in

Ăn bắp vào buổi sáng chí là thời điểm giúp hấp thụ tối đa chất bổ, ngừa được nhiều bệnh và béo phì

Ở đây có chị nào thích ăn ngô giống em không? Nhìn từng hạt vàng ươm, ăn ngọt thơm hấp dẫn nhỉ. Ngày trước thì chỉ thỉnh thoảng em mới ăn nhưng từ khi nghe mấy chị đồng nghiệp mách là ăn ngô buổi sáng tốt cho sức khỏe lắm nên từ đấy bữa sáng nào của gia đình em cũng xuất hiện thêm ngô luộc, mỗi người một bắp. Phải công nhận, từ ngày ăn chế độ này, em thấy cơ thể khỏe hơn, đi làm không hề mệt mỏi chút nào.

Giá trị dinh dưỡng của ngô

Các chị biết không, một nghiên cứu cho biết trong tất cả các loại lương thực thì ngô có giá trị dinh dưỡng và ảnh hưởng tới sức khỏe cao nhất. Mỗi bắp ngô nặng khoảng 164gr chứa 177 calo, hàm lượng vitamin thì gấp 5 – 10 lần gạo, lúa mì. Ngoài ra, nó còn chứa các chất khác như canxi, magie, selen, các axit béo… rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, hàm lượng chất xơ cao, lượng đường hòa tan thấp của ngô cực phù hợp cho người đang muốn giảm cân.

Với hàm lượng dinh dưỡng đa dạng thế này thì ngô chính là loại thực phẩm phù hợp nhất với cơ thể sau một đêm dài. Khi này ngô sẽ phát huy tác dụng một cách tối đa, giúp cơ thể nhận được nhiều lợi ích bất ngờ.

Lợi ích của việc ăn ngô buổi sáng

1. Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Một bắp ngô rất giàu chất xơ không hòa tan, khi ăn sẽ giúp kích thích nhu động ruột, chống táo bón. Ngoài ra, nó còn có lợi cho ruột già, giúp biến chất xơ thành chuỗi axit béo, cung cấp năng lượng cho các tế bào ruột. Nhờ vậy mà có thể làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề ở ruột, nhất là ung thư ruột kết.

2. Chống ung thư hiệu quả

Ngô có chứa nhiều chất beta-cryptoxanthin – một loại carotenoid có tác dụng chống oxy hóa, giúp ngăn ung thư phổi, ung thư vú hiệu quả. Hơn nữa, hàm lượng chất xơ cao của ngô cũng sẽ giúp các tế bào trong cơ thể bạn khỏi bị ung thư.

3. Có lợi cho não

Ngô nhiều vitamin B1 có khả năng giúp đầu óc thư thái, tránh mệt mỏi, ngăn ngừa nguy cơ suy giảm trí nhớ.

4. Tốt cho mắt

Ngô rất giàubeta-carotenoid và folate – chất giúp làm chậm quá trình suy thoái điểm vàng ở mắt, ngăn ngừa các bệnh về mắt. Đồng thời vitamin A của nó giúp cho mắt sáng rõ hơn mỗi ngày.

5. Giảm cân

Với những ai đang muốn giảm cân thì ăn ngô buổi sáng chính là phương pháp rất phù hợp để loại bỏ mỡ thừa. Ngô chứa nhiều chất xơ, ít chất béo nên nó mang lại cảm giác no lâu, phòng chống béo phì

6. Chống lão hóa, làm đẹp da

Hàm lượng vitamin E và magie tuyệt vời sẽ làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, đem lại sức sống mãnh liệt cho da. Ăn ngô thường xuyên giúp da sáng đẹp, ngăn ngừa dị ứng hiệu quả.

7. Tốt và bổ dưỡng cho phụ nữ mang thai

Các bác sĩ đều khuyên phụ nữ đang mang thai nên tăng cường bổ sung folate – chất ngăn ngừa nguy cơ sảy thai và thai nhi bị khuyết tật. Đặc biệt là ngô lại rất giàu foate nên nó sẽ giúp cho cơ thể mẹ và thai nhi khỏe mạnh.

8. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Ngô nhiều chất xơ và khi chất này liên kết với cholesterol trong mật đã bài tiết ra từ gan, truyền đi khắp cơ thể thì sẽ giúp hấp thụ được cholesterol có hại. Lượng vitamin B trong ngô cũng giúp làm giảmhomocysteine – chất phá hủy các mao mạch máu. Do đó, ăn ngô mỗi buổi sáng sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đột quỵ.

9. Ngừa thiếu máu

Khi cơ thể thiếuvitamin B12, axít folic và chất sắt thì sẽ bị thiếu máu và ngô sẽ giúp bạn thoát khỏi nỗi lo này, thậm chí nó còn giúp ích khá nhiều cho quá trình hình thành hồng cầu.

10. Chắc xương

Ngô giàu mangan, kẽm và đồng giúp tăng cường sức mạnh và củng cố xương chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương hiệu quả, đặc biệt với người cao tuổi.

Lưu ý:

– Ngô có lượng đường khá cao, chủ yếu là đườngsucrose, glucose… nên những người có vấn đề đường huyết, tiểu đường không ăn nhiều.

– Để loại bỏ bớt lượng đường tiết ra từ ngô thì có thể cho thêm một chút muối khi luộc là được.

– Khi luộc ngô nên luộc cả bắp nguyên râu là tốt nhất. Uống nước luộc ngô tốt cho đường tiết niệu, hạn chế sỏi thận.

https://thien luongvn.com/suc-khoe/an-bap-vao-buoi-sang-chi-la-thoi-diem-giup-hap-thu-toi-da-chat-bo-ngua-duoc-nhieu-benh-va-beo-phi.html