in

‘Thêm đêm nữa lạnh lắm’, mẹ bé 10 tuổi nghẹn ngào mong đưa con lên sớm, em gái 21 tháng bi bô gọi anh

Phép màu mà hàng triệu người hy vọng đã không đến với bé Hạo Nam sau 100 giờ cứu hộ khẩn cấp.

Đêm 4/1, dẫu biết trước hy vọng mong manh như mành tơ trước gió, nhưng ai nấy không khỏi đau lòng trước thông tin đứa trẻ 10 tuổi ở Đồng Tháp đã không còn nữa.

Tại sao một đứa trẻ 10 tuổi lại vào công trình xây dựng vào giữa trưa ngày cuối năm?

Tại sao Hạo Nam không ở nhà quây quần cùng gia đình, vui bữa cơm bên gia đình hay chuẩn bị cho thời khắc đón năm mới?

hình ảnh

Cha rạc người chờ tin con mấy ngày mấy đêm (Ảnh MXH)

Trên Vietnamnet, mẹ bé cho biết chị quê An Giang, lấy chồng 11 năm và theo về quê chồng sinh sống ở xã Phú Lợi, Đồng Tháp. Tay trắng đến với nhau, gia đình chồng cho miếng đất nhỏ, hai vợ chồng chắp vá bằng đủ thứ cây củi, vật liệu để dựng nên mái nhà đơn sơ. Rồi Hạo Nam ra đời. Cách đây 2 năm, gia đình đón thành viên thứ hai là bé gái, nay được 21 tháng tuổi. Trước đây, cha mẹ bé có 1.000m2 đất trồng ớt, thế nhưng vụ mùa thất bát, trồng ớt không đạt nên rơi vào cảnh nợ nần. Mẹ bé chủ yếu ở nhà làm nội trợ và chăm sóc hai anh em. Bố thì chăm sóc ruộng ớt và đi làm thuê kiếm tiền trang trải nợ nần.

hình ảnh

Căn nhà còn đâu nữa bóng dáng con (Ảnh Vietnamnet)

Gia đình, người thân của bé trai 10 tuổi đã thức suốt 5 ngày chờ tin con, hy vọng, dằn vặt… Cuối ngày 4/1, đại diện chính quyền địa phương cho biết sau khi trao đổi với các ngành chuyên môn pháp y, đã có đủ căn cứ xác định bé trai đã không qua khỏi. Dẫu biết đây là khả năng xảy ra nhiều nhất nhưng nhiều người vẫn bần thần không dám tin đó là sự thật. Theo Vietnamnet, mẹ bé trai thẫn thờ khi nghe tin con. Chị đã khóc cạn nước mắt trong những ngày chờ tin con, nhưng niềm hy vọng vơi dần. Hy vọng rồi hụt hẫng, đau đớn… họ đã trải qua bao nhiêu cung bậc cảm xúc. Nhưng vì còn đứa con còn lại, họ vẫn gắng đứng vững và hy vọng. Giờ thì niềm hy vọng leo lét ấy đã tắt lịm.

“Con muốn tự kiếm đồng ti.ền để dành mua quà bánh, bỏ ống heo, đóng tiền học… vì con thương cha mẹ khó khăn. Giờ ra cớ sự thế này. Đau lắm!”, mẹ bé trai ngóc nghẹn.

hình ảnh

Mẹ còn chưa kịp mua cho con tấm áo mới (Ảnh Vietnamnet)

Buổi trưa hôm ấy, vợ chồng chị đang ở nhà. Nghe mọi người chạy về báo, bố bé Hạo Nam tức tốc chạy ra bãi ống cọc cầu Rạch Sen. Anh có nghe tiếng con kêu la “Cứu! Cứu!” từ dưới ống vọng lên. Có thả dây xuống nhưng con không thể nắm được… chỉ vài phút sau là không còn nghe âm thanh gì nữa. Từ ngày hôm đó, họ thức trắng chờ tin, chờ phép màu mang con về. Rồi đến tối ngày 4/1, khi thông tin chính quyền xác nhận con đã không còn, người mẹ thẫn thờ ngồi góc nhà với chút hi vọng mau đưa con ra sớm. Đứa con trai hiểu chuyện đã rời xa gia đình mãi mãi:

“Mong anh chị, cô chú đưa bé về nhà càng sớm càng tốt, chứ thêm đêm nữa lạnh lắm… Con không có duyên ở với mình nữa rồi!”

