in

Đi khám phụ khoa cô gái 25t đỏ mặt vì mùi lạ, BS lắc đầu: Bỏ ngay 4 thói quen xấu

Nhiều chị em chăm sóc ‘vùng tế nhị’ không đúng cách khiến cho khu vực này có mùi hôi, thậm chí viêm nhiễm rất dễ xảy ra mọi người ạ.

Khi ‘tam giác’ có mùi, nếu không kịp thời can thiệp dễ khiến chị em lâm vào không ít tình huống khó xử, thậm chí xấu hổ với người xung quanh.

Giống như câu chuyện của cô gái 25 tuổi mình vừa đọc trên báo dưới đây là một ví dụ. Giờ mình chia sẻ câu chuyện để mọi người rút kinh nghiệm nha.

hình ảnh

Nhiều chị em chăm sóc không đúng cách khiến ‘tam giác’ có mùi hôi. Ảnh minh họa/Nguồn: JJ

Cô gái 25 tuổi xấu hổ đỏ mặt vì có mùi hôi bốc ra từ ‘vùng tế nhị’

Cô gái trẻ (được giấu tên) này đã đến gặp bác sĩ và than phiền rằng: ‘Em năm nay 25 tuổi và đã có người yêu được vài năm. Tuy nhiên gần đây, em để ý thấy bạn trai không còn hứng thú trong chuyện ‘thân mật’, thậm chí anh còn thường xuyên né tránh.

Có một lần, em vô tình biết được anh người yêu ngại gần gũi vì ‘tam giác’ của em gần đây có mùi hôi. Em vừa xấu hổ, vừa lo lắng. Giờ em cần làm gì để khắc phục tình trạng này đây thưa bác sĩ?’.

Sau câu chuyện của cô gái, bác sĩ đã chỉ ra 4 thói quen tai hại trong cuộc sống hàng ngày khiến ‘tam giác’ chị em dễ có mùi hôi như sau:

– Không chăm sóc đúng cách ngày ‘dâu rụng’

Nguy cơ viêm nhiễm ‘tam giác’ sẽ tăng gấp 16 lần trong những ngày đến tháng, nên bạn cần thay băng thường xuyên và làm sạch ‘tam giác’ đúng cách trong những ngày này.

Bạn nên sử dụng các loại băng mềm và có khả năng thấm hút tốt để ‘tam giác’ được khô thoáng. Bạn cần thay băng sau ít nhất 4 – 6 giờ cũng như rửa và lau khô ‘tam giác’ mỗi khi thay xong.

Ngoài ra cần chọn băng có thương hiệu đảm bảo chất lượng. Đặc biệt, chị em nên tránh ‘thân mật’ khi đến tháng để không bị tổn thương và viêm nhiễm.

– Ngủ mặc đồ nhỏ

Thói quen mặc đồ nhỏ trong khi ngủ vào ban đêm làm tăng độ ẩm ở ‘tam giác’, từ đó làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn và nhiễm nấm. Mặc đồ nhỏ ban đêm cũng có thể khiến ứ đọng mồ hôi và gây nhiễm trùng da.

Do đó, thay vì mặc đồ nhỏ bó sát, bạn có thể mặc những chiếc quần ngắn rộng, thoáng mát làm chất vải cotton hoặc thậm chí không mặc để tam giác được dễ chịu và khô thoáng.

– Ăn thực phẩm lợi khuẩn

Những thực phẩm nạp vào cơ thể hàng ngày có ảnh hưởng tới sức khỏe ‘tam giác’ cũng như mùi và màu sắc của dịch.

Tốt nhất chi em nên ăn nhiều sữa chua hoặc các thực phẩm có chứa lợi khuẩn trong thời gian dùng kháng sinh để giúp cân bằng hệ vi sinh vật trong cơ thể và ‘tam giác’

Ngoài ra, các loại thực phẩm lên men chứa nhiều lợi khuẩn như kim chi, dưa muối chua cũng có thể ngừa nấm và cân bằng môi trường này.

– Dùng sản phẩm vệ sinh không phù hợp

Da ở ‘tam giác’ rất nhạy cảm và dễ bị kích ứng nên không thích hợp với các sản phẩm vệ sinh phụ nữ chứa các chất tạo mùi.

Vì thế, chị em nên tránh dùng nước giặt hay nước xả vải có mùi khi giặt đồ nhỏ để tránh kích ứng ‘tam giác’. Sử dụng sản phẩm vệ sinh không mùi là cách làm sạch khu vực này hiệu quả bạn nên cân nhắc.

hình ảnh

Cô gái 25t đỏ mặt vì có mùi lạ. Ảnh minh họa/Nguồn: Sohu

Qua đây, bác sĩ cũng hướng dẫn chị em cách khử mùi hôi cho ‘tam giác’ hiệu quả như sau:

Cách thứ nhất: Vệ sinh ‘tam giác’ thật sạch sẽ

Mùi hôi ‘tam giác’ đúng là ảnh hưởng cực lớn đến sự tự tin và chất lượng cuộc yêu giữa 2 người. Để cải thiện, việc đầu tiên chị em cần đảm bảo đó là vệ sinh khu vực này thật sạch sẽ.

Cách thứ 2: Bổ sung lợi khuẩn

Chị em bổ sung lợi khuẩn bằng cách ăn sữa chua không đường để tăng men vi sinh khu vực ‘tam giác’.

Cách thứ 3: Dùng gel chứa acid lactic

Sau mỗi chu kỳ, chị em có thể dùng khoảng 2-3 tuýp hoặc sử dụng các gel đó sau khi điều trị tạp khuẩn, nó sẽ giúp cho tam giác sạch sẽ và thơm tho hơn.

Cách thứ 4: Đi khám bệnh phụ khoa

Nếu đã dùng tất cả các cách mà tình trạng mùi hôi ‘tam giác’ vẫn không thay đổi, chị em tốt nhất nên đi khám bệnh phụ khoa để được thăm khám chuyên sâu bạn nhé.

Những thông tin đã được báo chí rồi, chị em tham khảo để chăm sóc cơ thể đúng cách, tránh bị mùi như cô gái trong câu chuyện này nha.

Nguồn : https://www.webtretho.com/f/benh-kho-noi/di-kham-phu-khoa-co-gai-25t-do-mat-vi-mui-la-bs-lac-dau-bo-ngay-4-thoi-quen-xau