in

7 nghề kinh doanh ‘hái ra tiền tỉ’ mà không cần bằng cấp, riêng việc cuối cùng nghe tên ai cũng ‘chê’

Rất nhiều sự lựa chọn nghề nghiệp giúp bạn ‘hái ra tiền triệu’ mỗi ngày.

Trở thành youtuber, streamer

Những năm gần đây, youtuber, streamer nổi lên như một hiện tượng mạng gây được nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Thực chất, đây là một công việc ai cũng có cơ hội làm nhưng không phải bất kỳ ai cũng đều thành công.

Công việc này không yêu cầu bằng cấp từ bạn nhưng vẫn đòi hỏi ở bạn rất nhiều khía cạnh khác. Bạn cần có một ngoại hình ưa nhìn, khả năng giao tiếp tốt cùng một lĩnh vực mà bạn có thế mạnh.

Còn streamer phổ biến hiện nay thường sẽ hoạt động ở các lĩnh vực gaming. Họ là các game thủ và thu nhập mà họ nhận được bằng chỉ tiêu giờ mà họ livestream. Hơn thế nữa, cái số tiền mà người xem ủng hộ cũng sẽ là tiền thưởng dành cho các game thủ xuất sắc.

Công việc này giàu hay không phần lớn phụ thuộc vào khán giả. Số lượng like, share, tương tác của họ sẽ tỉ lệ thuận với thu nhập mà bạn có được. Tuy vậy, để thành công trong lĩnh vực này cũng thực sự là một điều không dễ dàng.

Các công việc trên có thể giúp bạn kiếm ra tiền triệu mỗi ngày nhưng cũng sẽ vô cùng gian nan, vất vả. Vì khi làm những công việc này, bạn có thể thường xuyên nhận những lời bôi nhọ, chỉ trích khi bạn có những hành động “ngược ý” với cộng đồng mạng. Đồng thời, con đường phát triển cũng như cơ hội của các nghề nghiệp này cũng khá mờ nhạt và vô định. Nếu bạn là một người không chịu được dư luận và dễ dàng bỏ cuộc, bạn nên cân nhắc lại sự chọn của mình.

kimtiennhanh

Bán đồ cũ

Đừng vội khinh thường những món đồ cũ kỹ này, bởi chính nhờ chúng mà giúp bạn thu được bộn tiền đấy! Số lượng người có thu nhập thấp, trung bình tại Việt Nam chiếm đa số, đây sẽ là những vị khách tiềm năng của bạn. Tuy nhiên, thực tế cho thấy không hiếm những vị khách thu nhập cao vẫn thích săn đồ seconhand đấy! Tóm lại, lựa chọn này có 3 ưu điểm chính: Khách đông, vốn thấp, khả năng thu lời cao.

Để có thể làm giàu được từ nghề này bạn phải là người thực sự nhanh nhạy, có hiểu biết về loại sản phẩm mình định kinh doanh, biết sữa chữa một chút thì càng tốt. Vì đồ cũ nhiều khi chất lượng không được đảm bảo, nếu không biết chọn lựa e là bạn sẽ nhập phải hàng chất lượng quá kém, khi đó nếu không biết sữa chữa thì món đồ đó coi như bỏ đi.

Những sản phẩm cũ được ưa chuộng nhiều nhất như tủ gỗ, bàn ghế cũ, giàn phơi quần áo, vợt muỗi, đồ điện, sách báo cũ,….

Lưu ý cần ghi nhớ nếu bạn kinh doanh đồ cũ đó chính là nguồn hàng. Có 3 lựa chọn cho bạn: Chịu khó lên mạng, vào các trang, nhóm rao vặt để săn hàng, hoặc các diễn đàn bán hàng giá rẻ, hoặc liên hệ trực tiếp những người bán hàng cũ không có nhu cầu dùng nữa.

Affiliate marketing

Kiếm tiền nhờ Affiliate marketing (tiếp thị liên kết) là một hình thức kiếm tiền online phổ biến hiện nay trong lĩnh vực marketing. Nguồn thu nhập bạn có được chủ yếu dựa vào % hoa hồng bạn nhận thụ động theo kỳ. Mức hoa hồng sẽ tùy thuộc vào thỏa thuận của các bên.

Hiện nay, TinoHost là một trong các đơn vị uy tín có mức hoa hồng cao ngất ngưỡng trên thị trường với 30% ở tháng đầu tiên và 10% các tháng tiếp theo. Bạn sẽ được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình khi tạo tài khoản affiliate bên đây.

