in

Vợ mất tôi đặt chiếc điện thoại vào tay để hỏa táng, hôm cúng 100 ngày lại thấy em gái dùng

Tôi đến chịu con em mình. Chị dâu còn sống thì nó hành đủ kiểu đến lúc mất vẫn còn thó được đồ của chị, bực quá.

Vợ chồng tôi có con trai được 6 tuổi rồi. Thế nhưng cô ấy mệnh bạc nên bỏ bố con tôi mà đi sớm. Tôi yêu vợ cũng vì cái tính hiền lành, giản dị. Lúc đưa vợ về ra mắt, mẹ tôi cũng ưng ngay.

“Cưới luôn đi con”.

Về làm dâu vợ tôi rất ngoan ngoãn, hiếu thuận với bố mẹ chồng. Vì cô ấy chịu thương chịu khó nên toàn bị em gái tôi bắt nạt. Từ lúc có chị dâu nó lười  hẳn, việc gì cũng ỷ lại, ăn xong là phủi mông đứng dậy. Quần áo, váy vóc vợ tôi mua về nó đều tự tiện vào lấy mặc như đúng rồi. Thấy vợ ngại nên tôi nhắc em:

“Vô duyên vừa thôi, từ giờ cấm động vào đồ của chị”.

Thế là nó dỗi, tị nạnh với chị từng tí một. Vợ tôi cũng hiền, không nói lại được em chồng nên nín nhịn cho qua. Có lần vợ mua được 1 chỉ vàng thần tài về để lấy may bỏ trong ngăn kéo bàn tràng điểm., hôm sau con em gái tôi đã trộm mang bán đi mua váy áo, phấn son rồi.

Đến lúc nó đi lấy chồng, cứ tưởng thoát nợ nhưng chẳng biết cãi nhau với bà thông gia bên đó thế nào bị đuổi. Vợ tôi lại quay ra chăm sóc, phục vụ hai mẹ con nó ngày đêm.

hình ảnh

Ảnh minh họa: Nguồn Bugaboo.tv

Vợ như vậy nên tôi cũng nể một phần, thương cô ấy hết lòng hết dạ vì anh em bên nhà chồng mà vẫn bị bắt nạt. Cho đến lúc vợ phát hiện mắc ung thư hạch thì mọi thứ đảo lộn. Cô ấy ốm yếu không chăm sóc được gia đình chu đáo như trước nhưng con em gái tôi vẫn đùn đẩy việc nhà, nấu cơm rửa bát không đỡ chị.

Vợ tôi vẫn vui vẻ làm không kêu ca mặc dù cô ấy rất mệt. Hôm đó sinh nhật vợ, tôi vừa có một khoản tiền kiếm thêm nên bảo:

“Để anh mua cho em 1 món quà nhé”.

“Thôi tiết kiệm còn đóng học cho con anh ạ”.

Thế nhưng tôi vẫn giấu mua một chiếc điện thoại 15 triệu tặng vợ. Cô ấy cứ kêu đắt nhưng rất thích. Từ hôm đó rảnh là vợ quay phim, chụp ảnh con làm kỷ niệm. Có lần tôi vô tình thấy vợ vừa ngắm ảnh con vừa khóc, nhìn mà xót.

Cho đến ngày cô ấy yếu hẳn. Vào viện thì bác sỹ tiên lượng rất xấu, nằm một tuần là vợ mất. Trước đó cô ấy có nguyện vọng được hỏa táng nên tôi cũng làm theo tâm nguyện. Hôm liệm cho vợ tôi đặt vào tay cô ấy chiếc điện thoại coi như vật kỷ niệm mang theo.

Thế nhưng oái oăm thế nào hôm cúng 100 ngày cho vợ lại thấy con em gái cầm chiếc điện thoại đó trên tay, vẫn cái ốp lưng hình hoa hồng mà tôi mua trước đây. Bực quá tôi hỏi:

“Sao lại cầm điện thoại của chị dâu thế?”

Lúc đầu nó còn chối quanh bảo điện thoại cùng dòng thì cái nào chẳng giống nhau. Thế nhưng làm sao qua được mắt tôi, rồi nó cũng phải nhận:

“Hôm thấy anh cho điện thoại vào tay chị, tiếc của quá nên lúc anh không chú ý em lấy lại”.

Nó trơ trơ mới bực chứ. Đây là vật mà tôi muốn vợ mang theo cho đỡ buồn, ấy rồi thế mà con em gái láo quá. Chị dâu đã mất no cũng không từ. Càng nghĩ thương vợ tôi lại thấy có lỗi với cô ấy quá, chắc ở bên kia cô ấy buồn, nhớ chồng nhớ con lắm!

Nguồn : https://www.webtretho.com/p/vo-mat-toi-dat-chiec-dien-thoai-vao-tay-de-hoa-tang-hom-cung-100-ngay-lai-thay-em-gai-dung