in

Cả lớp tưng bừng diễn văn nghệ Tết thiếu nhi, bé gái 3 tuổi cuộn mình ngủ say sưa trên sân khấu

Khi thấy cô giáo liên tục gọi tên con thì mọi người mới biết thực sự cô bé đã ngủ quên chứ trong bài biểu diễn không có phân cảnh này.

Đối với những đứa trẻ đi học mẫu giáo, điều tự hào nhất có lẽ vẫn là được cô giáo cho tham gia vào nhóm múa ở lớp. Tất nhiên dù có chuẩn bị chu đáo đến mấy thì cũng không tránh được sự vụng về, như mới đây, đoạn video ghi lại cảnh một bé gái hồn nhiên ngủ gật ngay trên sân khấu biểu diễn văn nghệ được đăng tải trên mạng xã hội khiến dân mạng cười bò.

Được biết đoạn video ghi lại tại trường mầm non ở Trùng Khánh nhân dịp biểu diễn tết thiếu nhi ngày 1/6. Sau hơn 1 tháng ròng luyện tập, các bé được mặc trang phục lộng lẫy, trang điểm xinh xắn để biểu diễn.

hình ảnh

Nguồn hình: 163

Trong khi các bạn trong nhóm đều đã “hóa bướm” thành công, tung cánh biểu diễn văn nghệ cực kỳ hào hứng trên sân khấu thì vẫn còn sót lại một “chú nhộng” chưa chịu phá kén, nằm ngủ say sưa phía sau các bạn.

hình ảnh

Nguồn hình: 163

Khoảnh khắc hồn nhiên và đáng yêu của bé gái này đã khiến rất nhiều người “rụng tim”, có lẽ cô bé đã quá nhập tâm diễn vai chú bướm trong giai đoạn chuẩn bị phá kén, đến mức ngủ luôn trên sân khấu không biết trời trăng gì.

Lúc đầu, bố mẹ nghĩ rằng bé gái này đang đang trong tình trạng ấp trứng để hóa bướm nên để cho bé nằm im. Thế nhưng sau khi thấy cô giáo liên tục gọi tên con thì mới biết thực sự cô bé đã ngủ quên chứ trong bài biểu diễn không có phân cảnh này.

hình ảnh

Nguồn hình: 163

Rất nhiều khán giả có mặt đã không thể nhịn cười khi chứng kiến khoảnh khắc ngây ngô của bé gái 3 tuổi. Đoạn video ngay khi chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận về hàng triệu lượt xem cùng hàng trăm ngàn bình luận. Rất nhiều dân mạng đã phải ngả mũ thán phục độ hồn nhiên và dễ thương của cô bé.

– Hồi mầm non tui cũng đi múa ở trường, một lần trong lúc múa hồn nhiên ngáp một cái. Thế là từ đó trở đi mọi người quen trong trường chỉ nhớ về cái ngáp của tui, còn lại hình như mấy cái khác thì không ai nhớ

– Cưng thế, những đứa trẻ vô tư

–  Đôi lần cũng ước được trở về cái tuổi ngây thơ và hồn nhiên như thế này, cuộc sống mưu sinh khiến người ta mệt mỏi, hãy trân trọng tuổi thơ của mình con nhé

Trên thực tế, việc tạo điều kiện cho con thường xuyên tiếp xúc trước đám đông là cách để giúp trẻ rèn luyện tính tự tin hơn. Vậy phải dạy con tự tin trên sân khấu như thế nào? Cha mẹ hãy cùng chia sẻ và tạo động lực cho con để con thể hiện bản thân tốt nhất bằng cách:

Tạo cơ hội cho trẻ thể hiện

Cha mẹ hãy đóng vai làm khán giả hoặc ban giám khảo để lắng nghe con trình bày, hát… Hãy cho con cơ hội để thể hiện chính mình, bằng cách hãy gợi ý cho con giảng lại bài toán cho em chẳng hạn. Khi trẻ giảng lại bài thì đó chính là kỹ năng nói trước đám đông nhằm thuyết phục cho người khác. Do đó việc tạo cơ hội thử sức cho con nghĩa là bạn có thể đưa bé đến các lớp học phù hợp để bé học kỹ năng này, có thể cho con cơ hội lên sân khấu trong những buổi tiệc tùng chỉ để bé dạn dĩ dần với việc mọi người đang lắng nghe con.

Tăng cường rèn luyện cho con khả năng tương tác, phản xạ

Việc chơi với các bạn cùng lứa tuổi sẽ khiến trẻ có cảm giác an toàn, không còn nhút nhát, sợ sệt. Khi chơi cùng các bạn, trẻ sẽ tự tin nói ra những suy nghĩ, ý kiến của mình mà không sợ bị sai, bị mắng. Khi điều này tạo thành thói quen, trẻ sẽ học được cách đưa ra quan điểm cá nhân.

Ngoài ra để trẻ tự tin vào bản thân, mạnh dạn và thoải mái trình bày những ý tưởng,  chính kiến của mình thì rất cần những khuyến khích, khen ngợi kịp thời, động viên của cha mẹ dành cho con khi con còn bé. Không nên so sánh, quát nạt trẻ trước mặt những người bạn của con.