in

5 thời điểm ‘vàng’ trong ngày uống mật ong để tăng công dụng: Dạ dày được làm sạch, gan hết độc tố

Chẳng hiểu làm sao dạo gần đây em bị khó tiêu các mẹ ạ. Chị đồng nghiệp mới khuyên em uống mật ong nên em cũng làm theo, mỗi sáng ngủ dậy đều uống một cốc nước mật ong ấm nhưng  cả tuần trời tình trạng vẫn thế, chẳng có gì thay đổi. Em ăn cơm xong vẫn bị chướng bụng, đầy hơi khó chịu lắm.

Buồn bực em lên mạng than vãn thì có đứa bạn vào bảo: “Trời ạ, uống mật ong tốt tiêu hóa thật nhưng phải uống sau khi ăn cơ, chứ mày uống sáng sớm thì không khỏi là phải rồi”.

Lúc ấy em mới ngớ người ra, lên tra thông tin thì thấy đúng thật, muốn thúc đẩy tiêu hóa thì phải uống mật ong sau bữa ăn 1 – 2 giờ. Vậy là em phải đổi giờ uống, không ngờ sau 3 ngày là hết khó tiêu liền, công nhận mật ong tốt thật vậy mà hôm trước em còn trách oan nó chứ.

hình ảnh

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Có 5 thời điểm dùng mật ong để nó phát huy công dụng mạnh nhất, mọi người nhớ lưu vào đừng dùng sai như em nhé!

1. Uống vào sáng sớm: Làm sạch dạ dày

Một cốc nước mật ong ấm vào sáng sớm sẽ giúp làm sạch dạ dày hiệu quả nhất, loại bỏ được toàn bộ chất thải ra ngoài cơ thể. Thường xuyên uống nước mật ong ấm vào buổi sáng, mọi người sẽ thấy mình đi tiểu đều đặn mỗi ngày, đó là điều rất tốt cho cơ thể.

Theo các nghiên cứu, năng lượng mật ong tạo ra cao hơn 5 lần sữa, do đó uống vào sáng sớm sẽ giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể trong cả ngày, loại bỏ cảm giác đói, mệt mỏi, mất tỉnh táo. Ngoài ra, mật ong còn giúp bổ sung vật lý, từ đó tinh thần cũng thoải mái và hưng phấn tích cực làm việc hơn.

2. Uống vào buổi chiều: Giảm căng thẳng mệt mỏi

Vào buổi chiều, mọi người thường hay bị mệt mỏi, căng thẳng và uống cafe để tỉnh táo mà ít ai biết rằng mật ong cũng có công dụng này. Khi cơ thể đang mệt, đói vào buổi chiều thì một cốc nước mật ong ấm sẽ nhanh chóng xóa đi sự hỗn loạn của não bộ, giúp tinh thần tỉnh táo hơn.

Nguyên do là vì chất đường tự nhiên trong mật ong sẽ cải thiện dinh dưỡng trong mãu, giúp bổ sung năng lượng, làm nền tảng cho các hoạt động tiếp theo. Đặc biệt, với ai hay hoạt động thể chất cường độ cao vào buổi chiều thì uống một cốc nước mật ong trước đó cũng rất hữu ích.

3. Uống trước khi ngủ: Ngủ sâu giấc, thải độc gan

Thời điểm uống mật ong tốt cho gan là trước khi đi ngủ. Nguyên nhân là vào ban đêm, gan đòi hỏi nhiên liệu nhiều và mật ong là sự lựa chọn hoàn hảo vì nó giúp gan sản xuất glucose, thúc đẩy sự giải phóng nhiều hóc-môn đốt cháy chất béo. Mật ong chứa cả fructose và glucose, thải độc gan và tốt cho hoạt động của gan suốt cả đêm.

Hơn nữa, uống mật ong trước khi đi ngủ sẽ giúp giấc ngủ được sâu, ngon hơn, tránh mệt mỏi vào buổi sáng khi thức dậy.

4. Uống sau bữa ăn: Thúc đẩy tiêu hóa

Với những ai bị đầy bụng, khó tiêu, tiêu hóa kém thì nên uống cốc nước mật ong vào 1- 2 tiếng sau bữa ăn. Vào thời điểm này, mật ong sẽ điều tiết chức năng tiêu hóa khiến dạ dày tiết acid nhiều hơn bình thường. Đặc biệt, sau khi ăn no, chức năng tiêu hóa của dạ dày dễ bị suy giảm nên mật ong sẽ giúp tăng cường vai trò của nhu động ruột, có thể thúc đẩy bài tiết acid dạ dày bình thường, giúp đại tiện dễ, từ đó bạn sẽ cảm thấy “nhẹ bụng” hơn.

5. Uống trước bữa ăn: Ngăn chặn acid dạ dày

Mật ong khi uống trức bữa ăn 30 phút sẽ có vai trò điều tiết trong việc bình thường hóa hoạt động tiết axit của dạ dày. Khi này, mật ong sẽ ức chế tiết axit dạ dày, làm giảm kích thích niêm mạc dạ dày, ngăn chặn, hỗ trợ điều trị tình trạng viêm dạ dày rất hiệu quả.

Nguồn: Tổng hợp

https://www.webtretho.com/f/an-de-khoe-dep/5-thoi-diem-vang-trong-ngay-uong-mat-ong-de-tang-cong-dung-da-day-duoc-lam-sach-gan-het-doc-to