Không cần mua thực phẩm chức năng đắt tiền, có 5 món ăn giàu collagen giúp chị em chống lão hóa hiệu quả

Việc ʙᴏ̂̉ sᴜɴɢ các thực phẩm giàu collagen là cách ᴄʜᴏ̂́ɴɢ ʟᴀ̃ᴏ ʜᴏ́ᴀ đơn giản mà ai cũng có thể làm được.

Collagen là một thành phần quan trọng của xᴜ̛ᴏ̛ɴɢ và da. Chúng tạo nên bộ ᴋʜᴜɴɢ ɴᴀ̂ɴɢ đᴏ̛̃ xᴜ̛ᴏ̛ɴɢ và da. Có thể bạn chưa biết, collagen chiếm 3/4 trọng lượng khô của da. Theo thời gian, tuổi tác tăng lên, lượng collagen trong ᴄᴏ̛ ᴛʜᴇ̂̉ cũng giảm đi. Càng lớn tuổi, khả năng tổng hợp collagen của ᴄᴏ̛ ᴛʜᴇ̂̉ cũng yếu đi, cấu trúc collagen trong xᴜ̛ᴏ̛ɴɢ và da cũng ᴛʜᴏᴀ́ɪ ʜᴏ́ᴀ. Nó gây ra các vấn đề như ɴᴇ̂́ᴘ ɴʜᴀ̂ɴ, ᴄᴏ̛ ᴍᴀ̣̆ᴛ, ᴍɪ́ ᴍᴀ̆́ᴛ sᴜ̣ᴘ xuống, đᴀᴜ ɴʜᴜ̛́ᴄ xᴜ̛ᴏ̛ɴɢ.

ʙᴏ̂̉ sᴜɴɢ các thực phẩm chứa nhiều collagen là một trong những vấn đề mà phái đẹp quan tâm. Đây cũng là các đơn giản và ʀᴇ̉ ᴛɪᴇ̂̀ɴ nhất giúp chị em làm chậm ǫᴜᴀ́ ᴛʀɪ̀ɴʜ ʟᴀ̃ᴏ ʜᴏ́ᴀ, ᴅᴜʏ ᴛʀɪ̀ ɴʜᴀɴ sᴀ̆́ᴄ ᴛʀᴇ̉ đᴇ̣ᴘ.

Dưới đây là một số thực phẩm giàu collagen mà chị em nên ʙᴏ̂̉ sᴜɴɢ vào bữa ăn hàng ngày.

ᴛʜɪ̣ᴛ gà

Có một điều mà bạn nên biết, ᴛʜɪ̣ᴛ gà là nguyên liệu góp mặt trong khá nhiều loại ᴛʜᴜᴏ̂́ᴄ ʙᴏ̂̉ sᴜɴɢ collagen. Loại thực phẩm này thực sự chứa nhiều collagen, chỉ cần nhìn các ᴍᴏ̂ ʟɪᴇ̂ɴ ᴋᴇ̂́ᴛ bên trong miếng ᴛʜɪ̣ᴛ là thấy. Đó chính là những ᴍᴏ̂ ᴄᴜɴɢ ᴄᴀ̂́ᴘ collagen. Không những thế, ᴛʜɪ̣ᴛ gà còn là loại ᴛʜɪ̣ᴛ trắng ʟᴀ̀ɴʜ ᴍᴀ̣ɴʜ, tốt cho ᴄᴏ̛ ᴛʜᴇ̂̉.

Trứng

Trứng không chỉ làm tăng cảm giác no, giảm lượng calo ʜᴀ̂́ᴘ ᴛʜᴜ, ᴅᴜʏ ᴛʀɪ̀ lượng đường trong ᴍᴀ́ᴜ và ᴏ̂̉ɴ đɪ̣ɴʜ mức insulin. Ngoài ra, lòng đỏ trứng còn chứa lutein và zeaxanthin – hai chất chống oxy hóa có ᴛᴀ́ᴄ ᴅᴜ̣ɴɢ ɴɢᴀ̆ɴ ɴɢᴜ̛̀ᴀ các ʀᴏ̂́ɪ ʟᴏᴀ̣ɴ về mắt như đᴜ̣ᴄ ᴛʜᴜ̉ʏ ᴛɪɴʜ ᴛʜᴇ̂̉, ᴛʜᴏᴀ́ɪ ʜᴏ́ᴀ điểm vàng. Lòng trắng trứng chứa 2 axit amin (glycine và proline) tạo nên collagen.

Không những thế, trứng gà còn là nguồn ᴄᴜɴɢ ᴄᴀ̂́ᴘ vitamin D và chất béo ʟᴀ̀ɴʜ ᴍᴀ̣ɴʜ giúp ᴅᴜʏ ᴛʀɪ̀ sức khỏe của da, xᴜ̛ᴏ̛ɴɢ và cơ.

Đậu nành

Đậu nành và các chế phẩm của đậu nành có chứa geniste – một chất có chức năng góp phần vào quá trình sᴀ̉ɴ sɪɴʜ collagen và ᴄʜᴏ̂́ɴɢ ʟᴀ̃ᴏ ʜᴏ́ᴀ ᴅᴀ ʜɪᴇ̣̂ᴜ ǫᴜᴀ̉. Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, những người thường xuyên uống sữa đậu nành có da mượt mà hơn và có khả năng ɴɢᴀ̆ɴ ᴄʜᴀ̣̆ɴ sự ᴀ̉ɴʜ ʜᴜ̛ᴏ̛̉ɴɢ của tia cực tím.

Các loại quả giàu vitamin C

Vitamin C là chất trung gian quan trọng trong việc sᴀ̉ɴ xᴜᴀ̂́ᴛ cũng như bảo vệ collagen trong cơ thể. Những loại quả như cam, quýt, bưởi, mâm xôi đều chứa nhiều vitamin C vừa giúp đẹp da, không gây tăng cân lại giúp tăng cường sức đᴇ̂̀ ᴋʜᴀ́ɴɢ.

Rau xanh

Rau xanh chứa diệp lục có tác dụng làm tăng procollagen trong da. Ngoài ra, chất này còn bảo vệ da khỏi các bức xạ tia cực tím có ʜᴀ̣ɪ và các gốc tự do.

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/khong-can-mua-thuc-pham-chuc-nang-dat-tien-co-5-mon-an-giau-collagen-giup-chi-em-chong-lao-hoa-hieu-qua-search/

Thanh Huyền

Chia sẻ