in

3 thứ trong đời, đàn ông dù bản lĩnh tới đâu cũng đừng dại phô bày ra cho thiên hạ thấy

Đàn ông dù có bản lĩnh tới đâu, cũng đừng tùy tiện đi khắp nơi khoe mẽ 3 thứ trên, đồng thời trở thành một người đàn ông mẫu mực, yêu thương vợ con, có như vậy, vận may không tìm cũng sẽ tới, và có tới rồi, cũng sẽ không dễ dàng bay đi.

Thứ nhất: Tài sản ngoài ý muốn

Làm người, cho dù bản lĩnh đến mấy cũng phải biết cách giữ tiền bạc. Một người khi phát tài thì họ thường bị che mắt với niềm vui bất ngờ. Họ chọn cách khoe khoang sự giàu có này của mình khắp nơi, khoe mình có bản lĩnh, tri thức.

Nhưng chính những người như vậy là rất dại, khoe khoang thành tích không chỉ khiến người khác cảm thấy phàn nàn mà còn khiến nhiều người ghen tỵ rồi nảy sinh ý xấu. Đây thực ra là đang tự đào cho mình một cái hố nạn, khi chúng ta còn đang đắc ý, cái nạn này đã âm thầm ở cách chúng ta không xa. Vì vậy, đừng tùy tiện khoe khoang những tài sản có được ngoài dự liệu.

Thứ hai: Quý nhân của bản thân

Nếu một người trong giai đoạn phấn đấu, thậm chí lúc khó khăn, có người giúp đỡ thì đó chính là quý nhân của bạn. Nhất định phải trân trọng, biết ơn họ.

Đừng sau khi có tất cả thì liền đi khắp nơi khoe khoang quý nhân của mình, như vậy là làm người quý nhân cảm thấy phản cảm, sau này sẽ không còn muốn giúp đỡ chúng ta nữa.

Thậm chí còn những người mang trong mình “ý đồ” khác, họ cố tình chọc phá ta và cả người giúp đỡ ta, đem lại phiền phức cho ta thì không sao, nhưng đem lại phiền phức cho người đã giúp đỡ ta thì quả là không nên. Vì vậy, chúng ta nhất định phải học cách bảo vệ quý nhân của mình, đừng tùy tiện đi khắp nơi khoe khoang tôi được người này người kia giúp đỡ nhiều lắm.

Thứ ba: Quan hệ xã hội

Một người cho dù bản lĩnh đến đâu nhưng nếu muốn thành công thì cũng không thể thiếu được các mối quan hệ xã hội. Nếu thành công rồi mà bạn đi đâu cũng khoe khoang các mối xã hội mình có thì đem những tai họa không đáng có.

Thứ nhất, sẽ khiến người khác cho rằng thành công và sự nghiệp của mình là dựa vào thế lực chứ không phải chính mình, thứ hai là “người nói vô tư nhưng kẻ nghe thì ý đồ”, tác oai tác quái, có ý đồ gì đó xấu xa với những người đã giúp đỡ ta, vậy thì lại cũng chẳng phải chuyện hay ho gì.

Bởi thế nên sống ở đời, ai giúp mình, mình biết là đủ rồi, không cần tất cả thiên hạ phải biết đến. Đôi khi bạn vô tư nhưng xã hội họ lại phức tạp, thế nên cái gì giữ cho mình thì hãy cố giữ thật kỹ. Biết ẩn mình chính là đang tự bảo vệ chính bản thân mình. Đàn ông càng bản lĩnh càng biết giấu kín những điều này.

Nguồn : https://phunutoday.vn/3-thu-trong-doi-dan-ong-du-ban-linh-toi-dau-cung-dung-dai-pho-bay-ra-cho-thien-ha-thay-d325833.html