in

Ngày Tết nửa năm: 5 việc không được làm, tránh bản thân đổ bệnh, gia đình gặp tai ương

Mỗi năm đến ngày 5/5 Âm lịch thì người Việt sẽ đón Tết Đoan Ngọ hay còn được gọi là Tết diệt sâu bọ. Vậy nên, trong ngày Tết đặc biệt này, bên cạnh việc cúng kiếng thành tâm thì cũng sẽ có vài điều kiêng kỵ, mọi người cần lưu ý để bản thân và gia đình được bình an nhé.

Không để giày dép lộn xộn

Hầu như nhà nào cũng có kệ giày dép cạnh cửa chính ra vào, nhưng trong nhà sẽ có một vài thành viên không ý thức, đi về quăng tùm lum, chiếc đằng đông, chiếc đằng tây. Ngày thường thì có thể châm chước không nói, còn riêng ngày Tết Đoan Ngọ thì mọi người phải nhắc nhau sắp xếp giày dép gọn gàng, mũi giày dép quay ra phía ngoài. Vì theo văn hóa người Hoa, giày dép đồng âm với từ “tà”, nghĩa là tà khí, nên việc để lộn xộn hay quay mũi giày dép vào trong sẽ dẫn dụ yêu ma, khiến điều xui rủi ập đến gia đình.

hình ảnh

Ảnh minh họa – Nguồn: Bachhoaxanh

Không soi gương vào 12h đêm

Không ai cấm cản chuyện soi gương, vì mỗi người đều có nhu cầu ngắm nghía bản thân và làm đẹp. Tuy nhiên, không được soi gương vào 12h đêm, đây là thời gian âm giới hoạt động mạnh nhất. Nếu mọi người không tin, bất chấp soi gương thì âm khí sẽ ám vào người, không lâu sau sức khỏe sa sút, làm việc gì cũng bất thành.

Không nên dừng chân ở nơi âm u, nhiều tà khí

Tết diệt sâu bọ không đơn thuần mang nghĩa loại bỏ những con côn trùng quấy phá để có được mùa màng bội thu, mà vào ngày này con người sẽ súc miệng 3 lần cho sạch sâu bọ, ăn một bát rượu nếp cho sâu bọ say, tiếp đó ăn trái cây cho sâu bọ chết. Ở nhiều nơi, các gia đình có thói quen ăn bánh tro, chè trôi nước, hạt sen… để giết sâu bọ nhằm cải thiện sức khỏe, phòng bệnh tật. Vậy nên, mọi người không nên đến những nơi có không khí không trong lành như bệnh viện, nhà tang lễ, nghĩa trang để tránh phản tác dụng

Không đi du lịch, đặc biệt là không đi tham quan lăng tẩm, địa đạo

Như vừa nói trên, ngày Tết Đoan Ngọ là thời gian cải thiện sức khỏe nên mọi người cần dành nhiều thời gian ăn uống, nghỉ ngơi. Đồng nghĩa hạn chế tối đa việc đi chơi, đi du lịch, nhất là đến tham quan lăng tẩm, địa đạo hay các khu chiến tích cổ xưa, bởi những địa điểm ấy mang đến nguồn năng lượng tiêu cực. Trường hợp đã lên lịch trình từ lâu và buộc phải đi thì mọi người nên đi sớm, tuyệt đối không được tham quan sau 3 giờ chiều.

Không nên để mất tiền

hình ảnh

Ảnh minh họa – Nguồn: Bachhoaxanh

Đồng tiền của mình vất vả làm ra thì nên giữ cho kỹ. Vào ngày Tết Đoan Ngọ thì càng không nên để rớt tiền hay mất tiền ở bất cứ nơi đâu, nếu không sẽ ảnh hưởng đến vận tài lộc, Thần Tài quay lưng đấy ạ.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Nguồn : https://www.webtretho.com/p/ngay-tet-nua-nam-5-viec-khong-duoc-lam-tranh-ban-than-do-benh-gia-dinh-gap-tai-uong