in

5 thói quen ăn sáng giúp chị em có bụng phẳng, eo thon, chẳng cần tập luyện

Những thói quen ăn sáng tốt giúp bạn gái duy trì cân nặng ổn định, vòng eo phẳng lỳ chẳng cần tập luyện.

“Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày” – Đây là câu nói dường như ai cũng nghe quá nhiều. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ăn sáng đúng cách để duy trì cân nặng, đảm bảo sức khỏe.

1

1. Không ăn bánh ngọt

Bánh ngọt là thực phẩm được nhiều chị em ưa thích. Tuy nhiên, ăn sáng với bánh ngọt hàng ngày sẽ khiến chị em tăng cân nhanh. TS Courtney D’Angelo (chuyên gia dinh dưỡng và tác giả đã đăng ký tại Go Wellness) cho biết, bánh ngọt, bánh nướng chứa nhiều đường gây tích mỡ, nhất là xung quanh dạ dày. Ngoài ra, chị em còn dễ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường type 2, trầm cảm, mụn trứng cá và lão hóa da. Thay vào đó, bạn nên ăn một bữa ăn nhẹ lành mạnh như bánh tart protein hoặc trái cây.

2

2. Uống cà phê ít kem, đường

Nếu bạn thấy cà phê không kem, đường khá khó uống thì bạn có thể cho một ít kem, đường vào. Những loại kem không lành mạnh thường chứa đường, hương vị nhân tạo là nguyên nhân gây tích mỡ bụng. Chưa kể, ăn quá nhiều đường vào bữa ăn sáng có thể khiến bạn muốn ăn đường hơn trong suốt cả ngày. Đường cũng làm chậm quá trình trao đổi chất, không có lợi cho việc đốt cháy calo cũng như giảm mỡ bụng.

3. Ăn yến mạch bổ sung chất đạm

Bột yến mạch là một trong những bữa ăn lành mạnh nhất mà bạn có thể dùng để ăn sáng. Đặc biệt nếu bạn chủ ý cho thêm 1 lớp protein bên trên. Yến mạch chứa nhiều carbs lành mạnh, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Yến mạch cũng giàu protein, chất xơ và chất béo – tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu cho những ai đang cố gắng giảm mỡ quanh vùng bụng.

3

4. Ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt

Nhiều người cho rằng mình phải bỏ ngũ cốc để giảm cân. Thực tế thì thay thế ngũ cốc tinh chế bằng dạng nguyên hạt sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn rất nhiều. Ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ và các chất dinh dưỡng khác. Trong khi ngũ cốc tinh chế đã bị loại bỏ vitamin, khoáng chất, hàm lượng chất xơ. Do đó, chị em có thói quen ăn ngũ cốc nguyên hạt vào bữa sáng hãy yên tâm mình cực kỳ ít bị béo bụng.

5. Ăn nhiều rau và trái cây

Bổ sung 1-2 khẩu phần rau và trái cây vào bữa sáng sẽ giúp bạn duy trì cân nặng lý tưởng và không bị béo bụng. Rau, trái cây chứa ít calo nhưng lại có hàm lượng chất xơ cao. Vì vậy, chúng sẽ giúp bạn no mà không cần bổ sung quá nhiều calo vào chế độ ăn uống.

Rau, trái cây cũng chứa các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe tổng thể của bạn (như vitamin C hoặc kali). Để ăn sáng với rau, bạn có thể thêm rau vào món trứng tráng hoặc trứng bác thay vì phô mai hoặc thịt.

Nguồn : https://phunutoday.vn/5-thoi-quen-an-sang-giup-chi-em-co-bung-phang-eo-thon-chang-can-tap-luyen-d324012.html