in

Bé 18 tháng tuổi ra đi đúng ngày Quốc tế Thiếu nhi, bố xót xa: Muốn thăm con rất khó, phải năn nỉ vợ cũ

Cha nghe tin đến bệnh viện thì con trai 18 tháng tuổi đã đi, xót con đến quặn lòng.

Trẻ con như búp trên cành, trách nhiệm của người làm cha làm mẹ là nuôi nấng, bảo bọc con, để con được lớn lên trong sự yêu thương và an toàn. Vậy nhưng trong khi hàng triệu đứa trẻ xúng xính đón quà từ mẹ cha, một đứa bé 18 tháng không qua khỏi khi sống với mẹ và dượng hờ. Sự ra đi tức tưởi của đứa trẻ còn chưa nói rõ được tiếng “mẹ” ấy một lần nữa nhắc nhở các bậc người lớn, nếu cảm thấy đủ điều kiện thì hãy sinh ra con, nếu cảm thấy đủ yêu thương thì hãy chấp nhận một đứa trẻ không phải là con mình sống cùng một mái nhà.

hình ảnh

Nhà trọ nơi cháu bé sống chúng với mẹ ruột và dượng hờ (Ảnh CATPHCM)

Ngày 1/6, ngày quốc tế thiếu nhi vừa qua có lẽ là thời điểm mà nhiều em bé háo hức mong chờ. Bởi lẽ ngày này năm trước là lúc cả nước đang giãn cách ở nhiều địa phương để chống di.ch. Các hoạt động vui chơi cho các con cũng bị hủy, và cho đến thời điểm hiện tại, bố mẹ cũng hạn chế đưa con đến các điểm công cộng. Năm nay là năm đầu tiên các hoạt động được mở cửa nhộn nhịp, nhiều khu vui chơi trong ngày hôm qua đã đón hàng ngàn lượt trẻ nhỏ đến vui chơi, dù không phải là ngày cuối tuần. Đáng buồn thay, có một sinh mệnh nhỏ nhoi thoi thóp nơi góc nhà, chỉ khi cả người đã lạnh lẽo thì người ta mới đưa em bé đến bệnh viện. Nhưng khi đó thì tất cả đã muộn màng.

hình ảnh

Gia đình lo hậu sự cho bé Lại Trần Lê Thiên P. sáng nay (Ảnh MXH)

Cả ngày nay thấy tin bé 18 tháng ở Long An không qua khỏi mà buồn quá các mẹ ạ. Đừng ai nói người ta hay thành kiến với cha dượng, mẹ kế, tất cả đều có lý do của nó. Nuôi dạy và chăm sóc một em bé dưới 2 tuổi có cái cực nhưng cũng có cái vui, các mẹ có công nhận với em là tuổi đó cho đến mẫu giáo lớn là thời điểm con nít đáng yêu và dễ ghét nhất không? Vậy mà sao người ta đành lòng xuống tay với một đứa bé không một ý chí tự vệ, vì sao người mẹ ruột có thể trơ mắt chứng kiến con mình lâm vào hoàn cảnh đó. Ai cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc, nhưng trước khi chăm chút cho cái hạnh phúc của bản thân, ít ra họ cũng nên làm tròn trách nhiệm của người cha người mẹ.

hình ảnh

Em bé đáng thương ra đi tức tưởi đúng ngày quốc tế thiếu nhi (Ảnh Tuổi Trẻ Online)

Em đọc trên Tuổi Trẻ Online thì cơ quan chức năng tỉnh Long An đang điều tra làm rõ vụ bé trai 18 tháng tuổi nghi bị tác động ngay ngày quốc tế thiếu nhi. Sáng nay 2/6, Công an tỉnh Long An cho biết, Phòng CSĐT Công an tỉnh phối hợp Công an huyện Bến Lức điều tra vụ bé trai 18 tháng xảy ra trên địa bàn xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Theo anh L.T.N.T (24 tuổi, Long An) cha ruột của bé, khuya 1/6, anh nhận được thông tin con trai là bé Lại Trần Lê Thiên P. (18 tháng tuổi) đã không qua khỏi trước khi đưa vào bệnh viện, tay chân bị bầm nhiều chỗ. Anh T. kết hôn với H. (Long An) được 6 năm, có 2 con nhưng đã ly hôn một năm nay. Bé P. theo mẹ, còn anh T. nuôi con gái lớn. Vợ cũ anh T. làm công nhân ở huyện Bến Lức, khoảng hơn một tháng nay chị có quen với một thanh niên khoảng 28 tuổi, sống như vợ chồng tại nhà trọ thuộc ấp 2, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức. Thời gian qua, anh T muốn thăm con nhưng chị H thường xuyên ngăn cản. Người cha cho rằng con mình không qua khỏi rất khuất tất, anh đề nghị cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

