in

Phát hiện vợ nói dối để thường xuyên về nhà muộn, chồng ‘chết lặng’ khi biết sự thật

Sự thật phía sau lời nói dối của người vợ ấy rốt cuộc là gì?

Trải qua 5 năm yêu nhau, người đàn ông trong câu chuyện này đã chính thức kết hôn với cô bạn gái gắn bó lâu năm cùng mình.

Sau khi cưới, hai vợ chồng ngày đêm nỗ lực với hy vọng có thể sớm ngày mua nhà. Và chẳng bao lâu sau, họ quả thực đã sắm được một căn nhà khang trang.

Lo chuyện nhà cửa xong xuôi, cả hai bắt đầu tính đến việc mua ô tô và sinh con. Vì muốn hoàn thành những mục tiêu trên sớm hơn dự định nên mỗi ngày người chồng đều chăm chỉ làm việc và thường xuyên tăng ca.

Chỉ có điều khoảng thời gian kiếm tiền bạt mạng này đã khiến cơ thể của anh ngày càng suy yếu. Sau cùng, do mắc bệnh nặng, người chồng ấy đã phải nghỉ việc để chuyên tâm điều trị.

Ảnh minh họa: Nguồn Internet.

Kể từ đó, mọi chuyện trong nhà đều do một tay vợ anh lo liệu. Tuy nhiên dù bản thân phải chịu nhiều áp lực, người vợ vẫn chưa bao giờ oán trách lấy nửa lời. Cô luôn động viên chồng cố gắng tĩnh dưỡng để sớm ngày khỏe mạnh.

Từ khi nghỉ việc, mỗi ngày người đàn ông đều ở nhà chuyên tâm an dưỡng, chỉ thi thoảng đi dạo ở công việc hoặc đi chợ mua thức ăn giúp vợ.

Chỉ có điều, cuộc sống lặp đi lặp lại như vậy khiến người chồng trở nên hết sức bức bối và nhàm chán.

Cho đến dạo gần đây, vợ anh thường xuyên đi ra ngoài với bạn bè tới tận khuya mới trở về. Thấy vợ được trải qua một cuộc sống tự do tự tại còn mình thì tối ngày phải ở nhà, người đàn ông bắt đầu cảm thấy càng ngày càng không thoải mái.

Tới một cuối tuần nọ, người vợ lại ra ngoài đi mua sắm cùng bạn thân. Lúc này đây, người chồng đã tỏ thái độ khó chịu và cố ý ngăn cản, nhưng cô vẫn không nghe.

Đến bữa trưa, người chồng có đi ngang qua một cửa hàng quần áo trong lúc mua thức ăn. Thế nhưng anh nhanh chóng chú ý tới một đôi nam nữ trông rất quen mặt đang chọn đồ ở trong đó.

Hai người ấy chính là vợ chồng cô bạn gái thân của vợ anh. Vậy nếu họ đang ở đây thì vợ anh rốt cuộc đã ra ngoài với ai, tại sao lại phải nói dối như vậy?

Bạn thân của vợ cũng nhanh chóng nhận ra người đàn ông và tiến lại chào hỏi. Vì trong lòng có quá nhiều nghi vấn nên anh đã nhân cơ hội này để dò hỏi đối phương chuyện về vợ mình.

Ảnh minh họa: Nguồn Internet.

Nào ngờ sau đó, người chồng lại nhận được câu trả lời khiến anh “chết lặng”. Người bạn ấy nói:

“Em đã hẹn cô ấy đi chơi mấy lần rồi, nhưng ngày nào cô ấy cũng bạt mạng kiếm tiền từ sáng tới tối, hết tăng ca rồi còn đi làm thêm. Như sáng sớm hôm nay đây, cô ấy lại đi làm thay ca giúp đồng nghiệp rồi. Anh cũng nên khuyên cô ấy nghỉ ngơi nhiều một chút, nếu không đến lúc quá sức rồi lại ngã bệnh thì khổ lắm…”.

Tới lúc này đây, người chồng mới biết vợ luôn giấu mình chuyện làm thêm bên ngoài để trang trải cuộc sống.

Ngày hôm ấy sau khi vợ trở về, anh đã lập tức hỏi cô việc này. Đáp lại anh chỉ là một nụ cười hiền dịu cùng câu trả lời:

“Anh vẫn luôn mong nhà mình có thể mua được một chiếc xe ô tô mà. Em muốn kiếm đủ tiền mua xe, đợi anh khỏi bệnh đi làm trở lại thì dành tặng cho anh một bất ngờ”.

Câu nói ấy khiến người đàn ông không khỏi xót xa. Anh nghẹn ngào nói:

“Em ngốc quá! Xe thì sớm muộn gì chúng ta cũng mua được. Nhưng em làm lụng quá sức như vậy, lỡ đổ bệnh thì có đáng hay không? Tấm gương như anh ngay trước mặt đây mà em không sợ hay sao? Sau này anh không cho phép em làm việc vất vả như vậy nữa”.

Và tới sau khi có được lời hứa sẽ không làm việc quá sức từ vợ, người đàn ông mới yên tâm phần nào.

Tận sâu trong đáy lòng, anh cũng cảm ơn ông trời đã se duyên cho mình với một người tình nghĩa như vậy.

Đồng thời, người chồng cũng thầm tự nhủ sẽ cố gắng điều dưỡng thật tốt để sớm ngày có thể đi làm trở lại, giúp vợ san sẻ bớt gánh nặng cơm áo gạo tiền.

*Nguồn: NetEase News