in

Cháu gái hỏi: “Sao bà nội 60 tuổi rồi mà vẫn chưa chờ ết”, tưởng hỗn láo ai ngờ bóc trần sự thật đau lòng

Câu nói của cháu gái khiến nhiều người tham gia buổi tiệc không khỏi giật mình.

Dù ở xã hội hiện đại song vẫn còn những tư tưởng, truyền thống được con người giữ lại mặc cho điều đó không còn phù hợp. Trong đó vấn đề trọng nam khinh nữ là điều mà dù nhiều người đã lên tiếng muốn loại bỏ nhưng vẫn không thể nào xóa nhòa hoàn toàn ở các gia đình Á Đông.

Chị Hương hôm nay tất bật cùng chồng đưa con gái nhỏ 6 tuổi sang nhà mẹ chồng để đón sinh nhật lần thứ 60 của bà. Trong khi gia đình đang cười nói vui vẻ và thưởng thức những món ăn thịnh soạn để mừng sinh nhật người bà thì con gái chị Hương bỗng cất tiếng hỏi: “Tại sao bà 60 tuổi rồi mà vẫn còn sống?”

Nghe thấy điều này, cả nhà bỗng im bặt vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra, không biết vì sao đứa trẻ lại nói như thế nhưng lại với vẻ mặt vô cùng hồn nhiên trong dịp quan trọng như thế này. Không khí chùng xuống ngay trong bữa tiệc tưởng chừng sẽ rất náo nhiệt. Riêng bà nội của đứa bé tỏ vẻ tức giận trông thấy. Lúc này, chị chồng của chị Hương lên tiếng hỏi cô bé: Thường ngày mẹ con hay nói câu này phải không, chứ trẻ con làm gì có thể nói được câu này!”

Nghe những lời này, bố của đứa bé mất bình tĩnh nên đã vung tay đánh con một cái làm em òa khóc. Tuy nhiên, chị Hương nghĩ con gái mình từ trước đến nay là đứa trẻ hiền lành, ngoan ngoãn, tại sao đột nhiên lại nói ra câu nói nghe khó chịu như vậy. Dù không muốn làm lớn chuyện hơn nữa nhưng khi thấy con gái mình đang khóc chị không thể kìm lòng được nên mong muốn giải quyết mọi thứ cho thật rõ ràng.

Chị quay sang hỏi đứa trẻ tại sao lại nói những điều như vậy. Nhưng lời nói của đứa bé lại thêm một lần khiến cả nhà ngạc nhiên. Cô bé vẫn với giọng kể ngây thơ và cho biết: “Hằng ngày bà nội cứ nói khi nào bà ra đi thì con mới được sống yên ổn nên con mới hỏi khi nào bà chờ ết!”

Câu nói khiến cả nhà vô cùng bất ngờ, thì ra suốt bấy lâu nay đứa trẻ luôn bị bà nội chì chiết, ghét bỏ chỉ vì cháu mình là con gái. Sau đó, chị Hương vạch tay chân của con lên xem thì phát hiện các vị trí này đều có những vết bầm. Sự thật là dạo gần đây, khi cô bé được gửi sang nhà nội đều bị bà đánh đập. Điều này khiến người mẹ không thể chịu được nữa và lập tức dắt tay con toan định về nhà nhưng được người chồng can ngăn.

Nhiều người tại buổi tiệc tỏ ra khá ngạc nhiên trước cách cư xử của bà mẹ chồng. Dẫu biết rằng, tính gia trưởng và suy nghĩ trọng nam khinh nữ vẫn còn tồn tại trong xã hội hiện đại song không ai có thể ngờ được rằng người bà lại ghét bỏ cháu gái đến nỗi luôn dùng những lời lẽ nặng nề để chì chiết cô bé, không những thế còn có hành động tay chân đáng phẫn nộ.

Sau cùng, người bà đã nhận ra những tổn thương mà mình gây ra cho cháu gái chỉ vì tư tưởng trọng nam khinh nữ của mình nên bà đã chủ động lên tiếng xin lỗi và mong rằng không vì những hành động của quá khứ mà tình cảm gia đình bị sứt mẻ.

Sự việc trên là bài học lớn dành cho các bậc cha mẹ trong quá trình nuôi dạy con cái. Thứ nhất, khi con cái nói những điều kỳ lạ, thay vì lao vào trách mắng ngay hãy tìm hiểu nguyên nhân của những lời nói ấy xuất phát từ đâu. Những đứa trẻ dù vẫn chưa thể hiểu rõ về thế giới xung quanh nhưng chúng có nhận thức nhất định để hiểu rằng ai đang ghét, ai đang yêu mình, hành động của người lớn bày tỏ thái độ gì với đứa trẻ. Đó chính là một phần của nguyên nhân khiến trẻ hay có những biểu hiện đáng chú ý.

Ngoài ra, việc phân biệt giới tính sẽ khiến đứa trẻ gặp ảnh hưởng tâm lý về lâu về dài. Những bé gái nhận phải những lời miệt thị về bản thân dễ mất đi sự tự tin, gặp những trở ngại, bóng đen tâm lý, chẳng hạn như chúng sẽ tự ti và xem việc mình được sinh ra là một gánh nặng của cả nhà. Do đó, những suy nghĩ quá cổ hủ này nên được loại bỏ trong mỗi gia đình để những đứa trẻ lớn lên nhận được sự bình đẳng như nhau.

Theo Sohu

Nguồn : https://afamily.vn/chau-gai-hoi-sao-ba-noi-60-tuoi-roi-ma-van-chua-chet-tuong-hon-lao-ai-ngo-lai-boc-tran-su-that-dau-long-20211217175305607.chn