Chỉ ăn rau không ăn cơm, sau 1 tháng có 7 thay đổi lớn về sức khỏe: Nhiều người không tin


Rất nhiều người hiện nay chọn ăn rau nhiều hơn cả ăn cơm thậm chí những người có mong muốn giảm cân họ chỉ ăn rau và loại hẳn cơm ra khỏi thực đơn hàng ngày trong suốt thời gian dài.

Liệu với thói quen ăn uống như vậy thì có gây hại cho sức khỏe hay không? Đây cũng là chủ đề được rất nhiều người quan tâm gần đây. Một chế độ ăn chủ yếu là rau và không có tinh bột như ở nước ta thì quả thật vẫn còn khá xa lạ.

Mình cũng tìm hiểu và có đọc được thông tin trên báo với nội dung phân tích rất cụ thể về vấn đề này. Theo đó, nếu chỉ ăn toàn rau xanh trong khoảng 1 tháng mà không ăn cơm thì cơ thể chúng ta chắc chắn sẽ có những thay đổi không thể tin nổi đó ạ.

Mình sẽ chia sẻ lại bên dưới để mọi người tham khảo và hiểu rõ hơn nha!

hình ảnh

Ăn nhiều rau xanh rất tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa, nguồn: suckhoedoisong

Thắc mắc gần đây của 1 độc giả với nội dung: ‘Nếu tôi chỉ ăn rau mà không ăn cơm thì điều gì sẽ xảy ra với cơ thể tôi? Nó sẽ giúp tôi giảm cân không? Hay là sẽ gây hại cho cơ thể?’, lập tức được rất nhiều người quan tâm tới.

Nguyên nhân cũng vì trước nay cơm vẫn là nguồn sống chính của chúng ta, giờ bỏ cơm ăn rau thì mối lo đầu tiên chính là sức khỏe. Nhưng lại có ý kiến nói rằng: Cơm chứa nhiều đường, ăn nhiều, ăn hàng ngày dễ gây đái tháo đường, tăng cân. Vậy tại sao không bỏ cơm, tập trung ăn rau xanh để giảm cân và ngừa các vấn đề xã hội. Tuy nhiên đây có phải là lựa chọn thực sự đúng đắn?

Nếu chúng ta chỉ ăn rau mà không ăn cơm, sau 1 tháng cơ thể chắc chắn sẽ gặp vấn đề. Đó là những vấn đề gì thì mọi người tham khảo nội dung bên dưới nha:

1. Thiếu hụt kali

Nếu chúng ta chỉ tập trung vào việc cắt giảm carbs, từ bỏ cơm thì cũng có thể khiến cơ thể đào thải các chất dinh dưỡng tích cực khác, cụ thể là kali. Theo một nghiên cứu đã được công bố ở Mỹ: Việc giảm lượng carbohydrate đi đôi với việc tăng đi tiểu, một quá trình làm cơ thể thiếu kali.

Kali được xếp hạng là một trong những khoáng chất quan trọng bị mất khi bạn cắt giảm tinh bột. Thiếu kali cũng có thể khiến chúng ta mắc các vấn đề liên quan đến huyết áp và hình thành sỏi thận.

3. Trạng thái tinh thần trở nên tồi tệ hơn

Não là cơ quan chỉ huy lớn nhất của cơ thể con người, nó cần cung cấp đủ máu và oxy cũng như năng lượng. Carbohydrate nếu không được bổ sung kịp thời cho cơ thể sẽ gây ra tình trạng thiếu hụt năng lượng, ảnh hưởng đến chức năng của não bộ. Như vậy sẽ gây giảm trí nhớ, không thể tập trung, buồn ngủ, và hạ đường huyết. Thiếu tinh bột cũng khiến cho tinh thần trở nên uể oải, kém sức sống đó mọi người.

4. Cân nặng giảm

Tất nhiên là khi không ăn cơm thì cơ thể sẽ giảm trọng lượng đi. Đây là thay đổi rõ thấy nhất, tuy nhiên đi cùng với giảm cân là cơ thể cũng yếu hơn, mệt mỏi hơn đó mọi người.

5. Màu da trở nên xám xịt, nhăn nheo

Gạo chứa hàm lượng tinh bột cao, nhưng nếu chúng ta không ăn gạo trong thời gian dài hoặc chỉ ăn các loại rau có carbohydrate, cơ thể sẽ bị thiếu glucose. Mà thiếu glucose lâu dài sẽ gây ra một số gánh nặng cho cơ thể, dẫn tới da bị sạm đi, cơ thể suy nhược và ảnh hưởng tới hoạt động của toàn bộ cơ quan trên cơ thể.

hình ảnh

Không nên bỏ cơm trong thời gian dài vì sẽ gây hại sức khỏe. Ảnh minh họa, nguồn: chaladsue

6. Gây rối loạn nội tiết

Nếu bỏ cơm và chỉ ăn rau xanh thì chắc chắn cơ thể sẽ có thay đổi rõ rệt. Và rõ rệt nhất là chu kỳ thất thường, ra lúc nhiều lúc ít. Nguyên nhân vì cơ thể bị thiếu hụt carbohydrate lâu ngày và gây rối loạn nội tiết nha mọi người.

7. Lượng đường trong máu không ổn định

Nếu mọi người chỉ ăn rau xanh và không ăn cơm chứa carbohydrate trong vòng một tháng, một số vấn đề bất thường về đường huyết sẽ xảy ra, khiến lượng đường trong máu dao động lặp đi lặp lại, sẽ gây hại cho cơ thể.

8. Ngủ không ngon giấc

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Pediatrics, lối sống không có carb (tương tự như việc không ăn cơm trong thời gian dài) sẽ dẫn đến chất lượng giấc ngủ rất kém, có mối liên hệ chặt chẽ với chức năng thần kinh kém.



Cuối cùng một lời khuyên được được ra đó là những ai muốn giảm cân thì nên chọn bỏ ăn cơm mà nên chọn cách giảm cân khoa học với chế độ ăn cần bằng, tăng cường vận động thì sẽ tốt nhất cho sức khỏe nha mọi người.

Những thông tin trên mình đọc được trên báo thấy hay nên chia sẻ lại để mọi người cùng biết. Cơm là thực phẩm nên bổ sung hàng ngày không nên bỏ cơm trong thời gian dài kẻo sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhé!

Nguồn : https://www.webtretho.com/f/an-de-khoe-dep/chi-an-rau-khong-an-com-sau-1-thang-co-7-thay-doi-lon-ve-suc-khoe-nhieu-nguoi-khong-tin


X