in

Bị 3 con gái ‘hóa vàng’ để đòi đất, mẹ già nhập viện với tình trạng nặng, bác sĩ tiên lượng xấu

Sau vụ việc 3 con gái hợp sức ‘hóa vàng’ mẹ già để đòi đất gây ngỡ ngàng trong dư luận, cơ quan chức năng đã chính thức vào cuộc điều tra và khởi tố vụ việc. Ba người con gái sẽ phải trả giá theo quy định vì những gì mình đã làm, nhưng đó là chuyện của tương lai. Hiện tại tình hình của họ không khá khẩm là bao khi lần lượt nhập viện điều trị cùng mẹ già, trong đó có 2 người bị ảnh hưởng nặng. Chị em họ cũng đang ‘lo sốt vó’ khi đất đai chưa đòi được mà chi phí điề trị thì tăng qua mỗi ngày, không biết lấy tiền đâu mà trả.

Thông tin chi tiết về câu chuyện được dư luận hết sức quan tâm này, theo TTO, vào ngày 4/11, lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên xác nhận cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ việc 3 người con gái ‘hóa vàng’ nhà mẹ đẻ xảy ra tại thôn Thiên Lộc, xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ để điều tra về hành vi tiễn người khác ra đi mãi mãi.

hình ảnh

Ngôi nhà xảy ra vụ việc ba người con gái ‘hóa vàng’ mẹ ở Hưng Yên – Ảnh: TTO

Theo kết quả xác minh ban đầu từ cơ quan công an, do mâu thuẫn trong việc tranh chấp tài sản, chia quyền thừa kế đất, sáng 30/10, ba người con gái đến nhà mẹ đẻ của mình là bà Vũ Thị Đ. (61 tuổi) cự cãi, đồng thời cầm theo 1 can chất lỏng đã chuẩn bị từ trước. Sau khi cự cãi ngoài cửa, cả ba cùng mẹ đẻ tiếp tục vào trong nhà sau đó 1 người đã hóa vàng.

Sự việc khiến bà Đ. và ba người con đều bị ảnh hưởng nặng gồm: Đỗ Thị Định (SN 1982), Đỗ Thị Điểm (SN 1988) và Đỗ Thị Đưa (SN 1990). Cả bốn người sau đó đều được đưa đi bệnh viện chữa trị. Vụ việc còn gâyảnh hưởng tài sản khoảng 50 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận thông tin vụ việc, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo Phòng CSHS, Công an huyện Yên Mỹ phối hợp cùng Viện KSND huyện và các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ xác minh, điều tra làm rõ.

Hiện bốn mẹ con đang được điều trị tại bệnh viện, trong đó có 3 người bị rất nặng, tiên lượng xấu, một người bị nhẹ hơn hiện đang điều trị hồi sức. Bên cạnh đó, các bệnh nhân đều gặp khó khăn trong việc chi trả chi phí điều trị. Trong khi đó con trai của bà Đ. cho biết mẹ mình bị ảnh hưởng 80%, bác sĩ nhận định tiên lượng xấu nên đang hội chẩn tính toán phương án điều trị.

hình ảnh

Vụ việc khiến bà con thôn xóm vô cùng bàng hoàng – Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Cũng theo con trai bà Đ., nguồn cơn vụ việc đau lòng có lẽ từ lúc gia đình xây nhà mới, từ đó chị em trong gia đình nảy sinh mâu thuẫn. Từ cuối năm 2020, người con gái thứ ba đã có đơn đề nghị hòa giải gửi đến UBND xã Trung Hòa về việc giải quyết phân chia tài sản thừa kế từ người cha để lại.

Tài sản để lại gồm hai mảnh đất: mảnh thứ nhất ở trong ngõ, cách đường trục chính của làng khoảng 200m, có nhà cấp bốn. Mảnh thứ hai sát mặt đường chính của làng, cả gia đình cùng góp công sức đổ nền để làm nhà ở và hiện đang có nhà mới xây.

Trong những lần hòa giải, người mẹ nêu quan điểm: gia đình có hai thửa đất thì thửa đất hiện tại (ở sát mặt đường) bà và con trai đang ở, nếu sau này bà mất đi sẽ để lại cho con trai thờ cúng. Còn thửa đất phía trong bà sẵn sàng cho ba cô con gái. Tuy nhiên, người con gái thứ ba nhất quyết không đồng ý nhận thửa đất phía trong và bày tỏ mong muốn mẹ chia thửa đất phía ngoài cho ba chị em để còn kinh doanh, sinh sống.

hình ảnh

Đến lúc nằm viện này mới thấy sức khỏe, sự an toàn của bản thân và gia đình mới là điều quý giá nhất, nhà cửa, đất đai suy cho cùng cũng chỉ là vật ngoài thân. Đang yên đang lành được mẹ cho mảnh đất để sinh sống thì không muốn, cứ muốn giành lô đất mặt đường làm gì để rồi cả nhà vào viện nằm, đến nỗi tiền không có mà trả viện phí. Nếu đến trường hợp không tốt là phải bán đất để trả tiền nằm viện thì coi như ‘mất cả chì lẫn chài’, đã vậy lại còn bị cơ quan chức năng khởi tố. Thật đúng là bị đồng tiền che mờ mắt thì không bao giờ có kết cục tốt đẹp các mẹ ạ.

Nguồn : https://www.webtretho.com/p/bi-3-con-gai-hoa-vang-de-doi-dat-me-gia-nhap-vien-trong-tinh-trang-nang-bac-si-tien-luong-xau