in

Vợ 68t lấy chồng nhỏ hơn 20t: “Tôi chủ động tán tỉnh anh ấy, các con riêng thương bố dượng như cha ruột”

“Xưa tôi vẫn hay chở bà ấy bằng xe đạp đi chợ, uống cà phê. Người ta thấy là trêu hoặc có người thắc mắc sao còn trẻ lại lấy vợ đáng tuổi mẹ. Tôi mặc kệ, không giải thích gì cả”, người chồng kể.

Thời nay, những chuyện tình lệch tuổi không còn hiếm. Tuy nhiên, câu chuyện của “cặp đôi cô cháu” ở Sóc Trăng mà tôi có dịp đọc trên kienthuc.net.vn dưới đây lại đọng trong tôi nhiều suy nghĩ.

Cặp đôi ấy là bà Thạch Thị Sóc (68 tuổi) cùng chồng là anh Đông (48 tuổi). Họ đã nên nghĩa vợ chồng được mười mấy năm rồi. Bà Sóc từng có một đời chồng và hai đứa con. Hiện, các con của bà đã có gia đình và đi ở rể. Về phần người chồng trẻ, anh này cũng từng lập gia đình một lần nhưng không có con.

hình ảnh

(Ảnh: kienthuc.net.vn)

Lấy nhau chẳng có tấc đất để làm nhà nên hai vợ chồng dựng tạm cái lán trên mảnh đất của người trong ấp. Căn lán được chắp vá bằng nhiều mảnh bạt cũ và miếng tôn đã sét gỉ, bên trong không có đồ đạc gì đáng giá, ngày nóng không chợp mắt nổi, ngày mưa thì dột ướt hết người. Tạm bợ vậy mà mỗi ngày qua đi còn phải sống chung với nỗi lo nếu người ta lấy đất lại để canh tác hay làm công trình gì đó thì sẽ không còn chốn dung thân nữa.

Vì hoàn cảnh quá khó khăn nên họ mưu sinh bằng nghề làm thuê. Bà Sóc giặt đồ thuê hoặc dọn dẹp nhà cửa thuê cho người ta rồi được trả công khoảng 100 nghìn/ngày nhưng không phải hôm nào cũng có người thuê làm. Anh Đông trước đây làm thợ hồ còn hiện tại mắt mờ không nhìn rõ đường nên đang lâm cảnh thất nghiệp. Nhiều người thương tình thỉnh thoảng đem cho đôi vợ chồng lon gạo hoặc miếng thịt ăn qua ngày.

Nói về cơ duyên quen biết nhau, bà Sóc kể khoảng hơn chục năm về trước, bà ly hôn chồng rồi về quê mẹ đẻ ở, đi bốc lúa thuê cho người ta kiếm sống. Hồi ấy, anh Đông cũng vừa ly hôn vợ, qua huyện bên cắt lúa. Hai người họ tình cờ biết nhau rồi nảy sinh tình cảm sau vài câu đùa giỡn của người phụ nữ lớn tuổi:

“Tôi là người chủ động tán tỉnh anh ấy. Tôi biết rõ hoàn cảnh côi cút của anh nên nghĩ đến cảnh nếu cả hai về sống chung thì tốt biết bao. Chúng tôi đã từng lầm lỡ một lần sẽ phần nào thấu hiểu suy nghĩ của nhau. Cuối cùng niềm mong ước của tôi đã thành hiện thực thật”. 

hình ảnh

(Ảnh: kienthuc.net.vn)

Đối đãi với anh Đông đầy nghĩa tình, giờ đến lúc tuổi tác không còn trẻ, sức khỏe không còn dẻo dai, bà Sóc có bảo chồng hãy đi tìm người phụ nữ khác trẻ trung hơn để họ có thể sinh cho anh một đứa con. Thế nhưng, anh Đông quyết không chịu rời xa người vợ đã ở bên cạnh mình lúc khó khăn nhất trong cuộc đời: “Tôi làm sao bỏ bà ấy đi tìm hạnh phúc mới được. Bà ấy chính là người cứu rỗi tôi khỏi vũng lầy sau cú sốc ly hôn rồi cho cảm giác được che chở, yêu thương như thế nào”. 

Để vợ an tâm và thôi day dứt, anh có bảo khi nào vợ có tuổi rồi mất đi thì anh mới tính chuyện tương lai. Bởi là đàn ông, anh hiểu vợ mình miệng nói vậy chứ lòng cũng sợ chồng đi theo người khác lắm. Những lời tâm sự nghe chân chất nhưng cũng thật sâu sắc phải không mọi người? Không phải người đàn ông nào cũng có thể thấu hiểu được những điều đơn giản trong lòng người phụ nữ của mình như anh Đông đâu!

“Xưa tôi vẫn hay chở bà ấy bằng xe đạp đi chợ hoặc uống cà phê. Người ta dòm thấy là trêu đùa hai vợ chồng tình cảm thế hoặc có người thắc mắc vì sao còn trẻ lại lấy vợ đáng tuổi mẹ. Tôi mặc kệ, không giải thích gì cả bởi số phận đã an bài như thế chứ biết làm sao được. Tôi chỉ quan tâm hai vợ chồng yêu thương nhau chân thành, luôn quan tâm và chăm sóc lẫn nhau là hạnh phúc lắm rồi”, anh chia sẻ.

Thêm một điều khiến tôi cảm thấy xúc động về chuyện tình cảm của cặp đôi lệch tuổi này nữa là mối quan hệ giữa cha dượng và các con riêng của vợ. Không giống như những trường hợp khác, phần lớn bị con riêng phản đối hoặc “bằng mặt không bằng lòng”, anh Đông lại rất được lòng các con của bà Sóc. Các con của bà đều thương bố dượng như cha ruột, lâu lâu về thăm là không quên động viên bố dượng nhớ giữ gìn sức khỏe để có thể bên cạnh hủ hỉ và chăm sóc mẹ.

Vậy mới thấy trong tình yêu hôn nhân, chênh lệch tuổi tác đôi khi chẳng là vấn đề gì quá to tát. Điều quan trọng là cả hai thật lòng thật dạ với nhau, cùng cố gắng phấn đấu và dìu đỡ nhau đi qua những giai đoạn khó khăn trong cuộc đời. Khi đó, miệng đời dù có cay nghiệt cỡ nào cũng chẳng thể khiến lòng người trong cuộc nao núng.

Cuối cùng, chỉ hi vọng rằng thời gian tới, bà Sóc và chồng sẽ có thật nhiều sức khỏe, được nhiều người tốt bụng quan tâm tạo điều kiện làm ăn, chữa bệnh mắt… để cuộc sống bớt khổ và thời gian bên nhau dài thêm.

Nguồn : https://www.webtretho.com/p/vo-68t-lay-chong-nho-hon-20t-toi-chu-dong-tan-tinh-anh-ay-cac-con-rieng-thuong-bo-duong-nhu-cha-ruot