in

Tháng 7 Âm lịch: 6 thứ thấy ngoài đường chớ nhặt đem về dễ khiến cả nhà rước họa

Nhiều người có thói nhặt của rơi, chỉ đơn thuần nghĩ tiếc của, chứ không suy tính thiệt hơn. Thói quen đó không những bị xem là xấu tính, mà còn gây hại cho bản thân. Nhất là trong tháng 7 Âm lịch này, ai mà nhặt những món đồ dưới đây thì y như rằng xui rủi ập đến, bản thân và gia đình gặp nhiều tai ương đấy nhé.

Điện thoại

Tuy chiếc điện thoại rất giá trị, lại tiện dùng nhưng thấy ai làm rơi ngoài đường thì mọi người cũng đừng nổi lòng tham, đem về làm của riêng, để tránh bị tố cáo về hành vi chiếm đoạt tài sản trái phép và phải “lên phường” làm việc với công an. Sau đó là nhiều chuyện chẳng lành khác diễn ra, làm bản thân tiêu tài, tốn sức.

hình ảnh

Ảnh minh họa – Nguồn: Eva

Tiền bạc

Kiếm tiền rất vất vả, nên bỗng dưng thấy tiền rơi trước mặt hầu như ai cũng sáng mắt, liền nhanh tay nhặt về dùng. Tuy nhiên, chỉ có đồng tiền do chính mình làm ra mới có ý nghĩa và dùng không nghi ngại gì, chứ dùng tiền nhặt được ngoài đường thì bản thân dễ “trả giá”. Một là mọi người có thể bị mất thứ gì khác đáng giá hơn, hai là gánh chịu vận đen, vì có khả năng người quăng tiền ngoài đường để vứt xui rủi, chứ không phải là vô tình đánh rơi, nên ai nhặt về thì hứng hết, nhiều chuyện buồn thay phiên kéo đến.

hình ảnh

Ảnh minh họa – Nguồn: Eva

Cây cảnh

Nhiều người thấy mấy chậu cây cảnh bị quăng ngoài đường còn tươi tốt, thế là không ngại nặng nhọc khiêng về nhà trồng tiếp. Thế nhưng, ai ngờ cũng giống như tiền bạc, nhặt cây cảnh của người khác về cũng gián tiếp mang vận đen về gia đình. Kể từ ngày ấy, mọi người trong nhà sức khỏe giảm sút, công việc không thuận lợi, thu nhập cũng bấp bênh, nên mới nói hành vi nhỏ mà để lại hậu quả lớn.

Quần áo cũ

Để nhà cửa đỡ chật chội, bụi bặm không tích tụ nên không ít người đã chọn lọc lại quần áo cũ, thấy cái nào không còn thích, không còn hợp thời trang nữa thì bỏ đi. Trong khi nhiều người có tính tiết kiệm, quanh năm suốt tháng chỉ mặc vài ba cái quần áo, thấy đồ người khác bỏ liền hí hửng nhặt về. Thế là vô tình mang luôn mầm bệnh về nhà, bất kỳ ai mặc cũng có nguy cơ mắc bệnh từ người dùng trước đó. Đáng nói hơn, xui rủi cũng từ đó mà ra, làm gì cũng thất bại, hết khổ hạnh này đến khổ hạnh khác.

Vật trang trí làm từ lông, tóc

Ngoài ra, những vật trang trí bị vứt bỏ mọi người cũng không nên nhặt về, nhất là thứ làm từ lông, tóc. Bởi đằng sau vẻ ngoài bắt mắt thì chứa nhiều sát khí, không thích hợp đặt trong nhà. Nhớ kỹ đừng bất chấp mang về nhà, nếu không có ngày mọi người sẽ hối hận về việc làm của mình đấy.

Trang sức

Đã gọi là trang sức thì giá trị không nhỏ, nên nhiều người thấy rơi ngoài đường, không biết của ai liền nhặt cho vào túi. Đó là hành vi của người thiếu suy nghĩ, chứ người thông minh đều biết trang sức là vật có khả năng hút sinh khí của người chủ. Bởi vậy, sau một thời gian dài nó có thể chứa cả cát khí và hung khí. Nếu là hung khí thì những tháng ngày sau này người nhặt gặp rất nhiều chuyện không đâu, khóc ròng hối hận. Do đó, khi thấy của rơi mà có lòng tốt thì giao nộp cho công an, để có thể trả lại cho người mất.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Nguồn : https://www.webtretho.com/p/thang-7-am-lich-6-thu-thay-ngoai-duong-cho-nhat-dem-ve-de-khien-ca-nha-ruoc-hoa