in

4 tuổi lạc mẹ, 33 năm sau con trai vẽ bản đồ quê hương theo trí nhớ: Tìm ra nhưng khó xử

Nhờ vào trí nhớ siêu phàm cùng với khao khát muốn tìm lại gia đình, người đàn ông đã gặp lại mẹ sau 33 năm xa cách. Không có gì sâu đậm bằng tình thân.

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc xôn xao trước thông tin một người đàn ông 37 tuổi đã tìm được gia đình nhờ vào trí nhớ siêu phàm của mình. Câu chuyện cứ ngỡ như được ai đó bịa đặt nhưng lại xảy ra ngoài thực tế với những chi tiết ly kỳ hấp dẫn. Rõ ràng là tìm được mẹ sau ngần ấy năm xa cách không phải chuyện dễ dàng mà người đàn ông đã làm được nhờ vào năng lực của mình.

Cụ thể, người đàn ông 37 tuổi có tên Lý Cảnh Vĩ đã tìm thấy mẹ ruột sau 33 năm bị bắt cóc. Anh đã nhớ lại ngôi làng nơi mình sinh sống, nhớ từng chi tiết nhỏ nhặt nhất để tự vẽ nên bản đồ quê hương. Trước đây anh được sinh ra ở Vân Nam và bị bán cho bố mẹ nuôi ở Hà Nam, miền trung Trung Quốc, cách quê hương 2.000km.

hình ảnh

Bản đồ ngôi làng mình sống hồi nhỏ được anh lý vẽ chi tiết. Ảnh vnexpress

Vì niềm mong mỏi được đoàn tụ, anh Lý đã gửi mẫu máu cho giới chức địa phương và bắt đầu vẽ tay bản đồ ngôi làng anh từng sống theo trí nhớ. Anh cũng lên mạng để dò hỏi với hy vọng tìm kiếm manh mối về quê hương. Cũng nhờ vậy, cảnh sát xác định quê hương của Lý là ngôi làng gần thành phố Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam.

Không lâu sau đó, kết quả ADN cho thấy anh Lý là con của một người phụ nữ và ngôi làng anh vẽ trùng khớp với thực tế đến mức người dân nước này phải ngạc nhiên. Anh còn mô tả các ngôi nhà trông ra sao và người dân còn sử dụng xô lớn bằng gỗ để nấu cơm. Anh Lý còn nhớ mình đã bị một người hàng xóm lừa cho đồ chơi và bắt cóc.

“Nhớ về bố mẹ tôi và những gì xung quanh nhà là thói quen của tôi suốt một thời gian dài”, Lý nói.

hình ảnh

Anh Lý và bản đồ của mình. Ảnh vnexpress, youtube

Ý muốn được trở về đoàn tụ gia đình đã thôi thúc anh Lý nhiều đến mức anh không thể chần chừ được nữa. Bởi anh lo ngại rằng, nếu chậm trễ dù chỉ một ngày thì có khi cha mẹ anh sẽ không còn. Chính vì vậy, khi tìm ra được thông tin chính xác và biết mẹ của mình là ai, anh Lý đã rất vui mừng và hạnh phúc. Cha của anh đã không còn, mẹ con anh sẽ gặp lại nhau vào ngày 1/1. Tuy nhiên, điều anh khó xử nhất hiện tại là không biết phải làm sao để đối diện với bố mẹ nuôi. Dù sao đi nữa, họ đã có công nuôi nấng bảo bọc anh khôn lớn thành tài. Anh không muốn họ bị truy cứu trách nhiệm.

Trước đây, vì không được gặp ba mẹ ruột của mình, anh Lý rất chạnh lòng khi đọc những câu chuyện về đoàn viên. Cũng vì vậy, anh biến sự buồn tủi của mình thành động lực cho to lớn, quyết tìm lại gia đình dù đã 33 năm xa cách.

Câu chuyện của anh Lý làm mọi người khắp nơi trên thế giới xôn xao. Người ta kinh ngạc trước trí nhớ siêu phàm của anh khi rời làng lúc 4 tuổi mà có thể nhớ như in những gì đã xảy ra, những chi tiết cụ thể của nơi sinh sống. Có lẽ tình yêu thương gia đình quá lớn cộng thêm những ký ức tốt đẹp ngày còn thơ ấu khiến anh nhớ mãi không quên.

Đã có biết bao nhiêu câu chuyện xúc động về việc đoàn tụ gia đình sau thời gian dài thất lạc hoặc bắt cóc. Những cuộc tái hợp luôn lấy đi nước mắt của người trong cuộc vì mơ ước bấy lâu được thực hiện. Tình thân là thứ quý giá nhất mà mỗi người chúng ta có được và dù có xa cách bao nhiêu năm, nhất định sẽ có một ngày được gặp lại, những cái ôm, những giọt nước mắt vui mừng sẽ rơi.

Tết sắp đến, hy vọng tất cả chúng ta sẽ không có ai phải chịu cảnh xa gia đình, xa người thân yêu. Một năm qua dù có khó khăn hay vinh hoa, chỉ cần được trở về với cha mẹ thì chẳng có gì hạnh phúc hơn. Năm mới hạnh phúc và bình an bạn nhé!