in

4 thực phẩm bạn thường ăn mỗi tối đang ‘vỗ béo’ vi khuẩn HP: Tránh sớm kẻo ung thư tìm đến

Rất nhiều người đang nhiễm vi khuẩn HP nhưng lại không hề biết, đây là loại vi khuẩn có thể cư trú ở dạ dày, gây ra bệnh loét dạ dày, thậm chí là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư (UT) dạ dày.

Vi khuẩn này cũng rất dễ lây lan khi ăn uống, bởi vì chúng có thể lây nhiễm chéo qua đường miệng.

Tỷ lệ người mắc bệnh dạ dày hiện nay cũng ngày càng tăng vọt, nguyên nhân cũng từ thói quen ăn uống mọi người ạ.

Thậm chí các chuyên gia cũng đã chỉ ra các loại thực phẩm bạn ăn mỗi tối khiến vi khuẩn HP thuận lợi phát triển, vì vậy tốt nhất hãy tránh xa hoặc tiêu thụ chúng càng ít càng tốt để bảo vệ dạ dày.

Những thông tin này mình vừa đọc được trên báo, giờ chia sẻ để mọi người cảnh giác nha.

Dưới đây là 4 thực phẩm bạn thường ăn mỗi tối là ‘thuốc bổ’ vỗ béo vi khuẩn HP, bao gồm:

Trong dưa muối chua chứa lượng lớn nitrit không tốt cho dạ dày. Ảnh minh họa/Nguồn: Health

Đầu tiên: Đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ

Ăn các món chứa nhiều dầu mỡ như đồ ăn chiên rán vào bữa tối thường khó tiêu hóa, gây áp lực rất lớn cho dạ dày. Điều này sẽ khiến cho chức năng tiêu hóa bị suy yếu, về lâu dài còn gây tăng cân, béo phì.

Hơn nữa, việc ăn quá nhiều đồ ăn này sẽ khiến cơ thể tích tụ quá nhiều độc tố, từ đó gây tổn thương niêm mạc dạ dày, tác động không tốt ến quá trình tiêu hóa và hấp thụ của dạ dày.

Ngoài ra, các chất béo thường không dễ chuyển hóa nên càng làm tăng gánh nặng cho gan, khiến gan bị tổn thương gan, thậm chí gây K gan rất nguy hiểm.

Thứ 2: Đồ ăn cay

Các loại đồ ăn cay giúp kích thích vị giácnê được nhiều người thích, tuy nhiên nó cũng rất có hại cho dạ dày.

Đặc biệt là với những người có dạ dày yếu, càng phải hạn chế ăn những món này. Đều này là vì những món ăn như vậy sẽ trực tiếp kích thích dạ dày, giảm khả năng tiêu hóa, làm suy yếu chức năng dạ dày, kích thích niêm mạc dạ dày, từ đó kéo theo hàng loạt triệu chứng khó chịu ở bộ phận này.

Vì vậy, tốt nhất bữa tối nên hạn chế ăn đồ cay, nóng để bảo vệ niêm mạc dạ dày, đồng thời giúp nuôi dưỡng dạ dày khỏe mạnh.

Thứ 3: Dưa cải chua

Trong dưa muối chua chứa lượng lớn nitrit, chất này dễ gây hại cho dạ dày. Hơn nữa, các loại vi khuẩn có trong dưa chua rất khó loại bỏ sẽ tạo gánh nặng cho hệ tiêu hóa.

Và một khi chức năng hấp thụ của hệ tiêu hóa bị suy giảm, nó sẽ gây tác động trực tiếp đến khả năng miễn dịch của cơ thể con người.

Hơn nữa, với các thực phẩm bảo quản có chứa muối, nó cũng có khả năng làm giảm hàm lượng nước trong cơ thể. Điều này không tốt cho quá trình lưu thông máu.

Thứ 4: Đồ ăn lạnh và cứng

Các món ăn lạnh và cứng không hề tốt cho dạ dày. Bởi vì hầu hết mọi người đêug sẽ cảm thấy khó chịu ở bụng sau khi ăn, việc đồ ăn khó tiêu hóa sẽ làm tăng áp lực cho dạ dày và ruột.

Ngoài ra, các loại đồ ăn thô, cứng không được tiêu hóa sẽ tích tụ lại trong cơ thể, từ đó làm tăng tỷ lệ sống sót của vi khuẩn HP, không tốt cho dạ dày.

Do đó, trong bữa ăn hàng ngày cần giảm ăn đồ lạnh, cứng, nhất là trong bữa tối để bảo vệ niêm mạc dạ dày, giúp dạ dày được nuôi dưỡng, tránh vi khuẩn HP gây hại.

Rất nhiều người đang nhiễm vi khuẩn HP. Ảnh minh họa/Nguồn: Health

Để loại bỏ vi khuẩn HP, ngoài việc hạn chế những đồ ăn gây hại ở trên, bạn cũng nên bổ sung thêm những thực phẩm ‘triệt hạ’ vi khuẩn HP như sau:

– Rau: Những người thích ăn rau sẽ có nguy cơ mắc vi khuẩn HP thấp hơn, như bông cải xanh, cà rốt, cải bắp… Những loại rau này có khả năng ức chế vai trò của HP.

– Tỏi: Hàm lượng allicin trong tỏi có tác dụng ức chế HP, nhờ vậy có thể gián tiếp giúp ngăn ngừa K dạ dày. Hơn nữa, mùi cay nồng của tỏi đến từ một chất kháng khuẩn mạnh, có thể được dùng như một loại kháng sinh tự nhiên.

– Gừng: Thực phẩm này hoạt động như một tác nhân kháng khuẩn, nó có khả năng giúp bảo vệ dịch nhầy dạ dày, giảm viêm và ức chế sự phát triển của HP.

– Nghệ: Nghệ có tác dụng chống viêm, chống gây đột biến và là chất chống oxy hóa mạnh. Các nghiên cứu cho thấy, nghệ có thể loại bỏ vi khuẩn HP bằng cách ngăn chặn các con đường Shikimat, đây là con đường cần thiết cho sản xuất trao đổi chất trong vi khuẩn.

Trên đây là những thông tin đã được báo chí chia sẻ, mọi người tham khảo để nhanh loại bỏ vi khuẩn HP, giúp dạ dày khỏe mạnh, ngăn ngừa nguy cơ K dạ dày nha.

https://www.webtretho.com/f/an-de-khoe-dep/4-thuc-pham-ban-thuong-an-moi-toi-dang-vo-beo-vi-khuan-hp-tranh-som-keo-ung-thu-tim-den