in

Cưng dâu như con ruột, mẹ chồng Củ Chi lo hết việc nhà: Quay clip chỉ dạy để dâu xem đỡ áp lực

Câu chuyện về người mẹ chồng “chuẩn 10” dưới đây sẽ đem đến cho mọi người cái nhìn tích cực hơn về mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu muôn thuở.

Làm dâu khi độ tuổi còn quá trẻ là áp lực lớn đối với nhiều cô gái. Bởi khi đó, các chị em đều chưa đủ kinh nghiệm về mọi vấn đề trong cuộc sống, từ việc bếp núc đến chuyện đối nhân xử thế. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng nếu như nàng dâu may mắn có được một người mẹ chồng yêu thương, tâm lý và cảm thông cho con cái. Giống như câu chuyện của cô Vũ Thị Hương (59 tuổi, ngụ H.Củ Chi, TP.HCM) dưới đây, chị em nào vẫn còn đang lo lắng chuyện làm dâu thì tôi tin chắc rằng nếu đọc được những chia sẻ từ cô Hương sẽ cảm thấy bớt lo lắng và dễ chịu hơn đấy!

hình ảnhCưng dâu như con ruột, mẹ chồng Củ Chi lo hết việc nhà: Quay clip chỉ dạy để dâu xem đỡ áp lực (Ảnh: Thanh Niên)

Nếu thường xuyên theo dõi Tiktok thì chắc hẳn mọi người không quá xa lạ với cô Vũ Thị Hương – chủ kênh Tiktok “Mẹ Hương Hương” với hơn 2,1 triệu lượt theo dõi cùng hơn 33,7 triệu lượt thích, chuyên nội dung chỉ dạy con dâu mọi điều hay ho trong cuộc sống. Theo như tôi tìm hiểu thì cơ duyên khiến một bà nội trợ bỗng trở thành “idol tóp tóp” là do xuất phát từ việc cô muốn giảm bớt áp lực chuyện làm dâu cho nàng dâu tương lai. “Lúc đó đang dịch Covid – 19, đám hỏi của con phải làm online, con dâu chưa qua nhà được, tôi và con trai quay những clip mẹo vặt nói để chừng cho con dâu xem, đỡ áp lực khi mẹ chồng càm ràm chỉ dạy trực tiếp”. Thế là từ đó, từ những clip ban đầu chỉ nhằm mục đích giúp con dâu đỡ áp lực mà giờ cô Hương đã gắn bó một cách nghiêm túc với công việc sáng tạo này.

Mẹ chồng quốc dân còn tâm sự thêm rằng, vì nàng dâu của cô chỉ mới sinh năm 2001, nên cô cũng không muốn quá khắt khe như những bà mẹ chồng ngày xưa, và thương dâu như con ruột vậy. “Mình nấu mình ăn thì sẵn nấu cho tụi nó ăn luôn đâu có sao. Ngày nghỉ ở nhà nó vẫn phụ mình làm việc nhà, rửa chén, giặt đồ. Con trai xuống phụ làm tôi cũng không xót, vợ chồng nó phải chia sẻ công việc thì mới hạnh phúc”, cô Hương kể.

hình ảnhCô Hương thương con dâu trẻ như con gái ruột, lo hết việc nhà để con đi làm (Ảnh: Thanh Niên)

Có một chi tiết rất vui nhưng lại khiến tôi vô cùng xúc động ở người mẹ chồng quốc dân này là kể từ khi kênh “Mẹ Hương Hương” được đông đảo người biết đến, nhiều cô gái vì thấy cô Hương vừa tâm lý lại dễ thương nên dưới phần bình luận có nhiều nick nữ xin làm con dâu lắm. Cô Hương thấy vậy chỉ dám bấm thả tim mà không dám bình luận vì sợ con dâu buồn. Dễ thương hết sức luôn!

“Thời đầu mẹ làm TikTok thấy nhiều người gọi mẹ tôi là mẹ chồng, vợ cũng hơi khó chịu, nói tôi lên đọc bình luận xem, vợ quá trời ở trển kìa. Nhưng tới giờ thì nhiều người nói vợ tôi may mắn vì được làm con dâu của mẹ Hương. Vậy nên vợ tôi lại cảm thấy thú vị, vui vẻ khi thấy mẹ Hương được nhiều người yêu quý”, anh Nguyễn Vũ Khoa (31 tuổi, con trai cô Hương) chia sẻ.

Không chỉ riêng cô Vũ Thị Hương, tôi thấy mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu hiện đại ngày nay lại không quá khắt khe như trước, vì giờ có rất nhiều mẹ chồng thương con dâu như con gái ruột lắm, chị em ạ! Như nàng dâu sinh năm 2002 – Phạm Thùy Trang dưới đây cũng khiến nhiều người phải ngưỡng mộ khi có nhà chồng yêu thương, chiều chuộng hết nấc. Chẳng những thế, mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu của nhà này dường như không có khoảng cách luôn, còn thường xuyên trao nhau những nụ hôn, cái ôm ấm áp nữa. Mẹ chồng của Trang còn sẵn sàng tuyên bố là: “Bao nhiêu tài sản sẽ cho con (nàng dâu) hết”.

hình ảnhNàng dâu Thùy Trang và mẹ chồng (Ảnh: Saostar)

Hay như nàng dâu “số hưởng” Thanh Tâm (33 tuổi) từng một lần đổ vỡ hôn nhân và có 3 con riêng với chồng cũ nhưng chị lại rất may mắn khi có một bà mẹ chồng hiện tại rất “xì tin”, thương dâu lỡ một lần đò, dang rộng cánh tay chào đón mà không hề gây khó dễ.

hình ảnh

Nàng dâu Thanh Tâm và mẹ chồng Hồng Hạnh (Ảnh: Mẹ chồng nàng dâu)

Chị em thấy đó, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu trước giờ được cho là luôn căng thẳng, song thực tế, vẫn có những bà mẹ chồng “cực kỳ uy tín”, dễ dàng thu phục tình cảm của con dâu bằng sự đối đãi chân thành. Mọi thứ thật ra đều có thể hóa giải, thay đổi được, chỉ cần giữa các mẹ chồng và nàng dâu thật lòng yêu thương và trân trọng lẫn nhau!

Theo Thanh Niên

https://www.webtretho.com/p/cung-dau-nhu-con-ruot-me-chong-cu-chi-lo-het-viec-nha-quay-clip-chi-day-de-dau-xem-do-ap-luc