in

Nam tài xế mất ăn, mất ngủ suốt 2 ngày sau khi tiễn 3 người ra đi mãi mãi: ‘Tôi thực sự hối hận’

Tại trụ sở cơ quan chức năng, nam tài xế ôtô trong vụ va quẹt khiến 3 người ra đi vẫn luôn cúi gằm mặt. Nghe cán bộ điều tra hỏi chuyện, anh ta cố gắng tường trình mọi sự việc đã xảy ra và bày tỏ sự ăn năn, hối hận từ tận đáy lòng. Nếu ngày hôm ấy anh không quá chén, nếu anh chủ động nhờ ai đó lái xe, … Muôn vàn chữ ‘nếu’ xuất hiện trong đầu anh với mong muốn có thể thay đổi quá khứ, thế nhưng bi kịch đã thực sự ập đến với 1 gia đình. Cả 3 người đã phải ra đi mãi mãi vì sự thiếu kiểm soát của anh ta.

hình ảnh

Nguyễn Đức Thịnh làm việc tại cơ quan Công an – Ảnh: VNN

Thông tin cụ thể về vụ việc, vào ngày 4/6, sau khi làm việc với điều tra viên, Nguyễn Đức Thịnh (35 tuổi, trú phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang) thừa nhận đã uống quá chén với bạn bè trong tiệc chia tay để rồi gây ra vụ va quẹt thương tâm khiến 3 người ra đi mãi mãi đêm 2/6.

Thịnh kể lại sau khi rời buổi tiệc, anh ta tiếp tục đi hát karaoke. Trước đó, anh này đã nghĩ tới việc nhờ người lái xe đưa về sau cuộc đối ẩm nhưng sau đó lại không thực hiện. Khoảng hơn 23h, Thịnh lái ôtô tới khu vực ngã tư Hùng Vương – Hoàng Văn Thụ thì va quẹt với xe máy do ông Nguyễn Mạnh H. (48 tuổi, ngụ phường Thọ Xương, TP Bắc Giang) cầm lái chở theo vợ và con gái.

Thịnh kể khoảnh khắc đó chỉ thoáng qua trong 1-2 giây do xe đang đi với tốc độ cao. Sau cú va chạm, túi khí xe Audi bung ra rất mạnh khiến anh bị choáng, 3 người trên xe cũng bị văng xa, ra đi mãi mãi. “Tôi bị choáng, không ý thức được tính nghiêm trọng của vụ việc nên đã di chuyển về một con ngõ nhỏ và gọi điện cho người thân báo tin”, nam tài xế nói.

hình ảnh

Công an khám nghiệm chiếc xe gây va quẹt – Ảnh: VNN

Người này cho biết luôn cảm thấy hối hận về hành vi của mình. Thịnh giãi bày: “Hai ngày qua, tôi không thể ngủ và ăn được gì. Tôi thực sự hối hận và mong mọi người từ vụ việc này, hãy làm chủ tay lái và không sử dụng đồ uống có cồn khi lái xe”.

Về vụ việc này, Thượng tá Vũ Văn Tường, Trưởng Công an thành phố Bắc Giang cho hay trong ngày 4/6, Cơ quan cảnh sát điều tra sẽ ra quyết định khởi tố vụ việc và tài xế Nguyễn Đức Thịnh. Theo công an tỉnh Bắc Giang, thời điểm xảy ra vụ việc, khu vực trên đèn tín hiệu đã chuyển toàn bộ sang pha đèn vàng để cảnh báo xe cộ đi chậm khi tới nút giao.

Về trách nhiệm của các bên, vị này khẳng định trước hết tài xế ôtô sẽ phải chịu trách nhiệm khi lái xe mà trong cơ thể có nồng độ cồn ở mức rất cao. Đồng thời, hình ảnh từ camera ghi lại cũng cho thấy người này không hề giảm tốc độ khi đi qua nút giao.

hình ảnh

Phần đầu xe ô tô hỏng nặng, biến dạng sau vụ việc – Ảnh: VNN

Trước đó, hồi 23h ngày 2/6, tại ngã tư giao nhau giữa đường Hùng Vương và đường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang), xe ôtô do tài xế Nguyễn Đức Thịnh cầm lái đã va quẹt giao thông với 1 chiếc xe máy khiến 3 người trong gia đình ra đi mãi mãi.

Bước đầu, cơ quan công an xác định tài xế Thịnh là cán bộ Ban quản lý Bảo trì đường bộ, thuộc Sở GTVT Bắc Giang. Người này đã gây va quẹt trong tình trạng có nồng độ cồn 0,604 mg/l khí thở.

hình ảnh

Khi vào cuộc vui, nhiều người cứ nghĩ rằng ‘uống một ly nữa thôi cũng không sao’ mà chẳng hề biết chỉ cần một vài giây thiếu tỉnh táo, không kiểm soát được tốc độ cũng có thể gây ra sự cố thương tâm. Hậu quả mà nó để lại không chỉ là vài người rời xa thế giới này mà là cả gia đình lâm vào bi kịch mất người thân, không có liều thuốc nào có thể chữa lành nỗi đau đó. Vì vậy, chỉ mong mọi người nếu đã sử dụng đồ uống có cồn thì tuyệt đối không lái xe, hãy nhờ người thân hoặc gọi xe tới đón, đừng để đến khi hối hận thì đã muộn màng.

Nguồn: Vietnamnet

https://www.webtretho.com/p/nam-tai-xe-mat-an-mat-ngu-suot-2-ngay-sau-khi-tien-3-nguoi-ra-di-mai-mai-toi-thuc-su-hoi-han