in

Ly hôn trắng tay ra khỏi nhà chồng mới thì chồng cũ nhắn: Giường anh vẫn dành chỗ chờ em

5 năm trước, khi quyết định dứt khoát chia tay với Liêm, tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Thực tình, tôi yêu anh nhưng bản thân không thể chịu đựng được cách đối xử, xét nét của mẹ anh đối với con dâu. Cũng bởi tôi có bầu trước cưới nên bà toàn bảo:

“Chị lừa con tôi để được về làm dâu nhà này”.

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Vì quá áp lực với mẹ chồng mà ngay sau cưới tôi bị sảy thai. Mất con, tôi lại càng bị đay nghiến:

“Tôi nói rồi, đàn bà gò má cao thế không sát chồng cũng hại con”.

Sau lần sẩy ấy, dù cố gắng cỡ nào tôi cũng không mang thai lại được. Mặc dù đi khám nhiều nơi, uống rất nhiều thuốc bổ nhưng tình trạng cũng chẳng được cải thiện. Mẹ chồng thì cứ ngày một gây sức ép.

“Chị không đẻ được, tốt nhất giải phóng cho con tôi. Nhà này chỉ có nó là con trai, không thể vì một người đàn bà như chị mà tuyệt tự được”.

Chồng tôi thương vợ nhưng anh cũng không dám ra mặt chống đối mẹ bởi bố anh mất sớm, một tay bà chăm lo, nuôi dưỡng vất vả. Mỗi lần thấy mẹ với vợ mâu thuẫn, anh chỉ bảo:

“Thôi, em cố nhịn đi. Bà già rồi, suy nghĩ nhiều cái cổ hủ. Quan trọng là vợ chồng mình sống với nhau”.

Ban đầu vì chồng tôi cũng nhịn nhục nhiều, lúc nào cũng phải ngậm bồ hòn làm ngọt hết ngày này qua tháng khác. Ức chế trong lòng tôi tích tụ mỗi ngày một lớn hơn, tới khi không nhẫn nhịn được thêm, tôi bảo chồng:

“1 là chúng mình dọn ra ở riêng, cách xa mẹ để tự lập. 2 là chúng ta chia tay, em không thể sống cùng mẹ anh mãi như thế này”.

Vạn bất đắc dĩ tôi mới phải để bản thân mình đặt lên cán cân với mẹ chồng cho anh chọn lựa. Thật buồn, người mà anh ấy chọn là mẹ. Điều này tôi không thể trách bởi suy cho cùng anh ấy nói cũng không sai:

“Anh chỉ còn có duy nhất mẹ là người thân trên đời. Bà cũng chỉ có mình anh để nương tựa tuổi già”.

Tôi quyết định ly hôn để giải thoát cho cả 2. Ra tòa gần 2 năm, tôi tái hôn với 1 đồng nghiệp làm cùng công ty cũ. Bên phía chồng cũ của tôi, sau khi vợ chồng ly dị, mẹ anh ấy mất đột ngột sau một trận cảm đêm. Hiện anh ấy vẫn sống 1 mình, chưa có người mới. Mấy lần anh gọi điện hỏi han cuộc sống mới của tôi, nghe anh than thở rằng trước không bảo vệ được tổ ấm nên buồn lắm. Tôi nghe cũng chỉ biết ngậm ngùi im lặng.

Về phần tôi số cũng lận đận trăm đường. Cuộc hôn nhân lần 2 vẫn chẳng suôn sẻ gì. Người chồng thứ 2 tệ bạc, vũ phu. Sống với anh ta, tôi chịu không biết bao nhiêu trận đòn roi, mặt mũi thường xuyên thâm tím.

Vậy nhưng tái hôn được hơn năm tôi lại có bầu, vì đứa con mà tôi cố gắng chịu đựng mong chồng thay tâm đổi tính. Tiếc rằng tôi càng nhẫn nhịn, anh ta được được đà lấn tới. Khi con tròn 1 tuổi, tôi lại phát hiện chồng có bồ, vậy là chẳng còn lý do để níu kéo, một lần nữa tôi quyết định ly hôn. Vì nhà cửa là tài sản trước cưới của chồng nên tôi phải bế con ra đi tay trắng.

Hôm rời tòa, tôi đang bơ vơ còn chưa biết đưa con đi đâu ở đâu thì bất ngờ chồng cũ gọi điện:

“Về với anh đi em, giường anh vẫn dành chỗ chờ em. Về đi, mình làm lại từ đầu”.

Liêm vẫn theo sát cuộc sống của tôi mỗi ngày. Tôi do dự chưa nhận lời anh ấy vì sợ gương vỡ khó lành như xưa các chị ạ. Nhất là khi tôi đã có con riêng với người khác.