Sai lầm khi ăn ổi khiến nhiều người tổn thọ

Trong ổi chứa nhiều vitamin, khoáng chất nhưng nếu bạn ăn theo những cách dưới đây sẽ gặp họa.

Người bị suy nhược

Với những người có hệ tiêu hóa kém, nếu ăn ổi trực tiếp sẽ khó tiêu khiến dạ dày phải co bóp nhiều. Tốt nhất bạn nên sử dụng trái ổi ở dưới dạng nước ép hoặc là xay cho nhuyễn.

Đặc biệt với những người đang mắc bệnh tiểu đường thì không nên sử dụng nước ép ổi bởi cách này sẽ khiến lượng đường huyết tăng nhanh, bệnh tình thêm tăng nặng.

Phụ nữ có thai và cho con bú

Nếu như bạn đang mang thai hoặc trong thời kỳ cho con bú thì không nên ăn nhiều ổi. Bởi trong thành phần dinh dưỡng của quả ổi có chứa hàm lượng chất xơ lớn nên phụ nữ mang thai và cho con bú nếu có dấu hiệu táo bón nên giảm ăn ổi.


Ổi không tốt cho người mắc bệnh dạ dày

Ngoài ra, trong ổi có chứa nhiều chất xơ, sẽ mất nhiều thời gian để tiêu hóa hết. Ngoài ra, khi mẹ bầu đang mang thai nhi càng lớn sẽ chèn ép vào dạ dày và đường ruột, cộng với cơ thể mẹ bầu có những thay đổi thất thường… gây táo bón, chướng bụng cho mẹ bầu.


Quả ổi không dành cho người tiểu đường
Một số điều cần lưu ý khi ăn ổi

Khi bạn ăn ổi tuyệt đối không nên ăn nhiều hạt, bởi vì nếu như bạn ăn cả hạt sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của dạ dày ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của bạn.

Bạn cũng không nên ăn ổi còn non hoặc còn xanh vì vị chát trong ổi sẽ có hại cho chị em bị bệnh dạ dày hoặc táo bón.

Khi ăn ổi bạn nên ăn cả vỏ của ổi chứa nhiều vitamin C rất tốt cho làm đẹp da, chống lại quá trình lão hóa.

Chia sẻ