“Hạo Nam ngoan lắm, còn nhỏ mà biết lo, biết nghĩ. Thương lắm! Hạo Nam và em gái 21 tháng tuổi quấn quýt suốt bên nhau. Giờ không thấy bóng dáng anh, em dù mới biết nói nhưng cứ gọi tên anh suốt.”

hình ảnh

Em gái bi bô gọi anh trai (Ảnh TQ)

Giờ đây, mong muốn lớn nhất của bố mẹ bé trai là con được đưa về, chứ giờ đã tối lắm rồi.

“Phần số của cháu không được ở với tôi thì trở thành con người khác, nếu cháu còn phép màu trở lại với tôi thì tôi rất mừng.”

Thông tin được công bố vào tối ngày 4/1 đã khiến nhiều người hụt hẫng xót xa. Năm ngày chờ đợi và hy vọng, nhưng điều kỳ diệu đã không xảy ra.

Cư dân mạng chia sẻ nỗi đau của gia đình bé:

“Thương con lắm con ơi chỉ vì bố mẹ nghèo nên con ra đi trong oan uổng, tức tưởi. Ngủ ngon nha con. Cha mẹ, mọi người sẽ cầu nguyện cho con mau siêu thoát.”

“Cứ khắc khoải chờ tin, lo lắng đến thót tim rồi cầu nguyện rồi hy vọng vậy mà cuối cùng điều nhận được lại là đau đớn thất vọng. Ngủ thật ngon nha thiên thần nhỏ bé, xin chia sẻ nỗi đau này với gia đình.”

“Quá đau xót như thế này con ơi. Nguyện ở trời cao con sẽ được sống trong vui vẻ và hạnh phúc.”

“Coi như con đã trả nợ hết kiếp này, mong con ở 1 kiếp khác sẽ có cuộc sống tốt hơn, không vì 60k mà phải ra đi như này nữa. Con trai mình cũng tên Nam, cũng 10 tuổi, mình mong tin bé từ mấy hôm nay, chiều nay nghe tin dù biết là kết quả sẽ như thế nhưng vẫn cảm thấy đau lòng lắm. Chia buồn với cha mẹ bé.”

hình ảnh

Có ai ngờ đứa nhỏ 10 tuổi có thể lọt vào trụ đường kính vỏn vẹn 25cm, bằng bàn chân người lớn (Ảnh Vietnamnet)

“Mong bé an nghỉ, có duyên thì gặp lại 3-4 năm, mong anh chị mạnh mẽ để chăm lo cho bé sau.”

“Còn gì đau đớn hơn khi phải chia ly cả sinh mệnh của cuộc đời mình. 1 nỗi đau 1 nỗi nhớ không thể nào nguôi. Duyên số, ý trời đã định, cầu mong ở phương xa con sẽ luôn phù hộ cho tâm can bố mẹ con được yên bình. Trở về với thiên đường con nhé.”

“Chỉ những ai đã làm mẹ mới hiểu được cảm giác này. Mong anh chị chân cứng đá mềm… Ước gì cháu đi loanh quanh đâu đó vài ngày rồi về với cha mẹ. Mong rằng bọn trẻ nói dối cháu rơi xuống đó.”

“Thương gia đình, thương bé. Mình con nhỏ chăm từng ngày từng tháng đã thấy vất vả rồi đây phải chứng kiến cảnh con mình rứt ruột đẻ ra 10 năm xa mình, ra đi nơi lạnh lẽo dưới độ sâu 35m thật sự quá đau lòng.”

“Mất cha mất mẹ thì được gọi là mồ côi. Mất chồng thì được gọi là góa. Còn mất con cái thì không có từ nào diễn tả được vì nỗi đau này quá lớn. Mong gia đình vượt qua nỗi đau này.”

“Chắc con đã khóc rất nhiều, còn đói khát nữa. Lên thiên đàng con nhé, thiên thần bé nhỏ.”

Những ngày qua, triệu người hy vọng một phép màu sẽ đến, để em bé được cứu sống, trở về nhà. Sao không thương được, một thân phận nghèo lẻn vào công trình tìm sắt bán, để rồi lọt xuống trụ bê tông. Sao không thương được, một cậu bé 10 tuổi học lớp 5, đáng lý ra lúc này đang chuẩn bị khoe những tấm áo mới thì còn nằm ở nơi lạnh lẽo. Năm mới đã gần tới, chỉ có con là mãi mãi tuổi lên 10.

Nguồn : https://www.webtretho.com/f/goc-lam-me/them-dem-nua-lanh-lam-me-be-10-tuoi-nghen-ngao-mong-dua-con-len-som-em-gai-21-thang-bi-bo-goi-anh