in

Về già không còn tự chăm sóc bản thân, con cái bất hiếu thì phải làm sao? Người thông minh sẽ làm thế này

Bạn sẽ làm gì nếu điều này xảy ra? Một số người có thể nói: Điều này không đơn giản ư? Nuôi con cho tuổi già, giờ tới lượt con cái. Mặc dù quan điểm này có từ thời xưa, nhưng không phải đứa con nào cũng hiếu thảo

Tất cả chúng ta ai rồi cũng sẽ trải qua giai đoạn: Sinh, lão, bệnh, tử, không ai là có thể thoát được.

Kỳ thực thì già đi chẳng có gì đáng sợ, nhưng điều sợ nhất chính là về già chẳng còn đủ khả năng tự chăm sóc bản thân mình.

Bạn sẽ làm gì nếu điều này xảy ra? Một số người có thể nói: Điều này không đơn giản ư? Nuôi con cho tuổi già, giờ tới lượt con cái. Mặc dù quan điểm này có từ thời xưa, nhưng không phải đứa con nào cũng hiếu thảo, ngoài đời cũng có nhiều đứa con không xem trọng cha mẹ của mình.

Nếu có những người con bất hiếu thì người già sẽ làm gì trong quãng thời gian còn lại?

Có câu chuyện của chú Trịnh như này:

Chú Trịnh đã 70 tuổi, sống một mình. Chú có 3 đứa con nhưng chúng đều đã có gia đình riêng, thế nên chú quyết định sống một mình.

(ảnh minh họa)(ảnh minh họa)

Mấy tháng trước chú Trịnh bị ngã xe nên gãy chân, mất đi khả năng tự chăm sóc cho mình nên chú muốn đến nhà con trai. Suy cho cùng thì chú cũng đã dành cả đời mình để tiết kiệm cho con, không chỉ mua nhà, xe mà còn giúp họ chăm sóc con cái, giờ đã đến lúc con trai phải thể hiện lòng hiếu thảo. Sau khi thông báo ý tưởng của mình cho con trai, nhưng con trai đã nghĩ ra nhiều lý do để trốn tránh trách nhiệm.

Chú rất buồn, nên tìm đến cô con gái thứ hai, mong con sẽ chăm sóc cho mình. Sau đó chú quyết định gọi cho con gái, nhưng cô con gái không từ chối thẳng thăng nhưng cũng không đưa ra câu trả lời.

(ảnh minh họa)(ảnh minh họa)

Rõ ràng thì cô con gái của chú Trịnh cho rằng bố nên để anh cả chăm sóc, bởi anh cả sẽ là người thừa kế gia đình. Con gái đã đi lấy chồng đón bố về chăm sóc sợ người bên nhà chồng sẽ nói ra nói vào.

Cô con gái thứ ba thì lấy chồng mà lại định cư ở nước ngoài nên chú chẳng thể nhờ cậy được. Lần này chú quyết định gọi các con về họp gia đình.

Chú nói rõ với cậu con trai:

”Đừng bao giờ nghĩ con sẽ độc chiếm được tài sản, vì con là con trai duy nhất của ta. Tài sản của ta sẽ được phân bổ theo chữ hiếu, lòng đạo đức, sự chia sẻ và không bao giờ có sự thiên vị”.

(ảnh minh họa)(ảnh minh họa)

Chú Trịnh có lương hưu tháng 9 triệu, chú cũng tích cóp được nhiều tài sản lớn, có mấy mảnh đất rất rộng.

Từ sau khi chú Trịnh tuyên bố như thế thì các con của công đều chạy đến chăm sóc, cứ thế chú hưởng tuổi già trong êm đẹp.

Vậy nên qua câu chuyện đó chúng ta cần hiểu muốn con cái hiế thảo thì cần chú ý đến nhũng kỹ năng tương ứng. Bản chất con người là cầu ưu, tránh nhược.

Khi về già có người sẽ mất đi giá trị, trở thành gánh nặng của con, nếu thuộc loại con cái không hiếu thảo thì sẽ không được hưởng tài sản.

Bạn cần hiểu rõ điểm yếu của con và để con nắm bắt chính xác, từ đó mới có thể buộc con chủ động nhận trách nhiệm chăm sóc cho cha mẹ già.

Nếu con cái bất hiếu quá hãy dành tiền tích cóp để thuê người chăm sóc cho mình, về già nên an vui và sống yên ổn.

Nguồn : https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/ve-gia-khong-con-tu-cham-soc-ban-than-con-cai-bat-hieu-thi-phai-lam-sao-nguoi-thong-minh-se-lam-the-nay-760583.html