in

Choáng với số tiền streamer đi theo ông Thích Minh Tuệ thu được: Kiếm được 60 triệu/1 ngày!

Trong thời gian vừa qua khi hiện tượng ông Thích Minh Tuệ đi khất thực đã thu hút được đông đảo sự chú ý của dư luận.

Điều này kéo theo việc hàng trăm Tiktoker, Facebooker và Youtuber đã đi theo ông Tuệ để tiến hành livestream, làm nội dung đăng tải lên Youtube cũng như các trang mạng xã hội khác.

Đáng nói, nhiều người còn bất chấp tất cả để chạy theo ông gây ra tình trạng nhốn nháo, mất trật tự.

Cảnh tượng những người này đi theo vào tận nhà vệ sinh để tiến hành livestream bất chấp việc ông ông Thích Minh Tuệ đã kêu họ về nhà để chăm lo cho gia đình, không đi theo nữa. Những lời khuyên từ ông Tuệ đều bị những người này bỏ ngoài tai.

Theo chia sẻ trên Znews, nhà báo Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Le Group of Companies, có những streamer đi theo ông Thích Minh Tuệ kiếm về được 60 triệu đồng/ngày. Những nội dung càng kích thích, phản cảm thì càng lôi kéo được nhiều người xem.

Ông Lê Quốc Vinh chia sẻ: “Hiện có những người livestream để mua vui, nhưng cũng có nhiều người sử dụng nó như một công cụ để thu lợi bất chính. Họ đưa ra các nội dung kích thích sự ham muốn của người xem, chà đạp lên giá trị nhân văn, giá trị đạo đức”, “Chúng ta lo ngại nhiều về tiêu cực của livestream, nhưng điều tích cực là nó thúc đẩy sự phát triển của kinh tế số. Chính vì thế, ý thức mỗi người khi livestream ở mức độ nào, khi nào là đúng, là đạt, không phải đưa pháp luật ra chi phối. Ở đây quan trọng là ý thức của con người. Họ có nhận thấy hay không khi cầm camera chọc vào quyền riêng tư của người khác và họ cần được dạy”.

Liên quan đến việc tu hành của ông Thích Minh Tuệ. Sau 7 ngày ẩn tu, ông Thích Minh Tuệ đã xuất hiện trong cuộc phỏng vấn của VTV. Ông chia sẻ về việc dừng đi khất thực: “Tinh thần, sức khoẻ của con vẫn tốt, vẫn đảm bảo để học theo lời Phật dạy được. Không có người dân đông như thế hay việc ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông xã hội thì con vẫn học tập ở ngoài, không có gì thay đổi. Giờ nguyện vọng học tập của mình mà họ ra làm ách tắc, mình đi không được thì nên dừng. Con cũng mong muốn khi mình ra đường mọi người đừng tập trung như thế để làm ảnh hưởng nhiệm vụ của mình không học được nữa. Khi họ quay phim kiếm tiền hay có gì đó thì không phù hợp”.

Gia đình của ông Thích Minh Tuệ cũng đã có đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị xử lý các trường lợi dụng hình ảnh của ông, gây ảnh hưởng đến ông Thích Minh Tuệ và gia đình ông!

https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/choang-voi-so-tien-streamer-di-theo-ong-thich-minh-tue-kiem-duoc-60-trieu1-ngay-a54302.html