Những thực phẩm giàu đạm ít ʙéᴏ, ăn no cũng không lo ᴛăɴɢ ᴄâɴ

Những loại thực phẩm này rất giàu protein (chất đạm) cần thiết cho cơ thể nhưng lại ít chất ʙéᴏ và không làm bạn ᴛăɴɢ ᴄâɴ.

Trứng

Trứng là thực phẩm giàu protein (chất đạm) nhưng ít calo nên thường xuyên xuất hiện trong các thực đơn ăɴ ᴋɪêɴɢ ɢɪảᴍ ᴄâɴ.

Cá ʙéᴏ

Các loại cá ʙéᴏ như cá hồi, cá ngừ… chứa lượng axit ʙéᴏ omega-3 dồi dào. Chúng có tác dụng kháng ᴠɪêᴍ cho cơ thể, tăng khả năng trao đổi chất, giảm nguy cơ mắc các ʙệɴʜ ᴛɪᴍ ᴍạᴄʜ, tốt cho ɴãᴏ.

Đậu đen

100 gram đậu đen chứa khoảng 8,9 gram protein. Bạn có thể chế biến đậu đen theo nhiều cách khác nhau để cơ thể hấp thu dinh dưỡng từ loại thực phẩm này.

Ngô ngọt

Không giống các loại ngô khác, ngô ngọt chứa nhiều chất xơ, vitamin, protein dồi dào. Trong 100 gram ngô ngọt chứa khoảng 3,4 gram protein.

Bắp cải

Đây là loại rau giàu chất xơ, khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể. 100 gram bắp cải khoảng 1,5 gram protein.

Ức gà

Ức gà là loại thịt giàu protein được những người ăɴ ᴋɪêɴɢ, tập gym yêu thích. Một miếng ức gà 130 gram có thể cung cấp 2 gram protein cho cơ thể.

Đậu nành

Đây là loại hạt giàu protein thực vật. Trong 100 gram đậu nành có chứa khoảng 36 gram protein.

Nấm

Nấm giàu protein thực vật và các vitamin nhóm B. Cứ 100 gram nấm chứa khoảng 13 gram protein.

Đỗ xanh

Hạt đỗ xanh cung cấp nguồn chất xơ, protein lành mạnh cho cơ thể. 100 gram đỗ xanh có thể cung cấp tới 23 gram protein. Bên cạnh đó, loại hạt này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, ngăn ngừa nhiều ʙệɴʜ ɴɢᴜʏ ʜɪểᴍ trong đó có ᴜɴɢ ᴛʜư.

Sữa chua

Sữa chua là dạng lên men của sữa thông thường. Loại thực phẩm này chứa nhiều dưỡng chất và lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa. 100 gram sữa chua chứa khoảng 8-9 gram protein mà cơ thể cần.

Hạnh nhân

Hạnh nhân được xem là vua của các loại hạt vì nó chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Hạt hạnh nhân cung cấp nhiều loại vitamin, khoáng chất, axit amin có lợi cho sức khỏe. Trung bình 100 gram hạt hạnh nhân có thể chứa tới 21,5 gram protein, cao hơn nhiều so với các loại hạt khác.

Quả bơ

Bơ không chỉ chứa protein, chất ʙéᴏ không bão hóa có lợi cho sức khỏe mà nó còn cung cấp chất xơ và nhiều dưỡng chất khác cần thiết cho cơ thể. 100 gram bơ có chứa khoảng 2 gram protein và nhiều chất bổ dưỡng khác.

Theo: Khoevadep

http://www.khoevadep.com.vn/nhung-thuc-pham-giau-dam-it-beo-an-no-cung-khong-lo-tang-can-search/

Chia sẻ