in

Phòng điều hòa nhất định phải lắp thứ này, vừa tiết kiệm điện vừa tốt cho sức khỏe

Để tăng hiệu quả của việc sử dụng điều hòa, bạn đừng bỏ qua mẹo nhỏ này.

Điều hòa là thiết bị làm mát giúp các gia đình thoát khỏi cái nóng oi bức của mùa hè. Khi sử dụng điều hòa, chúng ta phải đóng kín cửa phòng, thậm chí đóng cả ngày. Việc này làm cho không khí trong phòng trở nên bí bách. Người ở trong phòng điều hòa lâu thường cảm thấy ngột ngạt, khó thở.

Đây là lúc chúng ta cần thúc đẩy việc lưu thông không khí trong phòng. Đó là lý do vì sao phòng điều hòa nên được lắp thêm quạt thông gió để khắc phục nhược điểm này.

Lợi ích của việc lắp quạt thông gió trong phòng có điều hòa
Làm mới không khí

Quạt thông gió sẽ giúp hút không khí cũ từ trong phòng ra bên ngoài, đẩy không khí chứa nhiều CO2 ra và đưa không khí “tươi” ở bên ngoài vào.

Giúp điều hòa làm lạnh nhanh hơn

Quạt thông gió được lắp ở trên cao có tác dụng hút không khí nóng ở trong phòng ra ngoài từ đó giúp phòng được làm mát nhanh hơn.

Cân bằng độ ẩm với không khí bên ngoài

Khi sử dụng điều hòa lâu, độ ẩm trong phòng sẽ giảm xuống. Nếu bạn không tắt điều hòa và mở cửa phòng, độ ẩm sẽ khó cân bằng trở lại với bên ngoài.

Độ ẩm quá thấp sẽ khiến bạn cảm thấy mũi, họng bị khô, da khô hơn.

Sử dụng quạt thông gió không giúp giúp hút tăng cường trao đổi không khí trong phòng với môi trường bên ngoài mà còn giúp cân bằng độ ẩm.

Vị trí lắp quạt thông gió
Chọn đúng vị trí lắp quạt thông gió, việc lưu thông không khí trong phòng sẽ đạt hiệu quả tốt mà không gây tốn điện.

Dù lắp quạt thông gió ở phòng có điều hòa hay không có điều hòa, nguyên tắc chung là chọn nơi khuất gió, ít có lưu thông gió, bí khí.

Đối với phòng điều hào, khi bật chế độ làm mát, điều hòa sẽ thổi ra không khí lạnh. Luồng không khí lạnh sẽ lan tỏa xuống phía dưới và đẩy không khí nóng lên trên cao, về phía trần nhà. Vì thể, để quạt thông gió hút được luồng khí này, bạn cần lắp nó ở vị trí cao trong phòng, ít nhất là cao ngang với điều hòa và ở hướng đối diện với điều hòa.

Sài Gòn Thể Thao

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/phong-dieu-hoa-nhat-dinh-phai-lap-thu-nay-vua-tiet-kiem-dien-vua-tot-cho-suc-khoe.html

Thanh Huyền