in

7 loại đồ uống làm sạch đờm, khỏe phổi, chống vi khuẩn, virus xâm nhập

Những loại đồ uống đơn giản này giúp cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là giúp cải thiện hô hấp, làm sạch phổi.

Trà chanh mật ong gừng

Gừng có đặc tính chống viêm có thể giúp giảm ho, giảm tắc nghẽn. Mật ong có thể làm giảm tần suất ho và chanh chứa vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Bạn hãy lấy một miếng gừng cỡ vừa, bào nhỏ (hoặc băm nhỏ) bỏ vào nồi nước đun sôi rồi lọc lấy nước cốt. Pha thêm mật ong và nước cốt chanh cho vừa khẩu vị rồi uống khi còn ấm.

do-uong-lam-sach-phoi-01

Trà xanh

Trà xanh mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài việc giúp giảm cân, trà xanh còn cung cấp các chất chống oxy hóa, caffein có thể giúp bạn đỡ mệt mỏi, cải thiện tinh thần trong những lúc đang cảm thấy khó chịu. Chất chống oxy hóa trong trà xanh còn giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, cải thiện hệ tiêu hóa.

Nước gừng nghệ

Nghệ có chứa các hoạt chất giúp kiểm soát ho, giảm tắc nghẽn và trị cảm lạnh. Chất curcumin trong nghệ có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa, chống ung thư. Gừng giúp giảm chứng buồn nôn, giảm tắc nghẽn. Bạn có thể pha đồ uống từ gừng và nghệ (như pha trà) để giúp làm sạch phổi

do-uong-lam-sach-phoi-02

Một công thức làm đồ uống từ gừng nghệ bạn có thể tham khảo là sữa gừng nghệ. Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1/4 thìa cà phê gừng tươi, 1/4 thìa cà phê bột nghệ, 1 cốc nước, sữa dừa, mật ong nguyên chất.

Đun sôi nước và cho gừng, nghệ vào. Đun nhỏ lửa 7-10 phút. Cho thêm sữa dừa khuấy đều tay rồi lọc lấy phần nước. Thêm mật ong thùy khẩu vị và uống khi còn ấm.

Trà rễ cam thảo

do-uong-lam-sach-phoi-04

Loại đồ uống này có thể giúp giảm ho, giảm tắc nghẽn. Các nghiên cứu cho thấy rễ cam thảo có đặc tính kháng virus, kháng khuẩn. Bạn chỉ cần lấy một đoạn rễ cam thảo, đập dập và cho vào cốc nước sôi, đậy kin nắp khoảng 5-10 phút. Thêm một chút mật ong hoặc nước chanh để cân bằng hương vị và thưởng thức khi còn ấm.

Nếu bị ngứa cổ họng, bạn có thể súc miệng bằng nước cam thảo ấm có pha muối.

Nước mật ong ấm

Một trong những loại đồ uống đơn giản mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe đó chính là nước mật ong. Mật ong giúp giải độc cơ thể, chống lại các tác động của các chất ô nhiễm trong môi trường. Ngoài ra, nó còn có đặc tính chống viêm, giúp làm sạch nhiễm trùng gây ra đau họng.

Sinh tố táo, củ dền, cà rốt

do-uong-lam-sach-phoi-03

3 loại rau củ này giúp thanh lọc cơ thể rất tốt. Chúng giàu chất xơ, vitamin C, vitamin E, kali và nhiều hợp chất khác giúp kiểm soát bệnh hen và tình trạng sức khỏe của phổi. Ly sinh tố này giàu chất chống oxy hóa rất tốt cho việc làm sạch các độc tố trong phổi.

Nước kinh giới

Rau kinh giới có tác dụng giảm viêm, giảm tắc nghẽn ở phổi bằng cách cải thiện, làm thông thoáng mũi và đường hô hấp. Loại rau này có chứa các chất như terpene, carvacrol giúp làm sạch phổi rất tốt. Đây cũng là loại rau đường khuyên dùng cho người bị hen suyễn.

Bạn có thể uống 1-2 tách trà rau kinh giới một ngày để cải thiện hô hấp, làm sạch phổi.

Nguồn : phunutoday