in

Điều hòa bị chảy nước ở cục lạnh: 3 cách khắc phục đơn giản, nhanh chóng

Có nhiều lý do khác nhau khiến cục lạnh điều hòa bị chảy nước. Tùy theo từng nguyên nhân mà bạn có thể tìm khắc phục phù hợp.

Nguyên nhân khiến cục lạnh điều hòa chảy nước

Cục lạnh của điều hòa bị chảy nước là một trong những lỗi hay gặp trong quá trình sử dụng điều hòa. Nó khiến căn phòng trở nên ẩm ướt và gây phiền toái do người sử dụng. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Dàn lạnh bị bám bụi và không được vệ sinh thường xuyên

Nhiều gia đình sử dụng điều hòa nhưng không vệ sinh thường xuyên khiến các chi tiết trong máy bị bám nhiều bụi bẩn, đặc biệt là ống thoát nước. Ống thoát nước tích nhiều bụi bẩn, gây ra tình trạng tắc nghẽn và nước không thể chảy ra ngoài hết được mà chảy ngược vào trong máy, gây rò rỉ và chảy nước từ cục lạnh.

Sai từ khâu lắp đặt

Trong quá trình lắp đặt điều hòa, nếu phạm phải một số sai lầm cơ bản, nước cũng sẽ chảy vào trong nhà khi máy hoạt động. Chẳng hạn như lặp đường ống thoát nước dốc ngược vào trong nhà; đường ống dẫn bị cao hơn mặt máy…

Điều hòa bị thiếu gas

Điều hòa bị thiếu gas có thể xuất hiện tình trạng đóng đá bên trong cục lạnh. Điều này khiến khí lạnh không thể thổi xuống làm mát căn phòng và gây ra tình trạng tích rước, rỉ nước ở cục lạnh.

Máng thoát nước gặp sự cố

Bên trong mỗi điều hòa có mọt máng nhỏ có tác dụng dẫn nước đổ vào dường ống thoát ra ngoài. Nếu máng thoát nước này bị tắc nghẽn hoặc vỡ nứt, nước sẽ không chảy theo ống thoát mà đọng lại và chảy ngược vào trong cục lạnh, gây ra hiện tượng điều hòa bị chảy nước.

Điều hòa bị nứt, vỡ

Trong quá trình lắp đặt và bảo dưỡng điều hòa, máy có thể bị nứt, vỡ ở cá mối nối và khung nhựa bên trong. Vấn đề này sẽ làm kết cấu của điều hòa không kín đáo, đồng nhất, khiến nước dễ bị rò rỉ từ các chỗ hở ở cục lạnh lắp trong phòng.

Cách khắc phục tình trạng điều hòa bị chảy nước ở cục lạnh

Vệ sinh điều hòa

Bạn cần phải vệ sinh điều hòa thường xuyên để loai bỏ bụi bẩn, giúp điều hòa hoạt động tốt nhất. Đặc biệt, sau một mùa đông dài không sử dụng điều hòa, việc đầu tiên bạn nên làm trước khi bật máy là tháo lưới lọc không khí bên trong cục lạnh ra để vệ sinh.

Dùng vòi xịt để làm sạch phần lưới lọc không khí rồi lau khô và lắp lại vào máy.

Nạp lại gas

Sau một khoảng thời gian sử dụng, bạn nên gọi thợ để nạp lại gas cho điều hòa. Việc này sẽ giúp cục lạnh không bị đóng đá và cung cấp khí lạnh đều đặn cho căn phòng, tránh tình trạng chảy nước từ cục lạnh khi máy hoạt động. Bạn cũng nên kiểm tra xem đường gas có bị hở khiến gas bị rò rỉ không.

Thay đường ống thoát nước

Nếu máng thoát nước của điều hòa bị nứt vỡ, bạn cần thay thế máng mới.

Nếu điều hòa bị chảy nước do lỗi lắp đặt thì cần nhân viên kỹ thuật đến căn chỉnh lại vị trí của dàn lạnh và đường ống thoát nước.

Khoevadep

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/dieu-hoa-bi-chay-nuoc-o-cuc-lanh-3-cach-khac-phuc-don-gian-nhanh-chong.html

Thanh Huyền