in

Đàn bà lấy chồng 10 năm trong túi không có nổi 500 triệu phòng thân thì quá vô dụng

Một ngày cuối tuần khi đang ở nhà thì tôi nhận được điện thoại của đứa bạn thân. Vừa nghe đã thấy tiếng nó ở đầu dây bên kia thút thít khóc:

“Mày ơi, tao ly hôn rồi, giờ đang phải đưa con về ngoại vì không có tiền”.

“Hả, mày lấy chồng cũng phải 10 năm nay mà giờ dắt con ra đi tay trắng á? Vợ chồng cũng đi làm thế mà không có đồng nào à”.

Ảnh minh họa: Nguồn sanook.com

“Thì nhà cửa, xe cộ, kinh doanh đều từ trước khi chúng tao cưới nên ly hôn tao chẳng được chia trác. Tao đi làm chỉ đủ ăn tiêu, làm gì mà để dành được”.

“Mày không có đồng nào tiết kiệm phòng thân à?”.

“Tao nói dối làm gì, gọi điện để hỏi vay mày 50 triệu đây”.

Theo như cô bạn tôi kể, 10 năm hôn nhân nhưng cô ấy cứ phải luôn chịu đựng chồng bồ bịch. Tuy vậy cô ấy vẫn không dám ly hôn. Lý do không phải vì yêu chồng tha thiết, lụy tình quá mức mà vì cô ấy làm nhà nước, lương tháng chưa nổi 6 triệu đồng nếu ly hôn thì 2 mẹ con biết nương nhờ ai.

Trong khi chồng là giám đốc 1 công ty dược ăn nên làm ra lắm nhưng cô ấy cũng chẳng biết anh ta có bao nhiêu tiền. Tháng nào chồng cũng đưa cho vợ 20 triệu để lo học hành cho con, chi tiêu cho gia đình.

Vì làm ra tiền ít hơn chồng nên bao năm nay cô bạn tôi bị hắn coi chẳng ra gì:

“Lẹt phẹt chẳng đủ nuôi thân như cô thì làm quái gì. Ở nhà này tiền nào chẳng là tiền của tôi, ngữ bình chân như vại như cô nhờ gì được”.

Kiếm ít nên cô ấy luôn tiết kiệm, không dám ăn tiêu, không dám mua sắm quần áo đẹp cho mình. Chồng chán vợ ra mặt mải miết cặp kè lăng nhăng với gái trẻ bên ngoài.

Chính cô bạn tôi lúc này còn khuyên:

“Rút kinh nghiệm từ chính tao đây, làm vợ đừng hy sinh thái quá cho chồng con vì họ chẳng thèm cảm ơn mày đâu. Phải yêu bản thân, sống vì bản thân, vì con, vì bố mẹ đẻ mình trước hết. Đặc biệt phải có tiền thì mọi thứ khắc tốt đẹp”.

Nghe bạn cay đắng rút ra bài học mà tôi cũng thấy đúng quá mọi người ạ. Chỉ có điều tôi khôn ngoan hơn bạn rất nhiều khi tự biết dự phòng ngay từ lúc mới kết hôn.

Tuy đi làm chỉ được mức lương 12 triệu/tháng nhưng tháng nào tôi cũng để dành khoảng 3 triệu. Những tháng tôi làm thêm bên ngoài nhiều còn để dành được 6-7 triệu đồng. Tất nhiên số tiền này tôi chẳng công khai với chồng nửa lời, để vào tài khoản tiết kiệm riêng.

Đến nay sau gần chục năm kết hôn, con số trong tài khoản của tôi nhảy nhót dần mỗi tháng. Tất tật các khoản tiền tôi cũng tích cóp được khoảng 500 triệu. Chính vì thế dù sóng gió nào ập đến tôi vẫn có tiền trong tay đủ để bắt đầu lại cuộc sống. Có tiền tôi thấy tự tin hơn hẳn.

Cuộc sống này không phải chỉ có đàn ông mới cần kiếm tiền mà chính phụ nữ cũng phải nỗ lực để không bị phụ thuộc kinh tế. Tiền mình kiếm được đừng dại khờ lo hết cho chồng con mà phải tiêu cho bản thân nữa.

Có tiền tiếng nói có giá trị hơn. Nếu lỡ ly hôn thì vẫn còn có cơ hội được nuôi con cao hơn. Bởi chẳng ai giao đứa con cho một người không có thu nhập hay thu nhập thấp không nuôi nổi chính bản thân cô ta cả.

Tôi không đánh giá cao những chị em lấy chồng cả chục năm mà không có gì trong tay, không có nổi vài trăm triệu phòng thân như vậy quá vô dụng. Họ chẳng biết nhìn xa trông rộng gì cả.

Nguồn : https://www.webtretho.com/f/tam-su-cua-vo/dan-ba-lay-chong-10-nam-trong-tui-khong-co-noi-500-trieu-phong-than-thi-qua-vo-dung