in

Số học sinh thi vào lớp 10 cao nhất trong 5 năm, cổng trường chuyên tắc nghẽn, phụ huynh thấp thỏm lo lắng

Phía trước cổng Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm đã xảy ra cảnh tắc đường kéo dài do phụ huynh chở con đi thi quá đông.

Phụ huynh có con chuẩn bị thi xét tuyển lớp 10 công lập ở TPHCM vẫn đang đếm ngược từng ngày. Ở Hà Nội, cuộc cạnh tranh của những chú “heo vàng” đã bắt đầu cuộc chinh chiến. Nhìn thấy cảnh tượng cha mẹ nườm nượp chở con đi thi tắc nghẽn cổng trường chuyên. Rồi nhìn vào con số thí sinh dự thi, nhẩm tính tỷ lệ chọi lên đến 1 chọi 17, 18 cũng hiểu được phần nào lo lắng của các em và các vị phụ huynh.

Năm nay nghe bảo thí sinh dự thi tuyển sinh lớp 10 trường chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội là đông nhất trong vòng 5 năm đổ lại. Bảo sao không tắc đường, nghẽn cả cổng trường thế kia.

hình ảnh

Cảnh tắc đường kéo dài diễn ra phía trước cổng Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm sáng nay khi lượng phụ huynh đưa đón các thí sinh dự thi vào lớp 10 đổ về lớn. Ảnh: Vietnamnet

Xem những hình ảnh học sinh, phụ huynh chen nhau dày đặc vào trường trong đợt thi tuyển sinh trường chuyên kỳ này mà trong lòng cũng hồi hộp theo các mẹ ạ. Nhiều thí sinh tham dự chứng tỏ trường chuyên vẫn có một sức hút vô cùng lớn.

Theo thống kê của trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội (thông tin trên Vietnamnet), năm nay có 5.479 thí sinh đăng ký thi. Trong khi tổng số chỉ tiêu của trường chỉ dừng ở mức 305 em, không bằng số lẻ của lượng thí sinh muốn vào. Tính ra 1 học sinh phải chọi với 17, 18 em khác để tranh suất vào trường chuyên. Riêng lớp chuyên Anh cực hot thì năm ngoái đã 1 chọi 30, năm nay còn hơn nhiều nữa. Nghe thôi đã biết độ khó lớn đến mức nào.

hình ảnh

hình ảnh

Rất đông thí sinh dự thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội năm 2022. Ảnh: Vietnamnet

Không biết có phải do ảnh hưởng tuổi đẹp heo vàng không, năm nay trường chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội có lượng thí sinh đăng ký đông nhất trong vòng 5 năm. Các mẹ nói nửa đùa nửa thật, sinh con ngay năm đẹp, đi thi chọi nhau như chọi gà. Bố mẹ vì thế mà lo sốt ruột.

Em coi ảnh được chụp lại thì phụ huynh đứng ngồi nhấp nhổm ở bên ngoài phòng thi. Có người ngồi bệt xuống bậc bê tông, có cô dùng tay xoa thái dương dường như rất căng thẳng. Có phụ huynh do nôn quá, còn đu người lên cả bảng thông báo nhà trường để ngóng con vào phòng thi.

Một phụ huynh cho biết đưa con đi thi áp lực tâm lý khủng khiếp. Không biết con có lo không chứ mẹ thì muốn rụng rời chân tay. Việc thí sinh quá đông cũng khiến các em học sinh dự thi thấy ngợp và có chút lo. Dù đã chuẩn bị tinh thần, nhưng nhìn lượng học sinh dồn dập đổ về, nhiều em chưa vào phòng thi đã run luôn rồi.

hình ảnh

hình ảnh

Phụ huynh ngóng con vào thi lớp 10. Ảnh: Vietnamnet

Nhiều người bảo học trường chuyên áp lực, không cho con vào. Nhưng nhìn dòng người đổ về trường Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội, em thấy trường chuyên vẫn rất được chuộng. Với lại, việc lo con vào trường chuyên không học nổi chắc khó xảy ra.

Với tỷ lệ 1 chọi 18, 1 chọi 30, các em đậu vào trường chuyên là những nhân tố xuất sắc nhất, là các học bá thực thụ. Việc học 3 năm và vượt qua chương trình học khá nặng ở trường chuyên với các em chắc chắn không phải là quá sức.

Lưu ý với phụ huynh, việc con thi tuyển lớp 10 trường chuyên nên cân nhắc theo khả năng của con. Vì thật sự học trường chuyên sẽ có áp lực và chương trình khá nặng, yêu cầu cao. Bố mẹ cần hỏi ý kiến của con trước. Đừng vì thể diện mà cố ép con thi vào trường chuyên nếu con không muốn và không đủ sức.

*Bài viết thể hiện góc nhìn cá nhân

Nguồn : https://www.webtretho.com/p/so-hoc-sinh-thi-vao-lop-10-cao-nhat-trong-5-nam-cong-truong-chuyen-tac-nghen-phu-huynh-thap-thom-lo