in

Lời khẩn cầu của người mẹ nghèo có con nằm hôn mê sau tai nạn

Từ một chàng trai khỏe mạnh, Trần Đình Núi nằm liệt giường sau một vụ tai nạn giao thông, điều trị rất tốn kém trong khi gia cảnh vô cùng khó khăn.

Gặp nạn khi đi làm thuê về

Trong gian nhà cấp 4 chật hẹp ở giáo xứ Quý Hòa, xã Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh, bà Mai Thị Hương (SN 1972, mẹ của Núi) tất tả đi lại, luôn tay luôn chân chăm đứa con trai đang nằm liệt giường.

Vừa thương con phải chịu đau đớn, bà vừa lo lắng chưa biết vay mượn ở đâu để có tiền tiếp tục điều trị cho con.

Hoàn cảnh gia đình em Núi hết sức khó khăn, trong nhà có gì bán được cũng đã bán để có tiền điều trị cho em.

Bà Hương kể, vợ chồng bà có 3 đứa con, bố của Núi mất sớm khi các con còn nhỏ. Hiện tại, hai chị gái của Núi đã đi lấy chồng.

Vì sinh sống tại vùng bãi ngang nên điều kiện kinh tế rất khó khăn, thu nhập của cả gia đình chỉ trông vào vài sào ruộng. Khi công việc đồng áng xong xuôi, hai mẹ con lại đi cạy hàu, bắt ốc ở biển, hoặc ai thuê gì làm đó để kiếm thêm thu nhập.

Cô Nguyễn Thị Hiền, giáo viên chủ nhiệm cấp 2 của Núi kể: “Tuổi thơ của em là chuỗi ngày khó khăn, đến cái bàn học em cũng chưa từng có.

Bố mất khi còn thơ ấu, gia cảnh quá khó khăn nên đã ảnh hưởng nhiều đến việc học của Núi. Dù thầy cô rất quan tâm động viên nhưng em vẫn mặc cảm, tự ti. Hết lớp 9, Núi xin phép mẹ nghỉ học. Dù đã 17 tuổi nhưng vóc dáng của Núi vẫn như đứa trẻ lớp 5, hằng ngày đội nắng, đội mưa đi phụ hồ hay làm bất cứ việc nặng nhọc nào để kiếm tiền phụ mẹ”.

Tối 6/5 vừa qua, trên đường đi làm về, Núi không may bị tai nạn ngã xe, vỡ hộp sọ, nằm bất động trên đường, được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện thị xã Kỳ Anh.

Núi nhập viện trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng xấu nên phải chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh phẫu thuật khẩn cấp. Các bác sĩ đã mổ cấp cứu, lấy phần hộp sọ gửi chờ cấy ghép. Núi hiện vẫn đang hôn mê, sống chết chưa biết ra sao.

Nước mắt người mẹ nghèo

Mấy ngày nay, mẹ của Núi phải chạy đôn đáo vay mượn khắp nơi để kiếm tiền điều trị cho con. Nhìn đứa con nằm bất động trên giường bệnh, nhiều lúc bà chỉ muốn ngã quỵ.

Sau tai nạn, Núi bị chấn thương sọ não, cần số tiền lớn để điều trị trong khi gia đình quá khó khăn.

Chính quyền địa phương, bà con lối xóm sau đó vận động hỗ trợ, quyên góp. Dù vậy, do cuộc sống còn nhiều khó khăn nên mọi người chỉ hỗ trợ được phần nào. Bà Hương cũng đã đi vay mượn khắp nơi nhưng cũng chỉ đủ chi phí tạm thời để lo cho Núi.

Hiện tại, Núi đã được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đầu. Đến thứ sáu tuần trước, sau khi sức khỏe và tâm lý ổn định hơn, Núi được cho tạm thời xuất viện trở về nhà.

Nghe tin, nhiều hàng xóm, họ hàng tới thăm, động viên. Còn Núi chỉ nằm nghỉ trên giường với ánh mắt vô hồn.

“Thời gian tới, Núi khá hơn, tôi sẽ đưa cháu đến bệnh viện để điều trị tiếp. Các bác sĩ nói do bị tụ máu não nên cần dùng thuốc lâu dài. Kinh phí sẽ rất lớn, trong khi trong nhà không còn gì để bán nữa. Thực sự tôi rất bế tắc. Chỉ mong lúc này được các nhà hảo tâm thương tình, sẻ chia để cháu có kinh phí phẫu thuật, điều trị”, bà Hương khẩn cầu.

Ông Nguyễn Văn Chung, Chủ tịch UBND xã Kỳ Hà cho biết, gia đình bà Hương thuộc hộ cận nghèo của xã. Sau khi sự việc xảy ra, xã cũng kêu gọi người dân chung tay hỗ trợ, tuy nhiên số tiền không thấm tháp vào đâu. “Rất mong các nhà hảo tâm dang tay giúp đỡ để gia đình vượt qua được tình cảnh ngặt nghèo lúc này”, ông Chung nói.

Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ trường hợp em Núi, xin độc giả và các nhà hảo tâm gửi về Quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông, số tài khoản: 115000106087, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) – Chi nhánh Hà Nội. (Nội dung ghi rõ: “Ủng hộ em Núi ở Hà Tĩnh”).

Nguồn : https://atgt.baogiaothong.vn/loi-khan-cau-cua-nguoi-me-ngheo-co-con-nam-hon-me-sau-tai-nan-192240626160106034.htm