in

Để ý tiểu thư khó chiều, trai nghèo về quê đem balo xoài lên tặng bị nàng bơ: Đẻ 8 con, 52 năm son sắt

Nên duyên với chàng trai nghèo chung tình từ sự thúc ép của gia đình, nàng tiểu thư Sài Gòn đến khi mang bầu đứa con thứ hai mới dần thấm được tấm chân tình của chồng…

hình ảnh

Để ý tiểu thư khó chiều, trai nghèo về quê đem balo xoài lên tặng bị nàng bơ: Đẻ 8 con, 52 năm son sắt (Ảnh: Vietgiaitri)

Không giống như những chuyện tình “ông bà anh, chạm tay nhau thôi là nhớ nhau cả đời” đầy ắp sự lãng mạn, ngọt ngào khác, câu chuyện của ông Lê Văn Ê (75 tuổi, quê Tiền Giang) và bà Lê Thị Lộc (68 tuổi, quê TP.HCM) lại có một khởi đầu đầy xa cách khi tình yêu ở đây vốn chỉ bắt nguồn từ một phía. Ấy vậy mà, hôn nhân của họ vẫn cứ luôn bền chặt, son sắt suốt 52 năm qua không khỏi khiến nhiều ngưỡng mộ, thán phục.

Bà Lộc ngày trước vốn được sinh ra trong một gia đình khá giả tại Sài Gòn, thời đấy anh trai bà có mở một tiệm cơm nên bà sang phụ. Ông Ê hay ghé qua tiệm ăn cơm, thấy bà Lộc hiền dễ thương nên phải lòng. Mặc ông “trồng cây si”, cô tiểu thư luôn tỏ ra xa cách.

Quyết không từ bỏ, ông Ê về quê mang một balo xoài ngon lên tặng. Trong khi cả nhà gái ai cũng thích và vun đắp thì bà Lộc “bơ thẳng”. Thậm chí đàng trai lên coi mắt mà bà vẫn không một chút rung rinh. Chỉ đến khi anh trai bà Lộc phân tích cặn kẽ cộng thêm “combo dọa” thì bà mới đành đồng ý lấy lệ.

Câu chuyện không dừng lại ở đó, bà Lộc có phần “tinh quái” khi không quên tung chiêu thử thách chồng tương lai của mình: “Con chịu nhưng phải cho con một đôi bông tòng teng có con chim én ở giữa. Áo dài phải may 2 cái, một cái màu xanh nước biển, cái còn lại màu xanh xác pháo”. Bất lực trước cô con gái khó chiều, mẹ bà Lộc khuyên: “Con ơi, tội nghiệp thằng này, nó thương mày quá đi, mà gia đình nó nghèo nữa. Thôi nhà mình có áo dài nhiều lắm, cái nào mới con mặc ở trong, còn may một cái mới thôi. Mày thấy nó vậy chứ nó hiền với giỏi lắm đó, mày chịu nó đi.”

hình ảnh(Ảnh: Vietgiaitri)

Trước yêu cầu của bà Lộc, ông Ê không nói gì mà chỉ lẳng lặng đưa bà lên chợ chuẩn bị mọi thứ đầy đủ. Dù đồng ý cưới nhưng ở bà Lộc vẫn luôn tỏ ra sự xa cách với chồng. Ngày cưới còn không cho chú rể nắm tay hay ôm eo gì cả. Cuộc sống vợ chồng son thời gian đầu khó khăn nhưng ông Ê vẫn luôn cố gắng thể hiện vai trò trụ cột gia đình, ưu tiên điều tốt đẹp nhất cho vợ.

“Sự xa cách với chồng chỉ dần thay đổi khi tôi mang bầu đứa con thứ hai. “Tôi bắt đầu thương ông khi sinh con nhỏ. Ông

không đi làm, nghỉ ở nhà chăm sóc tôi. Hồi xưa lúc sanh là không được nằm trong nhà, phải làm cái chái ngoài hè. Lúc ăn cơm ông cũng bưng ra đó, đi đâu về cũng chạy ra… Có cái gì cũng đem về cho ăn” – bà Lộc bộc bạch.

Sau gần 52 năm gắn bó, có với nhau 8 người con đều đã khôn lớn, thành đạt, hôn nhân của vợ chồng ông Ê bà Lành cứ thế trôi qua một cách thật yên bình. Lâu lâu có xích mích, ông luôn là người nhẫn nhịn làm lành. Tiền bạc đưa vợ giữ, lâu lâu dắt nhau đi du lịch, mua sắm.

hình ảnh(Ảnh: Vietgiaitri)

Đến với nhau khi tình yêu chỉ xuất phát từ một phía, vậy mà suốt 52 năm qua họ vẫn đối đãi với nhau vô cùng tử tế, khiến một người trẻ như tôi thêm tin vào những giá trị tốt đẹp của hôn nhân, của tình yêu, bất chấp thời gian, tuổi tác.

Theo Vietgiaitri

Nguồn : https://www.webtretho.com/f/ngam-chuyen-doi/de-y-tieu-thu-kho-chieu-trai-ngheo-ve-que-dem-balo-xoai-len-tang-bi-nang-bo-de-8-con-52-nam-son-sat