Freelancer

Đây được xem là một trong các công việc phổ biến hiện nay để hái ra tiền triệu mỗi ngày. Freelancer dùng để chỉ những người làm việc tự do, không thuộc vào bất kỳ công ty tổ chức nào. Họ có thể làm việc ở nhiều lĩnh vực như designer, creative content, translator,…

Công việc này bạn có thể làm bán thời gian hoặc toàn thời gian và thậm chí bạn hoàn toàn có thể work from home. Ngày nay, hình thức này được nhiều người ưa chuộng vì sự tự do và không trói buộc trong công việc. Họ có thể trải nghiệm nhiều vị trí khác nhau và kiếm được lợi nhuận từ các đầu công việc.

Mở dịch vụ viết content

Hiện nhu cầu thuê người viết bài như để quảng cáo, PR, bán hàng,… rất nhiều mà giá từng bài viết cũng không hề thấp.

Yêu cầu để có thể theo nghề này đó là bạn phải có khả năng viết nhiều thể loại, có như vậy bạn mới có thể tuyển và hướng dẫn được nhân viên cho ra những bài viết chất lượng, đạt yêu cầu được.

Điều kiện là bạn đã có đơn đặt hàng. Muốn nhận được dự án bạn phải tiếp cận được với khách hàng, để họ thấy dịch vụ của bạn thực sự chất lượng, đảm bảo đúng tiến độ, đúng nội dung như thế nào. Có như vậy bạn mới thuyết phục được các đơn vị sử dụng dịch vụ của mình.

Chúng ta sẽ thuê các cộng tác viên viết bài để tiết kiệm ngân sách. Tuy nhiên vì là cộng tác viên nên sẽ có những bạn không chuyên, hoặc làm việc không nghiêm túc,.. Trước khi giao nhiệm vụ cho họ bạn phải nêu rõ yêu cầu và yêu cầu họ viết thử, nếu đạt thì mới nhận.

Về giá cả thì tùy vào từng nội dung, mục đích khách hàng muốn thể hiện như thế nào mà bạn đưa ra giá khác nhau.

Kinh doanh đồ ăn vặt online

Một trong những nghề kinh doanh dễ kiếm tiền hiện nay là bán đồ ăn vặt online. Kinh doanh đồ ăn không mới, nhưng không phải là không có khả năng thành công. Quan trọng là bạn phải có đam mê với ẩm thực, sẵn sàng chịu khó tìm ra công thức chế biến, tìm ra hương vị riêng cho món ăn của mình mới có thể lôi cuốn được thực khách nhanh nhất.

Bạn nên nhớ là bạn nấu ăn cho khách, không phải cho mình. Vậy nên, trước tiên bạn hãy khảo sát, nghiên cứu thị trường thật kỹ càng, xem họ có khẩu vị như thế nào, thói quen ăn uống ra sao, sắp tới món ăn nào sẽ hot,… Tiếp đó là tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh xem họ có gì, mình phải khác họ, thậm chí là hơn họ.

Buôn lá tre

Nghề lạ hái ra tiền. Nói ra có vẻ hơi ngớ ngẩn, nhưng buôn lá tre lại là nghề dễ kiếm tiền nhất hiện nay đấy. Lá tre tưởng chừng như không có tác dụng gì khác ngoài việc sử dụng làm chất đốt nhưng loại lá này đã giúp hàng trăm hộ gia đình ở Đoan Hùng (Phú Thọ) và Mỹ Đức (Hà Nội) kiếm hàng chục triệu thậm chí là cả tỷ đồng mỗi năm.

Theo chia sẻ của bà Trịnh Thị Mây (Xã An Phú, Huyện Mỹ Đức), lá tre sinh trưởng rất tốt nên hiếm khi thiếu hàng để bán. Gia đình bà trước đây là một hộ nghèo trong xã nhưng từ khi buôn bán lá tre gia đình bà đã có doanh thu lên đến hàng tỷ đồng.

Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều sự lựa chọn nghề nghiệp khác giúp bạn hái ra tiền triệu mỗi ngày. Hy vọng, qua bài viết này bạn có thể cải thiện được thu nhập của mình để cuộc sống trở nên lý tưởng hơn.

*Thông tin mang tính tương đối, tham khảo.

Nguồn : https://phunutoday.vn/7-nghe-kinh-doanh-hai-ra-tien-ti-ma-khong-can-bang-cap-rieng-viec-cuoi-cung-nghe-ten-ai-cung-che-d323986.html