in

Gặp Hàn Quốc, “bố bỉm sữa” 20 tuổi giúp tuyển U23 VN ghi bàn: Xa vợ trẻ con thơ đi thi đấu

Tối 5.6 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển U23 VN đã đối đầu tuyển U23 Hàn Quốc tại giải U23 châu Á đang được diễn ra ở Uzbekistan. Suốt 90 phút thi đấu căng thẳng, từng có lúc tưởng chừng những chàng trai áo đỏ của tuyển VN phải ngậm ngùi thua trước đương kim vô địch bóng đá U23 châu Á nhưng U23 VN đã bứt phá ở những phút cuối cùng.

Kết thúc hiệp 1 với tỉ số 0-0, sang đến hiệp 2, tuyển Hàn Quốc đã ghi bàn ở phút 64. Điều này có thể là áp lực tâm lý khá lớn với những cầu thủ đến từ Việt Nam vì họ đang thi đấu cùng đương kim vô địch U23 châu Á.

Tuy nhiên, lợi thế đã đến với U23 VN khi ở phút 77 của trận đấu, một cầu thủ Hàn Quốc nhận thẻ đỏ và phải rời sân. Trong một màn phối hợp giữa Tuấn Tài và Tiến Long, tuyển VN đã ghi bàn ở phút 83 của trận đấu và hẳn là khiến hàng triệu trái tim yêu bóng đá Việt như vỡ òa. Hơn cả việc gỡ hòa, điều này cho thấy có áp lực mới tạo nên kim cương và những chàng trai U23 VN đã làm được ở những phút cuối cùng.

hình ảnh

hình ảnh

(Ảnh Thanh Niên)

Vũ Tiến Long, anh chàng hậu vệ đã là người “lập công” trong trận đấu giữa tuyển U23 VN gặp U23 Hàn Quốc. Trước đó, ở phút 32 của trận đấu, anh chàng đã có màn thể hiện tiếc nuối khi chưa thể ghi bàn nhưng cuối cùng Tiến Long đã làm được điều đáng vui mừng.

hình ảnh

(Ảnh Thanh Niên)

Nói một chút về Tiến Long, chàng trai sinh năm 2002, đến từ Thanh Hóa và có biệt danh là “em út” trong tuyển U23 Việt Nam vì nhỏ tuổi nhất. Tuy nhiên “tuổi trẻ tài cao”, không chỉ có sự nghiệp thi đấu đáng được đặt kỳ vọng, Tiến Long còn “vượt mặt” các “đàn anh” trong tuyển khi đã có vợ con ở tuổi 20.

hình ảnh

(Ảnh ngoisao.net)

Sau khi kết thúc SEA Games 31, Tiến Long đã tranh thủ về thăm gia đình và dành thời gian bên cạnh con đầu lòng. Chỉ được ít ngày là anh chàng 20 tuổi phải tập trung đội tuyển, tập luyện và sang Uzbekistan thi đấu giải U23 châu Á. Thường xuyên thi đấu xa nhà trong khi vợ mới sinh, con còn nhỏ nhưng Vũ Tiến Long luôn thể hiện phong độ chơi bóng vững vàng của mình. Với việc ghi bàn trong tối nay và giúp U23 VN hòa với U23 Hàn Quốc hẳn đây sẽ là “món quà” ý nghĩa mà chàng cầu thủ trẻ tuổi này dành đến gia đình nhỏ của mình.

hình ảnh

(Ảnh ngoisao.net)

Với những thành tích đạt được trong hiện tại, Tiến Long đã từng có tuổi trẻ “dữ dội” và dần trưởng thành, chín chắn hơn trong suy nghĩ. Theo Zing news, khi còn là cậu bé 15 tuổi và nằm trong U15 VN, Vũ Tiến Long từng có màn ăn mừng chiến thắng quá khích và phải chịu hậu quả là đối diện nguy cơ không được gọi lên tuyển.

Giữa những ngày tối tăm, HLV Vũ Hồng Việt là người đã trao cơ hội cho Vũ Tiến Long để anh chàng được thi đấu trở lại. Sự cố đầu đời ấy đã là điều đáng nhớ trong sự nghiệp thi đấu của anh chàng cầu thủ trẻ tuổi này. Và hôm nay nhìn lại, từ những nông nổi, bồng bột thiếu kiềm chế trong tuổi trẻ là điều nhắc nhở Vũ Tiến Long phải ngày càng nỗ lực trong chuyên môn cũng như trưởng thành trong suy nghĩ, hành động.

hình ảnh

Ở SEA Games 31 vừa rồi, Vũ Tiến Long được thầy Park tin tưởng và lựa chọn là cầu thủ có mặt trong đội hình ở chung kết. Anh chàng 20 tuổi đã thể hiện rất tốt, xứng đáng với kỳ vọng và mắt nhìn nhân tài của HLV người Hàn. Đến giải U23 châu Á, một lần nữa chàng trai đến từ Thanh Hóa đã không phụ lòng những người đã tin tưởng mình và giúp tuyển VN gỡ hòa trước đương kim vô địch U23 châu Á.

Nguồn : https://www.webtretho.com/p/gap-han-quoc-bo-bim-sua-20-tuoi-giup-tuyen-u23-vn-ghi-ban-xa-vo-tre-con-tho-di-thi-dau