in

Thầy phong thủy dặn: 5 vật trong nhà không được tùy tiện cho đi kẻo mất lộc, tiền tài tụt dốc không phanh

Theo quan niệm phong thủy, cho người khác những vật này sẽ làm ảnh hưởng đến tài vận của chính bản thân, xui rủi kéo đến.

Bàn thờ/bát hương đã qua sử dụng

Bàn thờ hay bát hương là vật dụng linh thiêng trong nhà, gắn liền với tổ tiên, thần linh của gia đình. Những vật này được thỉnh về về thờ cúng trong nhà và chỉ phù hộ một gia chủ nhất định. Chính vì vậy, bát hương hay bàn thờ đã qua sử dụng không nên đem đi cho người khác kẻo mang lại xui xẻo, không may với cả người cho lẫn người nhận.

Gia chủ cũng không nên dùng bàn thờ, bát hương cũ của bất cứ ai mà cần thỉnh đồ riêng cho nhà mình để cầu may mắn, tài lộc, tránh những điều không hay.

Ví tiền

5-thu-khong-duoc-cho-di-01

Ví tiền là vật cá nhân, dù còn mới cũng không nên đem cho người khác. Trong phong thủy, ví tiền tượng trưng cho tiền bạc. Mang ví tiền của mình tặng cho người khác tức là tiền từ trong túi mình sẽ đi vào túi của người khác.

Vợ chồng vẫn có thể dùng ví tiền của nhau vì lộc lá vẫn ở trong cùng một nhà.

Gương

Gương là đồ vật quen thuộc, không thể thiếu trong nhà. Theo phong thủy, gương là cầu nối âm – dương. Mỗi chiếc gương đều có linh hồn của riêng minh.

Vì vậy, bạn không nên cho người khác gương của nhà mình vì những điều không may có thể đến. Ngoài ra, mỗi gia đình không nên đặt quá nhiều gương vì như vậy dễ sinh ra cãi vã, mâu thuẫn, các thành viên trong gia đình lúc nào cũng căng thẳng.

Nôi của trẻ con

Theo quan niệm của người xưa, nhà có chiếc nôi của trẻ con là điềm lành. Vì vậy, cho mượn nôi của trẻ chẳng khác gì trao đi phúc lành của con mình. Hơn nữa, nôi đã sử dụng một thời gian rất dễ hỏng hóc, xuống cấp. Nếu không kiểm tra kỹ trước khi sử dụng thì có thể gây nguy hiểm cho đứa trẻ. Vì vậy, người xưa rất kiêng việc cho nôi của em bé.

Tượng thần, tượng Phật

5-thu-khong-duoc-cho-di-02

Thông thường, người ta hay tặng tượng Thần Tài khi khai trương cửa hàng nhằm gửi lời chúc may mắn, phát tài hoặc tặng tượng Phật khi bị bệnh để cầu bình an. Tuy nhiên, tượng thần, Phật đem đi tặng phải được thỉnh từ chùa, do cao tăng khai quan thì mới được cho là có tác dụng phong thủy. Tùy tiện tặng và nhận tượng thần, Phật sẽ không mang lại may mắn cho bản thân. Đặc biệt, sử dụng tượng thần, Phật cũ của người khác càng làm ảnh hưởng đến vận trình của gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Nguồn : https://phunutoday.vn/thay-phong-thuy-dan-5-vat-trong-nha-khong-duoc-tuy-tien-cho-di-keo-mat-loc-tien-tai-tut-doc-khong-phanh-d325268.html