in

Phụ nữ nên nhớ đã chia tay người cũ thì tuyệt đối đừng làm bạn

Có một điều sau khi chia tay tôi không bao giờ nghĩ đến chuyện sẽ làm bạn hay bất kể có mối фца̨п нё̣̂ dây dưa gì với người cũ. Và bạn yêu người ở hiện tại bao nhiêu thì càng cần phải tuyệt tình với người cũ bấy nhiêu.
Tôi có khái niệm, sau khi chia tay người yêu thì người đó trở thành người dưng, là người lạ. Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ nói chuyện hay làm bạn với người mình đã từng yêu và tuyệt đối không có kiểu lâu lâu lại nhắn tin, gọi điện rủ nhau đi cafe nói chuyện.

Đã chia tay thì còn gì để nói, chả nhẽ ngồi ôn lại những ngày tháng mặn nồng, những kỷ niệm thuở còn yêu đương. Với tôi, chia tay là chấm hết, không có tư cách can thiệp vào cuộc sống của nhau.

Vừa hôm qua thôi, khi tôi đang cùng đi chơi với bạn trai hiện tại thì nhận được cuộc điện từ một số lạ. Tôi đã không định nhấc máy vì ngoài giờ làm việc ra tôi rất ít khi nghe số lạ. Nhưng lại sợ có việc gì đó đột xuất, tôi nhấc máy, bên kia là một giọng nói quen thuộc chẳng lẫn vào đâu được – người mà người ta vẫn hay gọi là người cũ từng thương.


Đã là người cũ, lấy danh phận gì để ɢʜᴇɴ ᴛᴜᴏ̂ɴɢ?

Anh ta hỏi tôi đang làm gì đấy, có bận không? Tôi trả lời: “Bận, đang đi với người yêu”. Sau đó, anh ta cúp máy một cách nhanh gọn như kiểu ???̣̂? ??̛̀?, ???? ???̂??.

Hay thật đấy, tôi và anh chỉ còn là quá khứ, anh lấy danh phận gì mà tỏ thái độ giận hờn, ɢʜᴇɴ ᴛᴜᴏ̂ɴɢ với tôi? Đã là quá khứ của nhau, sự ɢʜᴇɴ ᴛᴜᴏ̂ɴɢ và hờn giận sau chia tay dành cho người cũ chỉ là trò nực cười thôi anh. Chả nhẽ, sau chia tay tôi cứ phải ôm mãi mối tình với anh, chờ anh quay lại, chờ anh hẹn hò đi chơi.

Đâu có chuyện đó, chia tay chính là chúng ta đi ngang qua nhau thì hãy coi nhau như là người lạ. Mọi cảm xúc dành cho người cũ sau chia tay đều là dư thừa. Đừng để cho ai biết cảm xúc của bạn sau chia tay và đừng bộc lộ nó một cách thái quá, họ sẽ cười.

Những ngày mới chia tay anh, tôi đã phải kìm nén cảm xúc của mình. Những ngày tháng tôi còn thương còn đau vì anh sao anh không tìm đến. Giờ, tôi đã đi qua những ngày tháng đó. Tôi đã mở lòng mình đón những yêu thương mới nên tôi cần rạch ròi với quá khứ để có niềm vui viên mãn ở hiện tại.

Đó cũng là cách tôi tôn trọng người yêu bên cạnh và là cách tôi giữ trọn vẹn hạnh phúc bên mình. Chính vì vậy, tôi yêu người ở hiện tại bao nhiêu thì tôi lại càng nhẫn tâm với quá khứ bấy nhiêu. Trên đời không có khái niệm: “Anh với cô ấy chỉ làm bạn”. Hay là : “Anh chỉ coi cô ấy như em gái”, và ngược lại với phụ nữ cũng vậy.

Người yêu cũ và người yêu mới là hai khái niệm hai phạm trù tuyệt đối không thể đặt chung một thời điểm và là hai vật thể cần phải cách ly tuyệt đối không thể song hành cùng trên một con đường. Sự rạch ròi của bạn với người cũ cũng chính là thể hiện cho tình cảm của bạn với người hiện tại sâu đậm thế nào.

Theo Phong Linh (Người đưa tin)
https://eva.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/phu-nu-nen-nho-da-chia-tay-nguoi-cu-thi-tuyet-doi-dung-lam-ban-c3a349862.html