in

F0 uống nước dừa cực tốt cho việc phục hồi, đào thải nhanh virus, nhưng có 6 nhóm người cần tuyệt đối tránh xa

Nước dừa được các chuyên gia đánh giá rất tốt cho F0, giúp hồi phục nhanh, đào thải virus ra khỏi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích hợp để sử dụng nước dừa.

Uống nước là việc quan trọng mà F0 cần phải làm khi nhiễm bệnh. Bởi khi mắc Covid-19, thường thì chúng ta sẽ bị sốt, đổ mồ hôi, tiêu chảy… dẫn tới mất nước. Nếu không bổ sung kịp thời nước sẽ khiến cơ thể lâu hồi phục. Nước dừa được các chuyên gia khuyến khích sử dụng bởi nhiều lợi ích.

4

Bệnh nhân mắc COVID-19 uống nước dừa có tốt không?

Nhiều ý kiến cho rằng nước dừa tính hàn, do đó bệnh nhân COVID-19 không nên sử dụng vì sẽ gây cảm lạnh, lạnh bụng. Tuy nhiên theo nhà khoa học, lương y đa khoa Quốc gia Bùi Đắc Sáng (Viện hàn lâm KH&CN Việt nam, Hội Đông y Hà Nội Việt Nam): “Nước dừa không phải tính hàn mà nó vị ngọt, tính bình. Theo Đông y, nước dừa có tác dụng làm bớt tiêu khát, khỏi thổ huyết, hết say nắng, làm đen tóc (bôi, gội), thổ huyết”.

Nước dừa là thức uống lý tưởng đối với bệnh nhân nhiễm COVID-19, vì những lý do sau đây:

– Nước dừa là một chất điện giải tự nhiên, giúp ngăn chặn tình trạng mất nước hiệu quả ở cơ thể F0. Nước dừa là một đồ uống tự nhiên bổ dưỡng và an toàn nhất. Nó chứa đầy đủ canxi, magiê, kali và nhiều thứ tốt cho sức khỏe, nhất là đối với nam giới.

– Cytokinin được tìm thấy trong nước dừa giúp điều chỉnh sự phát triển tế bào da. Bên cạnh đó trong nước dừa có chứa acid lauric có thể giảm thiểu sự lão hóa của tế bào da, cân bằng độ PH và giữ cho các mô da liên kết mạnh mẽ, làm ẩm cho da.

– Một số nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng nước dừa có thể giúp tăng HDL (tốt) cholesterol, vì thế đây là thứ nước tự nhiên để điều trị duy trì sức khỏe tim mạch.

– Nước dừa chứa axit lauric mà khi vào cơ thể chúng sẽ chuyển đổi thành monolaurin. Monolaurin sẽ giúp kháng vi-rút, kháng khuẩn, chống giun đường ruột, ký sinh trùng và nhiễm trùng đường tiêu hóa khác ở trẻ em và người lớn.

– Nước dừa đóng vai trò như một loại thuốc kháng sinh và là một phương thuốc đơn giản cho những vấn đề về đường ruột.

– Nước dừa cũng khá hiệu quả để điều trị các bệnh tật cho cơ thể như bao gồm cúm, dạ dày, kiết lỵ, khó tiêu, táo bón…

– Uống nước dừa tạo cho ta một cảm giác no trong thời gian khá dài và sẽ bớt cảm giác đói, thèm ăn. Mặc dù không có tác dụng giảm cân trực tiếp nhưng nó cũng gián tiếp giúp tăng cân chậm hơn.

6

Nước dừa rất tốt nhưng 6 nhóm người dưới đây không nên uống

– Bệnh nhân tiểu đường: Người mắc bệnh tiểu đường không nên uống nước dừa, đặc biệt là ngay sau bữa ăn vì có nguy cơ làm tăng đường huyết.

– Người mắc bệnh thận: Nước dừa có thể khiến tình trạng bệnh thận trở nên trầm trọng hơn, trước khi dùng nên có sự tư vấn của chuyên gia, bác sĩ để tránh những hậu quả không mong muốn.

 Người bị rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy: Nước dừa tiêu khát, nhuận tràng vì thế sẽ làm cho triệu chứng rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy trầm trọng, khó điều trị.

– Phụ nữ có thai trong 3 tháng đầu: Không được uống nước dừa để phòng nguy cơ sinh non.

– Người đang chuẩn bị đi ngủ: Buổi tối là một trong những thời điểm cần tránh uống nước dừa vì đây là lúc cơ thể cần được nghỉ ngơi, trong khi đó nước dừa có tác dụng lợi tiểu, nó sẽ khiến bạn phải ra khỏi giường rất nhiều lần trong đêm để đi vệ sinh, gây mất ngủ.

– Người bệnh trĩ, huyết áp thấp: Nước dừa có tác dụng làm mát, làm mềm yếu gân cơ, hạ huyết áp. Nếu người bệnh trĩ và huyết áp thấp, nhức đầu do huyết áp thấp, cảm lạnh, thấp khớp… thì cần tránh uống nước dừa vì tình trạng sức khỏe sẽ bị suy giảm.

Lưu ý:

Dù có khỏe mạnh hay không thì mỗi tuần chỉ nên dùng 3-4 quả dừa. Không nên pha thêm đường, đá và các hóa chất khác. F0 có thể thêm vài lát gừng và 2-3g muối vào nước dừa để khi uống đỡ bị lạnh bụng.

Nguồn : phunutoday