in

3 khung giờ dễ tăng cân nhất trong ngày, muốn thon gọn cần tránh ăn vào giờ này

Để tránh bị tăng cân, tích tụ mỡ thừa, bạn nên hạn chế ăn vào những khoảng thời gian dưới đây.

9-10h sáng

Đây không phải thời điểm lý tưởng cho một bữa ăn no. Nói như vậy không có nghĩa là bạn cần bỏ ăn sáng. Tốt nhất nên ăn sáng trước khoảng 9h.

Nếu bạn đã ăn sáng và ăn thêm vào khoảng thời gian này thì tổng calo nạp vào cơ thể sẽ tăng lên.

Nếu bạn chưa ăn sáng và ăn vào lúc này sẽ làm ảnh hưởng đến cảm giác thèm ăn vào bữa trưa, làm rối loạn đồng hồ sinh học. Cơ thể chưa kịp tiêu hóa hết bữa sáng lại nạp thêm bữa trưa, bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng đầy hơi, khó tiêu, khiến quá trình trao đổi chất bị chậm lại, làm tăng nguy cơ tích tụ mỡ thừa.

16h-17h

Đây là khoảng thời gian cuối giờ làm việc. Nhiều người sẽ có cảm giác mệt mỏi, kiệt sức và có nhu cầu tiếp thêm năng lượng. Đặc biệt, vào khoảng thời gian này, bạn dễ cảm thấy thèm đồ ngọt do hạ đường huyết.

Nếu ăn vào lúc này thì rất khó kiểm soát lượng thực phẩm nạp vào và dễ bị hấp dẫn bởi các món ăn không lành mạnh.

Ngoài ra, ăn vào khoảng thời gian quá gần bữa tối sẽ khiến bạn cảm thấy không ngon miệng khi ăn tối, vừa gây khó tiêu vừa dễ tăng cân.

Nếu muốn ăn trong khung giờ này, bạn nên chọn những món ăn lành mạnh như trái cây tươi. Lưu ý, chỉ nên chọn những loại quả có chỉ số đường huyết thấp như ổi, kiwi, cam, táo… và chỉ ăn một lượng nhỏ.

22-23 giờ đêm

Đây là khung giờ bạn nên lên giường để đi ngủ. Ăn vào thời điểm này vừa dễ tăng cân vừa gây mất ngủ.

Ăn quá gần giờ ngủ làm nhiệt độ cơ thể tăng lên, lượng đường trong máu cũng tăng, ngăn cản cơ thể giải phóng melatonin khiến bạn cảm thấy khó ngủ.

Nếu ăn bữa tối quá sớm hoặc quá ít khiến bạn khó ngủ vì bị đói, hãy thử uống một cốc sữa không đường ấm hoặc ăn một quả chuối để làm dịu dạ dày.

Tốt nhất nên tránh xa các món chiên rán, đồ uống có đường, mì tôm… trong thời điểm này.

Xe và Thể thao
https://xevathethao.vn/uncategorized/3-khung-gio-de-tang-can-nhat-trong-ngay-muon-thon-gon-can-tranh-an-vao-gio-nay.html
Thanh Huyền