“Tôi muốn thăm con phải liên hệ qua mẹ bé, nhưng cũng rất khó khăn để gặp được bé, phải nài nỉ vợ cũ. Con tôi đi trong tình trạng như vậy, tôi xót quá. Tôi rất mong cơ quan chức năng làm rõ vụ việc về con trai tôi”, người cha ngẹn ngào cho biết thêm.

hình ảnh

Ảnh MXH

Hiện Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An đang tạm giữ chị H và người tình để điều tra về nguyên nhân cháu bé 18 tháng tuổi sống với mẹ và dượng hờ không qua khỏi. Theo báo Tuổi Trẻ Online, trong giỏ rác, cơ quan chức năng thu được một số vải, khăn còn dính nhiều chất màu đỏ đã khô, nghi liên quan đến bé P.

Trong ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, cơ quan điều tra đã khám giám định nguyên nhân cháu bé không qua khỏi và đã bàn giao lại cho gia đình tổ chức hậu sự. Cháu bé được an táng vào 9 giờ sáng ngày hôm nay 2/6. Việc con trai không qua khỏi ngay ngày Quốc tế thiếu nhi khiến anh T. và gia đình anh không chỉ đau buồn mà còn rất bức xúc. Cư dân mạng không khỏi xót xa em bé không qua khỏi ngay ngày 1/6:

“Nếu như 1 người phụ nữ họ yêu con thì họ không vội tìm hạnh phúc mới đâu, con mình trên hết”

“Thương bé thật, nhưng nên xem lại người mẹ, vì con còn quá nhỏ mà có người đàn ông mới, lại không tìm hiểu kỹ để con mình phải như vậy”

hình ảnh

Người nhà bé P. đau xót lo hậu sự cho con (Ảnh MXH)

“Trẻ con mới chừng ấy tháng tuổi có biết nhận thức vui buồn gì đâu mà sao nỡ cướp đi mạng sống của bé. Mới bỏ được cái gánh nặng mà tìm thú vui mới nhanh vậy. Đời khó hiểu thiệt”

“Bé ra đi ngay 1/6, ngày quố tế thiếu nhi. Giữa lúc bạn bè đang trong vòng tay yêu thương của cha mẹ, được dẫn đi chơi, được mua quà, con thì lạnh lẽo một góc bệnh viện. Đau lòng quá. Mấy ba mấy má không nuôi được thì đừng tạo ra nó, gặp nhau cứ hỏi sao không cưới, chừng nào cưới. Chớ hề có ai hỏi là anh, chị, em tài chính có đảm bảo để kết hôn, sinh con hay không”

“Bởi vậy vợ chồng có chút bất hòa cũng lôi ra tòa ly dị. Hậu quả để con mình gánh chịu. Ngỡ rằng bỏ người này tìm người mới sẽ tốt hơn nhưng thật bất hạnh cho những đứa trẻ phải chịu bao nhiêu cảnh ngang trái của cuộc đời.”

“Sau những vụ này không phải ai cũng xứng đáng làm mẹ hay ai cũng đáng để làm cha. Không phải người mẹ nào cũng tốt và người cha nào cũng có trách nhiệm với con của mình, nên mấy cái bài hát nói về công đức ơn nghiã cha mẹ đó, lúc trước thì đúng vì ông bà mình ngày xưa chồng hay vợ thác thì đa số ở vậy nuôi con. Vì sợ bước thêm bước nữa khổ cho con họ, ai biết được người sau có thương con mình không. Nếu đã làm cha làm mẹ thì làm ơn sống cho có trách nhiệm 1 chút, con cái tạo ra lo nuôi dạy không được thì làm ơn đừng tạo ra. Tạo ra chi để đứa bé phải sống trong cảnh như vậy .”

“Đáng trách là người mẹ, sai lại càng sai, thêm phút cuối bỏ thằng nhỏ lại bệnh viện được nữa”

hình ảnh

Ảnh chụp màn hình Thanh Niên Online

Tuy nhiên theo cơ quan điều tra, hiện vụ việc vẫn đang trong giai đoạn xác minh. Có điều thêm một đứa trẻ ra đi là thêm một lần các bậc làm cha làm mẹ cần nhớ rằng, đã sinh ra con thì phải có trách nhiệm với con. Ai cũng có quyền tìm kiếm hạnh phúc cho riêng mình, nhưng đừng để hạnh phúc đó khiến đứa con mình mang nặng đẻ đau phải ra đi tức tưởi.

Nguồn Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Nhân Dân, Tin Tức…