in

Con gái nửa đêm nhịn ngủ, ngồi căng lưng để mẹ dựa vào đỡ mỏi khi cho em ti

“Ruộng sâu trâu nái không bằng con gái đầu lòng”, có được đứa con тнυ̛σ̛пg mẹ thế này đúng là nhà có phúc khí lớn.

Xưa ông bà hay bảo sinh con gái đầu lòng là phúc tám đời, bố mẹ định sẵn “ngồi mát ăn bát vàng”. Điều này một lần nữa được minh chứng qua những hình ảnh cảm động con gái nhịn ngủ ngồi nai lưng cho mẹ tựa đỡ mỏi khi cho em ti sữa cữ đêm. Có được đứa con gái vàng ngọc, biết тнυ̛σ̛пg biết lo cho mẹ thế này thì hạnh phúc gì bằng.

Ông bà hay bảo sinh con gái đầu lòng tốt phước là vì có con gái nhanh được nhờ sớm, đỡ đần phụ hợ mẹ cha việc nhà cửa, chăm em nhỏ… Tưởng là hồi xưa thôi ai dè bây giờ vẫn đúng thật các mẹ ơi, có con gái đầu lòng là nhanh được hưởng phước lắm.

Câu chuyện này em xem được trên trang tin nước ngoài, xem đoạn clip và nhìn mấy bức ảnh mà тнυ̛σ̛пg con quá chừng. Đoạn clip quay lại cảnh con gái nửa đêm thức dậy ngồi chống lưng cho mẹ, con muốn giúp mẹ đỡ mỏi mệt khi mẹ ngồi gù lưng cho em ti sữa nửa đêm.

Ảnh: weibo

Theo lời kể lại thì mẹ của con vừa sinh thêm bé thứ 2, thường phải thức đêm. Trong clip người mẹ đã rất mệt mỏi vì phải chăm con nhỏ và chong mắt cả đêm cho con ti sữa, lúc này bé gái đột nhiên đang ngủ thì tỉnh giấc, dụi mắt xong rồi nhanh gọn chạy đến ngay sau lưng mẹ, ngồi xuống đặt lưng con tựa chặt vào lưng mẹ.

Thì ra con ngồi lên để làm chỗ tựa lưng cho mẹ, sự mệt mỏi của mẹ dường như đã được giải tỏa ngay lập tức. Mẹ dựa vào con, sự nhẹ nhõm hiện rõ trên khuôn mặt mẹ. Chắc lúc này lòng mẹ ấm áp lắm, vì con còn nhỏ đã biết тнυ̛σ̛пg mẹ, quan tâm mẹ, còn làm điểm tựa cho mẹ. Hành động gọn gàng, nhanh lẹ cho thấy có lẽ đây không phải lần đầu tiên con làm việc này cho mẹ của mình.

Ở tuổi của con, những đứa trẻ khác sẽ ngủ ngon hoặc vô tư vui chơi, thậm chí còn hờn dỗi vì mẹ có em nhỏ mà “bớt” тнυ̛σ̛пg con. Nhưng cô bé này lại thể hiện phong thái của một chị lớn, chăm sóc được cả cho mẹ của mình, hứa hẹn sẽ là một người chị đảm đang trong tương lai.

Người ta hay bảo phụ nữ thức đêm chăm con nhỏ rất dễ kιệт sức và tủi thân, nhất là khi không có chồng bên cạnh. Nhưng rất may là người mẹ này đã có cô con gái nhỏ hiểu chuyện và ấm áp. Thế này thì dù có cực mấy, mệt mấy, chỉ cần nhìn vào các con là người mẹ có thể vượt qua tất cả.

Nhiều người sau khi xem đoạn clip ngắn đã rất xúc động trước cách bé gái ngồi cho mẹ dựa lưng đỡ mỏi khi cho em ti sữa. Nhưng nói đi thì phải nói lại, tuy biết con làm vậy vì тнυ̛σ̛пg mẹ nhưng để trẻ nhỏ thức đêm, ngủ không đủ giấc là không tốt, sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe và sự phát triển của con. Không biết là người mẹ trong câu chuyện này có để ý mà cản không cho con thức đêm thức hôm nữa không nhỉ?

Chốt hạ là hâm mộ mẹ này quá, dạy được đứa con ngoan, тнυ̛σ̛пg yêu mẹ, hiểu chuyện, thấy mà ham quá. Mẹ nào có con gái đầu lòng thì cho em xin ít phản hồi về con nhà các mẹ đi ạ, đã biết đỡ đần mẹ, quan tâm, lo lắng cho mẹ như bé này chưa ạ? Mà công nhận nhà có con gái thì thật là tuyệt đúng không các mẹ.