in

“Mẹ đừng khoe điểm con lên mạng nữa”, thái độ gay gắt của con gái lớp 10 khiến mẹ day dứt

Dòng chia sẻ của người mẹ có nội dung: “Điểm kiểm tra cuối năm của con gái quá tốt, cám ơn vì con đã không bao giờ là mẹ thất vọng”, đã khiến cô con gái lớp 10 cảm thấy khó chịu

Là cha mẹ, điều khiến họ hài lòng nhất trong cuộc đời này chính là con mình, mỗi khi con có thành tích xuất sắc, cha mẹ không khỏi xuýt xoa và tự hào. Nhiều người rất thích khoe thành tích của con với bạn bè, người thân hoặc bằng cách đăng tải bảng điểm của con lên mạng xã hội để tất cả mọi người đều biết con mình giỏi giang. Tuy vậy không phải đứa trẻ nào cũng thích điều này, câu nói “Mẹ đừng khoe thành tích của con lên mạng nữa” của cô bé học lớp 10 dưới đây hy vọng sẽ là bài học để nhiều người mẹ nhìn nhận và rút kinh nghiệm.

Ái Nhiên vừa mới kết thúc kì thi cuối năm học lớp 10 của một trường chuyên và có thành tích học tập xuất sắc, đứng thứ 2 của lớp. Thấy con gái mình có ngoan và học giỏi nên người mẹ đã chụp ảnh bảng điểm với dòng chia sẻ:  “Điểm kiểm tra cuối năm của con gái quá tốt, cám ơn vì con đã không bao giờ là mẹ thất vọng”. Ngoài ra, khi Ái Nhiên cùng ba mẹ đi thăm họ hàng, có người hỏi chuyện học hành của con thì mẹ của cô sẽ không ngần ngại khoe con mình giỏi giang, kể cả người khác không hỏi thì mẹ Ái Nhiên cũng sẽ tìm cách để nói về vấn đề này.

hình ảnh

Ảnh minh họa. Nguồn hình: sohu

Mặc dù biết ba mẹ rất hãnh diện về mình nhưng việc đăng tải bảng điểm quá công khai nên Ái Nhiên đã đề nghị với mẹ sau này đừng khoe điểm nữa. “Mẹ đừng khoe thành tích của con lên mạng xã hội nữa vì còn có rất nhiều người làm tốt hơn con”, câu nói của Ái Nhiên khiến mẹ cô không nói nên lời.

Thực tế con cái không phải là “vốn liếng” để cha mẹ so sánh, cha mẹ tự hào về con cái là điều tự nhiên tuy nhiên cảm xúc của con cái cần được coi trọng, vì vậy cha mẹ cần phải lưu ý những điều dưới đây:

1. Khoe con cách đúng đắn

Cha mẹ tự hào về sự xuất sắc của con cái là tâm lý tự nhiên, tuy nhiên nếu phụ huynh thường xuyên thể hiện trên mạng xã hội sẽ sinh ra tâm lý thích khoe khoang và có thể trở thành “trò cười” của những người khác.

Con của bạn là tốt, bạn không cần phải công khai cho mọi người xem. Cha mẹ nên sử dụng những cách phù hợp để bày tỏ cảm xúc tự hào của mình đối với con.

hình ảnh

Ảnh minh họa: Nguồn hình: sohu

2. Xem xét cảm giác của con 

Trong khi các bậc cha mẹ đang làm những việc như đăng đàn khoe thành tích của con cái như hành động của người mẹ được đề cập ở bài viết trên thì trước hết phải xem xét cảm xúc của con cái mình, sau cùng, nếu những chuyện liên quan đến quyền riêng tư được đưa ra, chắc chắn người khác sẽ chỉ trỏ về con cái bạn.

Vì vậy trước khi đinh khoe 1 điều gì về con, hãy tôn trọng ý kiến ​​của trẻ, có thể trẻ sẽ không quen với cách này và chúng tự nhiên cảm thấy xấu hổ. Ngoài ra, hãy chú ý bảo mật thông tin cá nhân khi đăng ảnh để tránh những phiền phức không đáng có cho trẻ.

Nguồn : https://www.webtretho.com/p/me-dung-khoe-diem-con-len-mang-nua-thai-do-gay-gat-cua-con-gai-lop-10-khien-me-day-dut