in

Con đứng cuối lớp bị mời phát biểu, bố dõng dạc nêu 3 điều, giáo viên cúi mặt, cả phòng im phăng phắc

Thay vì cảm thấy ngại ngùng, ông bố này lại vô cùng tự tin khi phát biểu về con mình.

Thời đi học lớp em có mấy đứa học rất kém, nhưng khi ra đời, đi làm thì sự nghiệp lại thành công hơn hẳn nhiều bạn mọt sách. Ban đầu cũng cảm thấy khó hiểu, chẳng biết tại sao lại ngược đời như thế, giờ trải đời nhiều hơn mới biết, học hành quan trọng thật sự, nhưng đôi khi học giỏi không phải là tất cả vì trên đời này có người học giỏi thì cũng sẽ có người học kém, chẳng ai giống ai cả. Vì thế, nếu con có thành tích không tốt dù đã cố gắng hết sức thì bố mẹ, thầy cô nên động viên, khuyến khích thay vì tỏ ý chê trách hay xem thường. Mới đây, đoạn video ông bố có con xếp cuối lớp “đáp trả” khi được giáo viên mời lên phát biểu chính là một minh chứng sống động cho cách giáo dục con vô cùng văn minh của mình.

Được biết, đoạn video được quay lại trong một buổi họp phụ huynh của toàn khối tại hội trường. Không biết lý do chính xác là gì, nhưng bất ngờ là nhà trường lại có phần mời phụ huynh của những em học sinh có thứ hạng thấp nhất lớp bước lên sân khấu phát biểu.

Khi một giáo viên cầm micro nói lớn: “Xin mời phụ huynh của học sinh có thành tích thấp nhất lớp lên phát biểu”, thông thường trong trường hợp này, các phụ huynh sẽ rất ngại ngần nhưng ông bố trong đoạn video đã nhanh chóng bước lên với phong thái rất tự tin. Màn phát biểu sau đó của anh đã khiến cả hội trường đang ồn ào bỗng im phăng phắc, còn các giáo viên phải cúi mặt lảng sang chuyện khác hoặc bối rối nhìn nhau.

hình ảnh

Rất đông phụ huynh tham gia buổi họp. Ảnh: Sohu

Ông bố có phong thái rất bình tĩnh, đĩnh đạc. Với tư cách là phụ huynh của em học sinh có điểm thấp nhất, anh chỉ nói 3 điều nhưng đã khiến mọi người phải tâm phục khẩu phục.

Đầu tiên, anh gửi lời cảm ơn đến giáo viên đã mời mình lên phát biểu, nhưng khẳng định con của anh là một học sinh có tên họ, tuổi tác đàng hoàng, giáo viên không nên gọi học sinh của mình là “học sinh có điểm thấp nhất lớp”.

Thứ hai, nếu giáo viên thực sự là một giáo viên có tâm và có tầm, dù học sinh có đạt thành tích thấp nhất lớp thì em học sinh đó cũng không phải là một học sinh hư hay quá kém. Chỉ là các bạn khác có thành tích cao hơn mà thôi.

Thứ ba là điều rất quan trọng, con của anh chỉ đạt điểm số thấp nhất chứ không hề vi phạm đạo đức hay phạm tội tày trời, cháu không có vấn đề gì về hạnh kiểm, ngoan ngoãn lễ phép. Không phải ai trên thế giới này cũng đều học giỏi, mỗi người sẽ có một thế mạnh riêng. Vì thế, thứ cháu cần là sự quan tâm, động viên hơn nữa của bố mẹ và giáo viên để có thể cải thiện thành tích tốt nhất trong khả năng của mình, chứ nhà trường không nên dùng cháu làm “tấm gương tiêu cực“ để cảnh báo hay nhắc nhở khéo léo những bạn học hay phụ huynh khác.

Nói xong 3 điều cần nói, vị phụ huynh này rời khỏi bục phát biểu và để lại cả hội trường im phăng phắc.

hình ảnh

Bài phát biểu của ông bố khiến nhiều người phải suy nghĩ. Ảnh: Sohu

Bài phát biểu vô cùng ngắn gọn của ông bố đã khiến một số giáo viên phải nhìn xuống vờ đang làm việc khác, một số lại ái ngại nhìn nhau, cả hội trường với rất đông phụ huynh khác thì im phăng phắc. Chỉ nói 3 điều, nhưng thực sự ông bố này đã chạm đến trái tim của rất nhiều người. Ai cũng dành lời khen ngợi cho sự điềm tĩnh và văn minh của anh. Đây chính là một ông bố tâm lý, luôn đặt con mình lên trên mọi cuộc đua thành tích. Chính vì thế, đoạn video nhanh chóng được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội.

Đối với mỗi đứa trẻ, sự thấu hiểu và ủng hộ của bố mẹ, thầy cô chính là động lực rất mạnh mẽ để con ngày càng tự tin, trưởng thành và hoàn thiện bản thân hơn. Em học sinh trong câu chuyện trên vô cùng may mắn khi có được một người bố hết sức tâm lý. Chỉ khi bố mẹ thực sự hiểu và ủng hộ con trong mọi chuyện, đứa trẻ mới có được nền tảng mạnh mẽ để vươn lên và phát huy khả năng của mình một cách tốt nhất. Có thể con học không giỏi, nhưng tài năng, sở trường của trẻ sẽ nằm ở những khía cạnh khác. Do đó, nếu con mình dù đã cố gắng hết sức nhưng thành tích học tập vẫn không tốt, bố mẹ không nên nổi nóng, ch ê trách mà hãy thực sự thấu hiểu và động viên con một cách khéo léo nhé.

Nguồn: Sohu

https://www.webtretho.com/p/con-dung-cuoi-lop-bi-moi-phat-bieu-bo-dong-dac-neu-3-dieu-giao-vien-cui-mat-ca-phong-im-phang-phac