in

Mẹ nhập viện vì 3 con gái, người con trai vay tiền khắp nơi cứu chữa, thở dài: ‘Còn nước còn tát’

Là người duy nhất an toàn sau vụ 3 con gái ‘hóa vàng’ mẹ đẻ ở Hưng Yên, người con trai giờ đây gánh vác trách nhiệm chăm sóc mẹ già, vốn bị nặng nhất sau sự việc. Hơn 10 ngày túc trực trong bệnh viện cũng là lúc kinh tế và tinh thần của anh cứ suy kiệt dần, khi chi phí điều trị quá lớn. Dẫu vậy với trách nhiệm của một người con, anh phải thay các chị em mình lo liệu cho mẹ với hi vọng ‘còn nước còn tát’, còn những chuyện khác giờ phải tạm gác qua một bên.

Trả lời trên báo Zing vào ngày 9/11, anh Đỗ Văn Điển (trú tại xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn chưa hết bàng hoàng về việc mẹ anh phải nhập viện trong tình trạng nặng do bị 3 con gái ‘hóa vàng’ để đòi đất.

hình ảnh

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc đau lòng đến nay vẫn đóng cửa im lìm – Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Anh Điển cho biết bố đã mất, anh lại là con trai duy nhất của gia đình nên muốn xây nhà mới để phụng dưỡng, chăm sóc mẹ khi tuổi xế chiều. Nhưng từ khi xây nhà mới, chị em trong gia đình bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn.

Từ cuối năm 2020, người con gái út gửi đơn đề nghị UBND xã Trung Hoà giải quyết về phân chia thừa kế đất đai với lý do đất đai bố để lại là tài sản thừa kế của 3 chị em, nhưng mẹ và anh trai đã sử dụng làm tài sản riêng.

Sau 3 lần UBND xã tổ chức hòa giải, gia đình thống nhất chia cho 3 người con gái 3 mảnh đất trong làng, người con trai được chia mảnh ở mặt đường. Các thành viên trong gia đình đã đồng ý ký vào biên bản.

Sau đó, nhiều lần 3 con gái đến nhà bà Đ. đòi thêm một suất đất ở ngoài mặt đường. Bà Đ. không đồng ý, nên 2 bên nhiều lần xảy ra cãi vã. Đỉnh điểm của cuộc mâu thuẫn xảy ra vào sáng 30/10, khi 3 cô con gái thuê máy xúc, dùng búa tạ dỡ tường nhà mẹ đẻ. Bị ngăn chặn, 3 người con gái mang can chất lỏng ‘hóa vàng’căn nhà.

hình ảnh

Bức tường bị nứt do các con gái thuê máy múc đến dỡ tường nhà mẹ – Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Lúc dỡ bức tường thì tôi ra can ngăn, mang 2 cái búa ra vườn. Không ngờ 3 chị em gái lại ‘hóa vàng’ cả mẹ. Tôi không nghĩ đến trường hợp đấy vì từ xưa đến giờ chưa có ai lại ‘hóa vàng’ mẹ cả…“, anh Điển ngậm ngùi.

Sau khi 3 người con gái mang chất lỏng đổ ra nền nhà, người con trai tiếp tục ngăn cản, hô hào hàng xóm sang giúp đỡ nhưng không kịp.

Lúc đó hoảng loạn quá, tôi cũng không biết can đó là gì cả. Khi mấy người đó tưới ra nền nhà, tôi chạy vào nhưng trơn quá ngã ra nền, chỉ kịp cầm can ra ngoài. Trước đó, mấy người này khóa cổng rồi nên tôi đang cố mở cổng để hàng xóm sang, thì mẹ tôi bị 3 người đó đóng cửa, ‘hóa vàng’“, anh Điển kể lại.

Sau sự việc, người mẹ được đưa vào viện trong tình trạng rất nặng khi bị ảnh hưởng trên 60%, 2 người con gái bị trên 30%, con gái còn lại bị 5%.

Nói thêm về tình trạng người mẹ, anh Điển cho biết mẹ anh bị nặng, đang rất yếu. Người con trai này kể: “Mẹ tôi truyền 24/24, đang rất yếu. Mẹ tôi tuổi đã cao giờ lại nằm một chỗ, không cử động được. Riêng tiền viện phí mỗi ngày là 20-30 triệu đồng. Hơn chục ngày qua đã mất khoảng 300 triệu. Nhà vừa làm xong, tôi vay mượn tiền khắp nơi để cứu chữa cho mẹ, còn nước còn tát…“.

hình ảnh

Bà con lối xóm chạy sang giúp đỡ hôm xảy ra sự việc – Ảnh: NLĐ

Nhìn mẹ giờ nằm một chỗ, anh Điển không nén được tiếng thở dài: “Hơn 10 ngày qua, tôi quá mệt mỏi rồi. Mẹ đau, tôi hơn 10 ngày trực trong bệnh viện, kinh tế kiệt quệ“. Anh cho biết sau khi sự việc xảy ra, 3 người con rể thi thoảng qua hỏi thăm tình hình sức khỏe của mẹ vợ. Về các khoản viện phí, anh chi trả toàn bộ.

Trước đó vào ngày 4/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ việc về hành vi tiễn người khác ra đi mãi mãi vụ con gái ‘hóa vàng’ nhà mẹ đẻ.

hình ảnh

Một gia đình vốn đã không bình yên vì chuyện đất đai nay lâm vào bi kịch, kiệt quệ từ kinh tế đến tinh thần thì dù có mạnh mẽ đến mấy cũng không sao tránh khỏi đau buồn, chua xót các mẹ ạ. Người con trai có lẽ không bao giờ nghĩ có ngày nhà mình lại thành ra thế này, rồi sau này xuất viện thì mẹ con, anh chị em biết nhìn nhau thế nào. Thế mới thấy không tài sản nào bằng sức khỏe, tình cảm ruột thịt với nhau, vì chuyện đất đai mà gây nên nỗi đau này thì đúng là nỗi đau thấu trời xanh đối với người mẹ.

Nguồn : https://www.webtretho.com/p/me-nhap-vien-vi-3-con-gai-nguoi-con-trai-vay-tien-khap-noi-cuu-chua-tho-dai-con-nuoc-con-tat