắt hay xuống sông xuống biển bắt cá mò tôm cua… Ngẫm nghĩ lại mà coi, nếu không làm những việc này, đâu phải ai cũng ᴄʜếᴛ đói ᴄʜếᴛ rét?

Lấy sáᴛ sɪɴʜ để mưu sinh, đất trời khó dung, ắt gặp quả báo. Để được sống trong giàu sang phú quý mà sáᴛ ʜᴀ̣ɪ sinh linh, trăm người chẳng có lấy một người. Ấy là bề nổi ngắn ngủi, cuối cùng ác giả ác báo, nguy ʜạɪ khôn lường. Cùng là kiếm kế mưu sinh, sao không chọn cho mình nghề lành lương thiện, ấy chẳng phải tốt hơn sao?

Theo: Khoevadep

http://www.khoevadep.com.vn/phat-day-7-truong-hop-tuyet-doi-khong-sat-sinh-keo-hoa-bat-trung-lai-phuc-bao-mat-het-search/?id=286107