in

Bão giá xăng, người đàn ông cưỡi trâu đi mua đồ thay xe máy: “Dùng cỏ, rất tiết kiệm”

Công nhận giá xăng tăng giảm liên tục thật chóng mặt nhưng nhìn chung vẫn ở mức cao khiến ai đi xe máy mỗi ngày phải ngao ngán. Vậy nên, để tiết kiệm thì nhiều người đã chọn cách đi xe đạp, xe đạp điện hoặc đi phương tiện công cộng. Nhưng có lẽ cách đó vẫn chưa phải là thượng sách vì vẫn tốn tiền, tốn sức người. Do đó, một người đàn ông đã nghĩ ra việc dùng trâu để di chuyển trông dở khóc dở cười đấy ạ.

Theo đó, người đàn ông đã không ngần ngại cưỡi một con trâu ra tiệm tạp hóa để mua hàng hóa và ông ấy đã mạnh dạn chia sẻ hình ảnh này lên mạng xã hội với dòng trạng thái: “Trong thời đại dầu mỏ đắt đỏ, hãy tận dụng chúng một cách thật có ích”.

hình ảnh

Người đàn ông cưỡi trâu thay xe máy trước tình hình bão giá xăng. (Nguồn: 2sao)

Ngay lập tức, bài đăng thu hút nhiều lượt tương tác vì cư dân mạng ai cũng thấy thú vị, vừa xem hình đã không nhịn được cười. Thật không thể tin người đàn ông này có thể tận dụng “phương tiện” di chuyển ăn cỏ – thứ mọc đầy rẫy mà chẳng cần tốn đồng bạc nào.

hình ảnh

Dân mạng thấy hình ảnh vào bình luận rôm rả. (Nguồn: 2sao)

– “Một phương tiện luôn trong trạng thái sẵn sàng phục vụ. Lại còn giúp giảm hiện tượng nóng lên toàn cầu”.

– “Xe này không tiêu thụ xăng, chỉ dùng cỏ, rất tiết kiệm”.

– “Như thế này thì giá cỏ sẽ sớm trở nên đắt đỏ thôi”.

– “Mà để sắm được ‘phương tiện’ này cũng không hề rẻ đâu”.

– “Nhưng xe thì không đi bậy giữa đường, ai cũng sử dụng phương tiện này thì đường phố sẽ đầy ‘bom mìn’”.

Thế nhưng, mọi người chỉ nên xem đây là câu chuyện giải trí thôi, chứ không nên học theo. Bởi lẽ việc để gia súc, vật nuôi ra đường rất là nguy hiểm, dễ gây tai nạn thương tâm cho người khác. Khi ấy, người chủ có thể bị xử phạt tiền hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự tùy vào hậu quả.

Cho nên, mọi người di chuyển bằng các phương tiện giao thông vẫn hơn. Nếu di chuyển bằng xe máy thì có thể học cách mẹo tiết kiệm dưới đây, đỡ đồng nào hay đồng nấy ạ.

Tắt máy xe khi dừng đèn đỏ trên 30 giây

Hiện nay, có thể thấy các cột đèn giao thông điều chỉnh thời gian hoạt động tầm 30-60 giây khi chuyển hiệu lệnh đèn. Vậy nên, trong lúc chờ đợi hết đèn đỏ thì mọi người nên tắt máy xe. Hành động này không chỉ góp phần nhỏ vào việc bảo vệ môi trường, mà hơn hết giúp mọi người tiết kiệm nhiên liệu hơn so với việc không tắt máy.

Hạn chế chở nặng

Điểm chung của xe máy là thiết kế dành cho 2 người với trọng tải phù hợp được khuyến nghị. Mọi người nên theo đó mà chở cho hợp lý, đúng trọng tải cho phép. Đừng cố bắt nó gồng gánh quá tải sẽ phải đốt cháy nhiều nhiên liệu hơn, lúc này nhanh hết xăng thì lại than tốn kém.

Chạy xe ở tốc độ 40 – 60km/h

Thông thường, động cơ của các loại xe máy sẽ vận hành lý tưởng trong mức vòng tua 4.000 – 6.000 vòng/phút, như vậy phương tiện sẽ tiêu hao ít nhiên liệu hơn. Đồng nghĩa, để tiết kiệm xăng mà vẫn đảm bảo việc di chuyển đến nơi như mong muốn thì mọi người nên chủ động lái xe với tốc độ trong phạm vi 40 – 60km/h, đặc biệt với vận tốc này sẽ đảm bảo an toàn cho tất cả người ngồi trên xe đấy ạ.

Nguồn : https://www.webtretho.com/p/bao-gia-xang-nguoi-dan-ong-cuoi-trau-di-mua-do-thay-xe-may-dung-co-rat-tiet-kiem